[In trang]
Xây dựng một tập thể vững mạnh vì ngôi nhà chung BIDV
Thứ năm, 10/10/2024 - 16:18
Không chỉ giúp việc cho Giám đốc trong công tác quản trị điều hành, chỉ đạo các phòng được giao phụ trách thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh, trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó giám đốc BIDV - Chi nhánh Phúc Yên, ông Dương Văn Du đã chỉ đạo và cùng với tập thể người lao động đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc.
Ông Dương Văn Du cho biết, trong những năm qua, cùng với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, ông luôn chú trọng, quan tâm các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Điều này có thể cảm nhận rõ qua việc phát động các phong trào có tính tập thể và nâng cao được đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ nhân viên, như: Tổ chức ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tổ chức ngày rằm Trung thu, tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tạo điều kiện cho cán bộ và người nhà đi tham quan nghỉ mát…. Đồng thời kịp thời động viên thăm hỏi, trợ cấp ốm đau, thai sản cho đoàn viên, người lao động hay những lúc gia đình cán bộ có việc hiểu hay người nhà (ông/bà, bố/mẹ và con) bị ốm đau.
Đ/c Dương Văn Du - Chủ tịch CĐCS, Phó giám đốc BIDV Chi nhánh Phúc Yên
Trong vai trò đại diện quyền lợi đoàn viên, người lao động, Công đoàn cơ sở dưới sự dẫn dắt của ông đã tích cực trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Trong đó, Công đoàn sơ cở đề xuất cùng chính quyền những kiến nghị xây dựng chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của đoàn viên, lao động; Tham gia với chính quyền để xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện; Đảm bảo đầy đủ việc làm cho người lao động, áp dụng các giải pháp nâng cao năng suất lao động, gia tăng thu nhập quyền lợi hợp pháp, chính đáng. Công đoàn cũng không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo bố trí người lao động có thời gian được nghỉ ngơi theo quy định để tái tạo năng suất lao động, phục vụ tốt hơn trong công việc.
Với vai trò là Phó giám đốc Chi nhánh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, ông đã tích cực vận động đoàn viên người lao động chi nhánh tích cực tham gia các phong trào thi đua, lao động sáng tạo để nâng cao hiêụ quả hoạt động của chi nhánh.
Bản thân ông, dù bận rộn công việc quản lý, song ông vẫn dành nhiều tâm huyết cho công tác nghiên cứu khoa học và đề xuất được nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao. Chỉ riêng 3 năm gần nhất, ông đã có 3 sáng kiến cấp cơ sở và hệ thống. Cụ thể, đó là sáng kiến Giải pháp phát triển dịch vụ Ngân hàng, trọng tâm là Ngân hàng số đối với nhóm khách hàng là sinh viên ngành sư phạm tại Chi nhánh Phúc Yên năm 2021 đã được BIDV công nhận sáng kiến cấp Hệ thống); sáng kiến Giải pháp đánh giá sự hài lòng khách hàng nhằm nâng cao khách hàng sử dụng sản phẩm Ngân hàng số tại Chi nhánh Phúc Yên năm 2022; và sáng kiến Giải pháp Quản lý khách hàng tiền gửi dân tại Chi nhánh Phúc Yên năm 2023 được công nhận sáng kiến cấp cơ sở.
Ông cũng trở thành sợi dây kết nối đoàn viên, người lao động với cộng đồng xã hội thông qua việc vận động tham gia công tác an sinh xã hội đối với cộng đồng, chia sẻ với hộ nghèo, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và ủng hộ nhân dân vùng bị ảnh hưởng do thiên tai. Như năm 2021, đoàn viên người lao động chi nhánh đã ủng hộ phong trào chung tay phòng chống Covid-19 số tiền 39.470.000 đồng. Công đoàn phối hợp với chính quyền cơ quan đã chăm lo tổ chức tặng quà Tết cho người lao động, trao 25 suất quà Tết 2021, mỗi suất quà tết trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Năm 2022 đóng góp vào giải chạy “Tết ẩm cho người nghèo Xuân Quý Mão 2020 là 11,42 triệu đồng; Ủng hộ công tác khuyến học đối với Trường Đại học sư phạm Hà Nội số tiền là 50 triệu đồng; Trang bị máy chiếu cho Trường THPT Bến tre là 60 trở; đã nhận đỡ hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng đỡ đầu 01 châu mồ côi, trong thời hạn 3 năm.
Năm 2023 Chi nhánh đã dóng góp giải chạy “Tết ấm cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024" 10 triệu đồng; Ủng hộ công tác khuyến học đối với Trường Đại học sư phạm Hà Nội II và Trường THPT Bến tre là 90 triệu đồng, tài trợ lĩnh vực y tế cho người nghèo tạo Bệnh viện 74 TW là 7,5 triệu đồng; Hỗ trợ vùng 4 hải quân số tiền 50 triệu đồng, hỗ trợ người có công với cách mạng số tiền 26,4 triệu đồng.
Những nỗ lực của Chủ tịch công đoàn cơ sở, Phó giám đốc BIDV Chi nhánh Phúc Yên đã góp phần xây dựng một tập thể vững mạnh đoàn kết nỗ lực cống hiến vì ngôi nhà chung BIDV, đồng thời lan tỏa thương hiệu và tính nhân văn của BIDV ra cộng đồng, xã hội.
PV