Thứ năm, 28/03/2024 | 23:35

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:35

Kiến thức đời sống

Cập nhật lúc 15:37 ngày 15/06/2015

Những công dụng của quả mận

Nếu bạn là người không thích ăn mận thì thật đáng tiếc, bạn đã bỏ qua rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà loại quả thơm ngon này có thể mang lại cho sức khỏe. Mận không những làm đẹp da khỏe tóc mà còn giúp chống lại nhiều bệnh tật cũng như giữ cho cơ thể luôn cân đối khỏe mạnh.


Hàm lượng dinh dưỡng trong mận

Mận chứa rất nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, các vitamin nhóm B và ma giê. Loại quả này còn rất giàu chất sơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa. Một quả mận chín chuẩn có 26% vitamin C, 13% vitamin K và 11% vitamin A.

Thanh lọc máu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng cung cấp chất xơ dồi dào của mận giúp ngăn ngừa vón cục tiểu cầu, một trong những nguyên nhân gây các bệnh rối loạn máu như xơ cứng động mạch và cao huyết áp. Mận còn giúp thanh lọc máu bằng cách cung cấp thêm ô xi, bởi vậy được các bác sĩ khuyên dùng cho những người có nguy cơ đột quỵ hay bệnh tim liên quan tới động mạch vành. Mận còn tăng cường chức năng gan và dạ dày và ngăn ngừa táo bón.

Thích hợp cho bữa phụ trước khi tập thể thao

Hai quả mận trước khi tập thể thao là một sự lựa chọn tuyệt vời bởi mận có chứa axit xitric có tác dụng phòng chống mệt mỏi và chuột rút co cơ.Bên cạnh đó, lượng nước dối dào trong mận còn giúp ổn định cơ thể trong suốt quá trình tập luyện nghiêm ngặt. Và ăn vặt bằng mận thì không cần lo lắng tăng cân bởi mận hoàn toàn không có chứa chất béo.

Cho một trái tim khỏe

Chất xơ trong mận không những có khả năng thah lọc máu mà còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Chất xơ trong mận là chất xơ hòa tan, có khả năng kết lại với cholesterol và thúc đẩy quá trình đào thải cholesterol đó ra khỏi cơ thể. Loại chất xơ này còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá tình hấp thụ glucôdơ. Một trong những cách tốt nhất để tận dụng mọi chất dinh dưỡng có trong mận là cắt nhỏ 2 quả mận và trộn cùng một bát cháo yến mạch.

Làm sáng mắt

Mận mang lại một đôi mắt sáng nhờ hàm lượng cao vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và chống lại các vi khuẩn gây hại. Ăn mận đều đặn đã được chứng minh có tác động tích cực lên sức khỏe của đôi mắt.

Giàu chất chống ô xi hóa

Một vài nghiên cứu gần đây tại phương Tây đã cho thấy rằng mận có khả năng chống lại ung thư bởi có chứa hàm lượng chất chống ô xi hóa rất cao. Mận đặc biệt có tác dụng tích cực tới những bệnh nhân mắc ung thư hoặc bệnh tim bởi các chất chống ô xi hóa trong mận có tác dụng chống lại và tiêu diệt các gốc tự do gây hại.

Tóc khỏe da đẹp

Thời tiết mùa hè nắng mưa thất thường, các chị em thường rất quan tâm tới việc chăm sóc làn da sạm đi vì nắng và mái tóc khô cứng thiếu sức sống. Với hai vấn đề về da và tóc thì mận có thể xử lý cả hai với những chất dinh dưỡng tuyệt vời mà nó có. Chỉ cần 2 quả mỗi ngày để có một làn da và mái tóc đẹp hơn.

 

Sưu tầm

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 6
  • 6
  • 5
  • 3
lên đầu trang