Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:40

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:40

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 09:26 ngày 13/04/2017

Agribank Quảng Trị đồng hành cùng doanh nghiệp

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) là ngân hàng đóng vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn (NoNT). Thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư cho vay đến hộ gia đình và cá nhân, Agribank Quảng Trị còn quan tâm đầu tư vốn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực NoNT.

Lễ ký kết Chương trình "Kết nối Agribank - Doanh nghiệp"

Trong giai đoạn nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam và của Ban lãnh đạo Ngân hàng Agribank về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, Agribank Quảng Trị đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp có uy tín, có phương án kinh doanh khả thi, hiệu quả để triển khai thực hiện “Chương trình kết nối Agribank - Doanh nghiệp” (Chương trình kết nối). Tham gia Chương trình kết nối, cả Agribank và doanh nghiệp cùng xây dựng cơ chế phối hợp, triển khai thực hiện hợp tác kinh doanh trên nguyên tắc hợp tác, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi, về phía doanh nghiệp sẽ được Agribank Quảng Trị tạo điều kiện vay vốn với lãi suất hợp lý, để duy trì, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó giảm bớt khó khăn về vốn, về chi phí lãi vay nhằm hạ giá thành sản xuất, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, về phía Agribank thông qua chương trình sẽ thúc đẩy tăng trưởng tín dụng có chất lượng, phát triến các sản phấm dịch vụ tiện ích đến khách hàng. Việc triển khai Chương trình kết nối có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện mối quan hệ hợp tác, cộng đồng của Agribank với Doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao, được cấp ủy chính quyền địa phương ủng hộ và ghi nhận.

Agribank Quảng Trị đã ưu tiên nguồn vốn 300-400 tỷ đồng với mức lãi suất ưu đãi đáp ứng nhu cầu cho việc mở rộng quy mô, phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia Chương trình kết nối, bao gồm cả nguồn vốn trung dài hạn và vốn lưu động. Công ty Thương mại Quảng Trị đã được Agribank hỗ trợ nguồn vốn trung dài hạn gần 40 tỷ để đầu tư dây chuyền sấy bả sắn, sản xuất phân vi sinh tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa, xây dựng siêu thị hàng nhập khẩu Sê Pôn, xây dựng Nhà máy chế biến mủ cao su Cam Lộ … cùng nguồn vốn lưu động trên 80 tỷ để thu mua, chế biến, tiêu thụ sắn, cao su của bà con nông dân trên địa bàn. Công ty Bình Điền Quảng Trị được Agribank hỗ trợ vốn để sản xuất, thu mua, tiêu thụ sản phẩm phân bón với hạn mức tín dụng trên 50 tỷ đồng.

Sau hơn 2 năm đồng hành cùng Agribank, kết quả sản xuất kinh doanh của hai doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực NoNT tham gia Chương trình kết nối gồm Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị (Công ty Thương mại Quảng Trị) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị (Công ty Bình Điền Quảng Trị) đã có nhiều chuyển biến tích cực, doanh thu ngày càng tăng cao, thực sự đóng vai trò là doanh nghiệp đầu tàutrong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.  

Bên cạnh việc đầu tư vốn cho doanh nghiệp, Agribank Quảng Trị còn cung ứng các dịch vụ tiện ích của Ngân hàng hiện đại bao gồm dịch vụ tài khoản, tiền gửi, dịch vụ quản lý vốn tập trung, bảo hiểm, dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế cùng nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, thu mua, tiêu thụ sản phẩm cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa Ngân hàng và doanh nghiệp trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi. Agribank ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chương trình, dự án đầu tư phát triển trong lĩnh vực NoNT nhằm gắn kết với chương trình phát triển tín dụng của Agribank, tận dụng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các chương trình phát triển kinh tế.

Ông Hoàng Minh Thông, Giám đốc Agribank Quảng Trị cho biết, đến cuối năm 2016, tổng dư nợ cho vay của chi nhánh đạt 6.900 tỷ đồng, tăng 1.200 tỷ so năm 2015, trong đó tỷ trọng cho vay NoNT chiếm 75%/tổng dư nợ. Dư nợ cho vay khách hàng hộ sản xuất và cá nhân chiếm tỷ trọng 80%, dư nợ cho vay doanh nghiệp chiếm tỷ trọng 20%. Agribank đã, đang và sẽ tiếp tục là NHTM dẫn đầu về quy mô, thị phần hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế NoNT theo hướng CNH-HĐH. Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, Agribank Quảng Trị sẽ tiếp tục thực hiện tốt Chương trình kết nối, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực NoNT, với mục tiêu tăng trưởng hiệu quả và cùng hướng đến một nền nông nghiệp xanh, sạch, phát triển an toàn và bền vững.

 

Văn Tuyết Mai - Agribank Quảng Trị

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 9
  • 4
  • 1
  • 1
  • 7
lên đầu trang