Thứ ba, 23/04/2024 | 19:40

Thứ ba, 23/04/2024 | 19:40

Tài chính - Kiểm tra

Cập nhật lúc 15:52 ngày 20/06/2017

Công đoàn Cơ quan NHTW kiểm tra chấp hành Điều lệ CĐ và công tác tài chính CĐ tại CĐCS Vụ Kiểm toán nội bộ

Ngày 20/6/2017, Đoàn kiểm tra Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác tài chính tại CĐCS Vụ Kiểm toán nội bộ.       

Đoàn gồm có 7 thành viên, do đ/c Từ Thị Kim Thanh – Phó Chánh văn phòng NHNN, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra làm Trưởng đoàn. Về phía Công đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ có đ/c Nguyễn Thị Hạnh – Phó Vụ trưởng, Chủ tịch CĐCS và các đ/c ủy viên BCH, ủy viên Ủy ban kiểm tra. Đại diện Ban chi ủy, Ban lãnh đạo Vụ Kiểm toán nội bộ có đ/c Hà Ngọc Hải – Phó Bí thư, Phó Vụ trưởng cùng tham dự buổi làm việc.


Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra 10 nội dung theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam, trong đó tập trung vào một số nội dung chính như: Công tác tiếp nhận và triển khai thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, Nghị quyết Đại hội và các Nghị quyết của BCH Công đoàn cơ sở Vụ Kiểm toán nội bộ trong nhiệm kỳ 2013 – 2017; công tác xây dựng, ban hành và thực hiện các quy chế làm việc; duy trì chế độ sinh hoạt của BCH, UBKT; công tác phát triển đoàn viên và củng cố, kiện toàn tổ chức, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế phối hợp giữ BCH Công đoàn với Thủ trưởng đơn vị. Kiểm tra công tác giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ theo quy định của Luật Lao động và của Nhà nước đối với người lao động trong cơ quan; công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên trong đơn vị. Kiểm tra việc tổ chức và thực hiện công tác hạch toán kế toán, việc sử dụng các nguồn tài chính công đoàn.

Thông qua các nội dung trên, Đoàn kiểm tra sẽ đánh giá hoạt động của CĐCS Vụ Kiểm toán nội bộ trong nhiệm kỳ qua; những ưu điểm, chỉ ra những tồn tại, thiếu sót trong hoạt động thực tiễn của CĐCS, qua đó giúp BCH nâng cao năng lực hoạt động trong việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính công đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Hà Ngọc Hải – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ cho rằng, đây vừa là trách nhiệm, vừa là vinh dự của Ban chi ủy, Ban lãnh đạo Vụ Kiểm toán nội bộ để nhìn nhận lại việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các quy định về dân chủ cơ sở, cũng như đánh giá được kết quả phối hợp giữa Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ với BCH Công đoàn cơ sở theo những nội dung đã ký kết. Có thể nói rằng, trong thời gian qua, Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ đại diện cho Ban Chi ủy cũng như Ban lãnh đạo Vụ đã có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho CĐCS hoạt động theo đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quy chế tổ chức và hoạt động của Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương và tôn chỉ, mục đích của tổ chức công đoàn; chăm lo và tạo điều kiện làm việc, học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức trong Vụ; bảo đảm thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan; xây dựng nề nếp văn hóa công sở và thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính theo quy định của Thống đốc NHNN.

Thông qua buổi kiểm tra này, Ban Chi ủy, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Vụ Kiểm toán nội bộ rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của Đoàn kiểm tra để hoạt động của Công đoàn cơ sở Vụ Kiểm toán nội bộ thực hiện có hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Phú Dũng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 0
  • 7
  • 3
  • 6
  • 2
  • 9
lên đầu trang