Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:27

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:27

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 14:11 ngày 17/10/2017

Công đoàn NHVN đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Qua hơn một năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 05), các cấp công đoàn ngành Ngân hàng đã đạt được những kết quả tích cực.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, lâu dài, là nhiệm vụ then chốt và là giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy đảng, chính quyền trong hệ thống Công đoàn ngành Ngân hàng đã quan tâm và làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05; Công đoàn NHVN đã ban hành Kế hoạch số 474/KH-CĐNH ngày 06/10/2016 triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 trong toàn hệ thống giai đoạn 2016 - 2021 và một số văn bản chỉ đạo triển khai một số công tác cụ thể thực hiện Chỉ thị 05 trong năm 2016.

Hội nghị Tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ công đoàn thuộc hệ thống Công đoàn NHVN trên địa bàn Hà Nội

Theo đó, Cấp ủy các cấp công đoàn đã phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”; chú trọng xây dựng nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, hệ thống, đơn vị mình; nhấn mạnh việc học tập và làm theo phong cách của Bác. Người đứng đầu các đơn vị đã gương mẫu xây dựng kế hoạch và đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp ủy các cấp đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nghị quyết cấp ủy các cấp...

Các cấp công đoàn đã tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc chuyên đề: “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tổ chức đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Việc đăng ký được thực hiện theo phương châm “tự soi”, “tự sửa”, “tự phấn đấu”. Việc đăng ký học tập và làm theo  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng được lồng ghép vào bản đăng ký thi đua hàng năm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và xem đây là một trong những tiêu chí để làm căn cứ bình xét thi đua, khen thưởng. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Ngành đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 vào tiêu chí thi đua của các khối thi đua trong toàn Ngành, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị.

Các cấp công đoàn trong Ngành chủ động tổ chức các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Công đoàn NHVN đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung hoạt động thường xuyên của cấp ủy, cơ quan, đơn vị trước hết là người đứng đầu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, CNVCLĐ học tập và làm theo. Ngày 22/3/2017, Công đoàn NHVN cũng đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ công đoàn thuộc hệ thống Công đoàn NHVN trên địa bàn Hà Nội. Hội nghị đã được nghe nói chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những liên hệ thực tiễn, những bài học đạo đức của Người trong cuộc sống hôm nay và trong hoạt động công đoàn. 

Các cấp công đoàn trong Ngành đã phối hợp, chỉ đạo, định hướng, gợi ý cho từng đơn vị thuộc cấp mình quản lý, rà soát vấn đề còn hạn chế, tồn tại, gây bức xúc trong đoàn viên, CNVCLĐ để giải quyết dứt điểm. Đây được xem là nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; toàn hệ thống đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, phong phú. Nội dung tuyên truyền nhấn mạnh gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Đây là những tấm gương thực sự nổi bật về đạo đức, lối sống, hăng hái đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Bên cạnh đó, phê bình, uốn nắn những nhận thức chưa đúng, nói không đi đôi với làm; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội.

Các cấp công đoàn đã chủ động xây dựng nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với thực tế của đơn vị, hệ thống mình; gắn với nhiệm vụ chính trị được giao và đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hàng tháng tại chi bộ, sinh hoạt công đoàn. Trong quá trình học tập, cùng với các chuyên đề do Trung ương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn NHVN hướng dẫn và coi đây là công việc quan trọng, thường xuyên.

Những kết quả bước đầu của Công đoàn NHVN trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 sẽ tạo tiền đề cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới. Ban Thường vụ Công đoàn NHVN xác định, trong năm 2017, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tổ chức học tập và xây dựng kế hoạch làm theo các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn hệ thống, trong đó các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu, rộng, thường xuyên và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Chú trọng vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Việc thực hiện Chỉ thị 05 phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung rà soát vấn đề còn hạn chế, tồn tại, gây bức xúc trong đoàn viên, CNVCLĐ để giải quyết dứt điểm, nhất là về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ở từng cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt phong trào thi đua làm theo Bác ở các đơn vị, hệ thống ngành Ngân hàng...

KD

 

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 2
  • 6
  • 9
  • 9
  • 8
lên đầu trang