Thứ sáu, 19/04/2024 | 00:40

Thứ sáu, 19/04/2024 | 00:40

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 10:42 ngày 16/09/2015

Phát biểu khai mạc của đ/c Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc NHNN tại Hội nghị Phụ nữ ngành Ngân hàng

 Kính thưa

 - Đ/c Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

 - Đ/c Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương bình và Xã hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

 - Đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 - Đ/c Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam,

Thưa các Quý vị đại biểu!

Hôm nay, trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân lập nhiều thành tích xuất sắc hướn tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; được sự đồng ý của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNNVN, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Ngân hàng phối hợp với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng và Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015.

 Thay mặt Ban Tổ chức Hội nghị, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu đại diện cho Bộ Lao động, Thương binh và xã hội, Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ Phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các đồng chí Lãnh đạo Ngành và gần 800 đại biểu đại diện cho các Ban VSTBPN cơ sở, các Ban Nữ công, Công đoàn các cấp trong Ngành về dự Hội nghị. Sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và toàn thể chị em có mặt hôm nay là nguồn động viên cổ vũ to lớn đối với công tác bình đẳng giới và phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” của Ngành. Xin gửi tới toàn thể các đồng chí lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất.

 Kính thưa các đồng chí lãnh đạo!

 Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể chị em!

Chúng ta đang sống trong thời đại hội nhập quốc tế mạnh mẽ, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn sau gần 30 năm đổi mới, mở cửa và đang đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ và vận hội mới. Trong bước chuyển mình đi lên của cả nước, ngành Ngân hàng đã đạt được những bước tiến vượt bậc, phát huy được vai trò của ngành kinh tế huyết mạch góp phần tích cực vào sự phát triển của đất nước. Trong những thành tựu to lớn đó, có sự đóng góp đáng kể của lực lượng cán bộ nữa trong suốt 65 năm trưởng thành và phát triển của ngành Ngân hàng, trên tất cả các lĩnh vực, từ hoạch định chính sách, đào tạo, thực hiện các nghiệp vụ khác nhau của NHTW, NHTM, đến các hoạt động xã hội đoàn thể của phụ nữ từ Trung ương đến địa phương. Sự đóng góp trên các lĩnh vực đó đã chứng minh vị trí và trò của phụ nữ là không thể thiếu trong hoạt động Ngân hàng, đòi hỏi các cấp Lãnh đạo trong ngành cần dành sự quan tâm đúng mức đến đội ngũ cán bộ, lao động nữ của ngành.

Thưa các đồng chí!

Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 12/2010, là một bộ phận cấu thành quan trọng của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, là cơ sở nền tảng của chiến lược phát triển con người của Đảng và Nhà nước. Công tác bình đẳng giới là một trong những yếu tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội.

Trên cơ sở Chiến lược quốc gia, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng đã xây dựng “Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của Phụ nữ ngành Ngân hàng giai đoạn 2011 - 2015”, cụ thể hóa bằng các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể phù hợp với đặc thù là ngành có lao động nữ chiếm tỷ lệ cao. Trong 05 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ Phụ nữ của Ngành đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, các phong trào thi đua của nữ công nhân viên chức lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động cũng được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cụ thể hóa và chỉ đạo triển khai sâu rộng. Đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã tạo nên động lực và sức lan tỏa mạnh mẽ trong nữ CNVCLĐ toàn Ngành. Trên cơ sở những định hướng của Đại hội Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Hội nghị phụ nữ toàn quốc, Nghị quyết Đại hội Công đoàn  Ngân hàng Việt Nam và qua thực tiễn chỉ đạo phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, Công đoàn NHVN đã đề ra chương trình hành động với nội dung thiết thực, cụ thể, hình thức phong phú, đa dạng. Công đoàn và Ban Nữ công các cấp đã phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn các đơn vị tạo mọi điều kiện để phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực.

Tại Hội nghị tổng kết hôm nay, chúng ta sẽ tổng kết đánh giá những kết quả đã đạt được trong thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng và Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong 05 năm qua; ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nữ, những kết quả đã đạt được; cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Từ đó đề ra những biện pháp cụ thể sát thực trong việc triển khai ở giai đoạn tiếp theo 2016 - 2020.

Với những nội dung hết sức quan trong và mong muốn giai đoạn tiếp theo Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của Ngành và Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức lao động đạt kết quả tốt hơn, tôi đề nghị các đại biểu cùng chia sẻ và tiếp thu những nội dung sẽ được trình bày tại Hội nghị, các Báo cáo tổng kết của các tập thể và cá nhân, các Báo cáo tham luận, các ý kiến chỉ đạo của các Đồng chí lãnh đạo Ngành, Lãnh đạo Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; để từ đó, các Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các đơn vị cơ sở, Ban Nữ công, Công đoàn và thủ trưởng các đơn vị thu nhận sự chỉ đạo và những kinh nghiệm hay, những cách làm tốt để vận dụng vào hoạt động thực tiễn tại đơn vị.

Mặc dù thời gian chỉ gói gọn trong một buổi nhưng với trách nhiệm và tâm huyết với công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, tôi mong muốn rằng mỗi đồng chí có mặt ở đây sẽ dành những tình cảm và sự quan tâm lớn nhất cho Hội nghị, như là một sự tri ân với những đóng góp to lớn của gần 60% nữ cán bộ ngành Ngân hàng trong suốt tiến trình phát triển của ngành Ngân hàng hôm nay và trong tương lai.

Với tinh thần đó, tôi xin trân trọng tuyên bố khai mạc Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức lao động ngành Ngân hàng giai đoạn 2010 - 2015.

Xin gửi đến các đồng chí Lãnh đạo, các vị khách quý, các quý vị Đại biểu và toàn thể chị em lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn.

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 6
  • 9
  • 2
  • 9
  • 5
  • 9
lên đầu trang