[In trang]
Công đoàn - Ban Vì sự tiến bộ BIDV: Tọa đàm “Bạn được quyền hạnh phúc, đừng quên!”
Thứ sáu, 18/10/2024 - 10:40
Ngày 17/10/2024, Công đoàn BIDV phối hợp với Ban Vì tiến bộ Phụ nữ đã tổ chức Chương trình tọa đàm chuyên đề “Bạn được quyền Hạnh phúc, đừng quên!”.
Đây là chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 -20/10/2024) và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024.
Chương trình có sự tham dự của đồng chí Trần Phương- Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ; đồng chí Vũ Thị Nga - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV, đại diện Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ, BCHCĐ, Ban Nữ Công các CĐCS, hơn 400 nữ ĐV trên địa bàn Hà Nội và hàng nghìn ĐV, NLĐ theo dõi chương trình được phát trực tiếp trên mạng xã hội Gapowork.
 Bà Ngô Diệu Linh- Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; ông Hoàng Anh Tú- chuyên gia về các vấn đề tình yêu, gia đình tham dự với vai trò diễn giả.
Đ/c Trần Phương- Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn BIDV phát biểu tại tọa đàm
Trong xu thế hội nhập và phát triển của đất nước, phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ BIDV nói riêng đã phát huy, khẳng định vai trò và vị trí của mình đối với sự phát triển của đất nước. Trên chặng đường phát triển, lãnh đạo BIDV luôn đặt niềm tin vào trí tuệ, tiềm năng và đánh giá cao kết quả lao động của nữ đoàn viên - người lao động BIDV. Ban Lãnh đạo luôn quan tâm, chia sẻ và tạo  điều kiện thuận lợi cho chị em có cơ hội cống hiến, phát triển sự nghiệp cũng như chăm lo tổ ấm, phụng dưỡng thế hệ đi trước, dạy dỗ và nuôi dưỡng thế hệ cháu, con, giữ trọn đạo hiếu với các đấng sinh thành… Dù ở vị trí hay môi trường công tác nào, nữ ĐV-NLĐ BIDV đều cố gắng, phát huy năng lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần rất lớn vào giá trị lao động và kết quả chung của toàn ngành.
Hiện tại, ở BIDV tỷ lệ nữ đạt gần 60%, trong đó, tỷ lệ nữ đảm nhiệm vị trí từ lãnh đạo cấp phòng trở lên chiếm 58% trong tổng số cán bộ có chức vụ. Chất lượng cán bộ nữ cũng được nâng lên với tỷ lệ 32% chị đạt trình độ thạc sĩ; tỷ lệ các đề tài khoa học, sáng kiến chuyển đổi số do nữ làm chủ biên chiếm gần 50%. Đặc biệt, có 02 nữ đoàn viên đã được vinh dự nhận Bằng khen lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong năm 2023, có hơn 50% nữ ĐV/tổng số NLĐ được nhận Bằng khen Chính phủ và Bằng khen Thống đốc; hơn 90% nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”…
Đ/c Trần Phương- Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn BIDV tặng hoa cho các đại biểu nữ BIDV
Tại buổi tọa đàm, bà Ngô Diệu Linh- Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới Bộ Lao động và Thương binh xã hội đã giới thiệu những chủ trương, chính sách liên quan về bình đẳng giới đang được Đảng, Nhà nước triển khai thực hiện. Bên cạnh việc cung cấp hệ thống văn bản pháp luật, ông Hoàng Anh Tú đã có những chia sẻ giúp khách mời mở mang thêm nhiều kiến thức, hiểu biết về bình đẳng giới, về câu chuyện gia đình, tình yêu, hạnh phúc, hôn nhân, cách cân bằng cuộc sống....
Các đồng chí đại diện Ban lãnh đạo BIDV tặng hoa cho diễn giả
Trong những năm qua Ban VSTBPN phối hợp với Công đoàn, Ban Nữ công Công đoàn BIDV thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với nữ ĐV- NLĐ; triển khai công tác bình xét thi đua, đề nghị xét trao các giải thưởng; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển phụ nữ”; Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân các ngày lễ, kỷ niệm gắn liền với công tác nữ công, kế hoạch hành động về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, qua đó động viên nữ ĐV- NLĐ không ngừng học tập, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghề nghiệp; đổi mới phương pháp làm việc, nghiên cứu khoa học và đề xuất, thực hiện các sáng kiến, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao vị thế phụ nữ trong thời kỳ cách mạng 4.0.
Tham dự buổi tọa đàm “Bạn được quyền Hạnh phúc, đừng quên” , các đại biểu đã tham gia tương tác cùng diễn giả qua việc trao đổi những thông tin, kiến thức, các quan điểm liên quan về bình đẳng giới, chia sẻ kinh nghiệm xử lý các tình huống thực tế để gia đình có cuộc sống bình an và hạnh phúc... Đây cũng là cơ hội giúp nữ ĐV-NLĐ được bày tỏ, thể hiện quan điểm cũng như tiếp cận, nâng cao những kiến thức về giới, là định hướng cho sự thay đổi nhận thức và hành vi của mỗi cá nhân trong cuộc sống cũng như trong công tác chuyên môn.
Đồng chí Trần Phương - Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết Công đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, sâu sát, tham mưu cho cấp ủy đảng, lãnh đạo chuyên môn, quyết tâm làm tốt hơn nữa chức năng vai trò đại diện bảo vệ, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; chú trọng tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, quán triệt thực hiện nghiêm túc “Sổ tay Văn hóa BIDV”, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kinh doanh trong toàn hệ thống, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu trong Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, đoàn viên; đồng thời triển khai các hoạt động thiết thực để nữ ĐV- NLĐ BIDV thể hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng, qua đó góp phần tạo dựng uy tín, thương hiệu, hình ảnh của BIDV.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
                                                                                                                                                                               Phước Thảo