Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:59

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:59

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 09:47 ngày 09/06/2017

Công đoàn Agribank Quảng Trị - Chỗ dựa vững chắc của người lao động

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị (Agribank Quảng Trị) là một trong những doanh nghiệp có số lượng cán bộ, đoàn viên (CBĐV) đông, trong đó cán bộ nữ chiếm xấp xỉ 50%. Trong những năm qua, tổ chức Công đoàn trong đơn vị đã đóng vai trò quan trọng trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CBĐV, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động trong doanh nghiệp.   

Tạo động lực qua môi trường làm việc dân chủ và các phong trào thi đua

Là ngân hàng thương mại 100% vốn nhà nước có mạng lưới gồm 24 chi nhánh và phòng giao dịch phủ rộng khắp toàn tỉnh, hoạt động Công đoàn Agribank Quảng Trị được tổ chức theo nhiều cấp, đảm bảo quan tâm sâu sát, kịp thời đến đời sống vật chất và tinh thần của CBĐV trong đơn vị. Tại Agribank tỉnh có công đoàn cơ sở, tại các chi nhánh huyện, thị, thành phố có công đoàn cơ sở thành viên, tại các phòng giao dịch và các phòng cấp tỉnh có tổ công đoàn. CBĐV Agribank Quảng Trị được làm việc trong môi trường đoàn kết, dân chủ, bình đẳng, được quan tâm, đảm bảo quyền lợi cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đến cuối tháng 5/2017, tổng số CBĐV trong đơn vị là 465 người. Trong hoạt động chuyên môn, CBĐV được sắp xếp, bố trí công việc theo đúng năng lực, sở trường, tạo điều kiện cho người lao động phát huy được ý thức trách nhiệm và trí tuệ của mình để không ngừng tăng năng suất, chất lượng hiệu quả công tác.

Hàng năm Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động nhằm thông tin những kết quả kinh doanh trên các mặt hoạt động cũng như tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể và chế độ chính sách đối với người lao động. CBĐV đã phát huy tốt tính dân chủ sáng tạo, cùng nhìn nhận, đánh giá và tham gia đóng góp xây dựng phương hướng và các giải pháp kinh doanh, đề xuất các biện pháp tổ chức các phong trào thi đua và bầu ban thanh tra nhân dân để tham gia giám sát các họat động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, định kỳ hàng quý CBĐV được tham gia chương trình đối thoại người lao động, được lãnh đạo chuyên môn thông tin cụ thể về tình hình hoạt động kinh doanh của đơn vị, các vấn đề liên quan đến người lao động như: tuyển dụng, sử dụng lao động, cơ chế tiền lương, bảo hiểm, mức lương và thu nhập, xét duyệt nâng lương, đào tạo, khen thưởng và kỷ luật. Qua đó CBĐV có cơ hội phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị về quyền lợi CBĐV với lãnh đạo đơn vị. Đại diện BCH Công đoàn được tham gia đầy đủ các cuộc họp bình xét thi đua, xét duyệt nâng lương, kỷ luật đảm bảo đúng chức năng và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Công đoàn đã lồng ghép hoạt động đoàn thể với hoạt động chuyên môn, thường xuyên phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh như phong trào thi đua huy động vốn, phát triển sản phẩm dịch vụ, tăng trưởng dư nợ, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến trong công việc... gắn với cơ chế khen thưởng để động viên khuyến khích CBĐV tích cực hưởng ứng. Trong năm 2016 đã dành quỹ khen thưởng trên 102 triệu đồng để thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc trong hoạt động chuyên môn và Công đoàn

 

Định kỳ hàng năm Công đoàn Agribank phối hợp chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động và khen thưởng những điển hình tiên tiến trong các mặt hoạt động của đơn vị

 Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Song song với việc tạo môi trường làm việc dân chủ và hiệu quả cho CBĐV, các cấp Công đoàn Agribank đã quan tâm chăm lo đến đời sống của CBĐV, tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời gia đình CBĐV khi ốm đau, gặp khó khăn, hoạn nạn, nêu cao tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Trong năm 2016 đã trợ cấp cho CBĐV ốm đau dài ngày số tiền 33 triệu đồng, trợ cấp cho các gia đình CBĐV có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 29 triệu đồng. Hàng năm đã bố trí cho CBĐV lớn tuổi, CBĐV có nhiều thành tích trong công tác đi tham quan, nghỉ dưỡng. Tổ chức các hoạt động vui chơi, khen thưởng cho các cháu thiếu niên nhi đồng con em CBĐV Agribank có thành tích trong học tập và rèn luyện.

Hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao tinh thần và thể lực cũng được các cấp Công đoàn quan tâm. Từ nguồn vốn hỗ trợ của trụ sở chính, đơn vị đã xây nhà thi đấu cầu lông, sân tennis cho CBĐV có nơi luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe sau thời gian làm việc căng thẳng. Qua quá trình rèn luyện đã hình thành những hạt nhân trong phong trào thể dục thể thao, giành được nhiều giải thưởng quan trọng qua các hội thi, hội thao lớn như năm 2016 đạt giải Ba toàn đoàn và 2 giải Nhất môn cầu lông, 2 giải Ba môn bóng đá mini nam và bóng chuyền nam tại Hội thao khu vực miền Trung tại Đà Nẵng; đạt giải Nhất môn bóng chuyền nam Đảng ủy khối Doanh nghiệp; giành chức vô địch giải bóng chuyền nam toàn tỉnh, giải Nhì môn cầu lông và bóng đá mini do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức. Công đoàn và Đoàn thanh niên thành lập Câu lạc bộ thể thao, khiêu vũ được đông đảo CBĐV tham gia với mục tiêu xây dựng đội ngũ CBĐV Agribank “Giỏi về nghiệp vụ, khỏe về thể lực, đẹp và trong sáng về tâm hồn”.

 

Đoàn viên Công đoàn Agribank Quảng Trị nhận Cúp vô địch môn bóng chuyền tại“Giải bóng chuyền nam tỉnh Quảng Trị năm 2016”

 Nét đẹp nhân ái của đoàn viên Agribank

Một nét đẹp truyền thống trong đội ngũ CBĐV Agribank Quảng Trị là tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những đối tượng chính sách, những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Từ năm 1996, hưởng ứng phong trào toàn dân chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, CBĐV Agribank Quảng Trị đã tự nguyện hàng tháng ủng hộ một phần tiền lương để phụng dưỡng trọn đời 10 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng ở các huyện thị trong tỉnh. Trong nhiều năm qua, từ nguồn đóng góp tiền lương hàng tháng của CBĐV và nguồn hỗ trợ từ CĐ Agribank đã tài trợ số tiền gần 20 tỷ cho các hoạt động từ thiện xã hội, khắc phục thiên tai và tài trợ cho giáo dục. Agribank đã đóng góp xây dựng 60 nhà tình nghĩa, 3 nhà mẫu giáo, 116 nhà đại đoàn kết, đóng góp xây tượng đài sông Thạch Hãn và tượng đài quỹ hoài niệm, ủng hộ đồng bào chiến sỹ bảo vệ biển đảo, các cháu nạn nhân chất độc da cam, trao tặng 1 chiếc xe ô tô bán tải cho nghĩa trang quốc gia đường 9 để phục vụ cho các hoạt động tại nghĩa trang, hỗ trợ số tiền 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo của Agribank cho đồng bào 16 xã vùng biển bị thiệt hại do sự cố môi trường biển gây ra, trao tặng sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong, các hộ nghèo, đối tượng chính sách... 

Bên cạnh đó, Agribank Quảng Trị luôn đồng hành cùng chương trình Tiếp sức đến trường nhằm hỗ trợ kịp thời cho các học sinh là con em các gia đình thương bệnh binh, gia đình neo đơn, hoàn cảnh khó khăn, bảo trợ học bổng cho 60 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng hàng trăm suất học bổng tại các lễ khai giảng năm học mới... nhằm động viên khuyến khích các em tiếp tục cố gắng vươn lên học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội. Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh Quảng Trị, chi nhánh đã nhận đỡ đầu xã Húc là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa. Hàng năm CBĐV Agribank nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu nhân đạo…

Đồng chí Trương Thị Hạnh, Chủ tịch CĐCS Agribank chia sẻ, trong nhiệm kỳ tới, tổ chức Công đoàn tiếp tục kiện toàn tổ chức làm tốt hơn nữa vai trò của mình, thực sự là mái ấm, là chỗ dựa tin cậy cho người lao động trong hệ thống Agribank.

 

 Cán bộ đoàn viên Agribank Quảng Trị trực tiếp trao quà ủng hộ ngư dân 16 xã vùng biển bị thiệt hại do sự cố môi trường biển

Văn Tuyết Mai

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 0
  • 6
  • 7
  • 0
lên đầu trang