Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:45

Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:45

Phát biểu của lãnh đạo

Cập nhật lúc 14:20 ngày 19/01/2016

Phát biểu của đ/c Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch TLĐ tại Hội nghị BCH mở rộng CĐNHVN lần thứ 7 và sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội V CĐNHVN

Kính thưa đ/c Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn NHVN; các đ/c Ủy viên BCH Công đoàn NHVN, các vị đại biểu, khách quý.

Hôm nay, được sự phân công của Đoàn Chủ tịch TLĐ, tôi đến dự Hội nghị BCH mở rộng lần thứ 7, sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội V Công đoàn NHVN, tổng kết nhiệm vụ năm 2015 và triển khai kế hoạch công tác năm 2016 của Công đoàn NHVN.

Thưa các đ/c, năm 2015, tình hình biến động của kinh tế thế giới khiến cho kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong năm 2015, chúng ta nhận thấy việc điều hành kinh tế của Chính phủ có nhiều điểm sáng. Tăng trưởng kinh tế nước ta năm 2015 khoảng 6,68%. Để đạt được kết quả như vậy có vai trò quan trọng của ngành Ngân hàng trong việc điều hành linh hoạt, chủ động chính sách tiền tệ, ổn định tỷ giá. Trong đó cũng có đóng góp không nhỏ của Công đoàn NHVN trong việc động viên, khuyến khích người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác tái cơ cấu ngành Ngân hàng.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TLĐ, tôi nhiệt liệt biểu dương sự đóng góp to lớn của toàn thể cán bộ, đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng.

Thưa các đ/c,

Trong năm 2015,  các cấp công đoàn trong ngành Ngân hàng đã chăm lo tốt đời sống của NLĐ. 100% NLĐ trong Ngành được tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp… Bên cạnh đó, ngành Ngân hàng còn làm tốt công tác an sinh xã hội. Trong năm qua, Công đoàn NHVN đã vận động CNVCLĐ trong toàn Ngành tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, trong đó có đóng góp kinh phí xây dựng nhà văn hóa trên đảo Núi Le A - quần đảo Trường Sa, thực hiện chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”, chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, các chương trình xóa đói giảm nghèo…

Thưa các đ/c,

Hiện tại, ở Việt Nam có một tổ chức công đoàn duy nhất là Tổng LĐLĐVN. Nhưng sau khi chúng ta kí kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), NLĐ có quyền thành lập tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi của mình. Vì vậy, trong thời gian tới, tổ chức công đoàn cần tích cực đổi mới hơn nữa nội dung và phương pháp hoạt động để bảo vệ có hiệu quả các quyền lợi cho NLĐ. Hoạt động công đoàn trong năm 2016 và các năm tiếp theo phải hướng về cơ sở, tổ chức các hoạt động thật sự thiết thực, chăm lo tốt hơn nữa đời sống và bảo vệ quyền lợi của NLĐ, để NLĐ tin tưởng vào tổ chức công đoàn.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, một lần nữa tôi ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn NHVN và toàn thể đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng đóng góp cho sự phát triển của Ngành, của đất nước trong năm 2015. Nhân dịp năm mới 2016, tôi gửi lời chúc tới toàn thể đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công./.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 2
  • 5
  • 6
  • 8
  • 8
lên đầu trang