Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:34

Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:34

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 15:59 ngày 12/01/2018

Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN tổng kết hoạt động công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Sáng 12.1, tại Hà Nội, Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN (khóa XI) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. 

 

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: V.L

Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung; Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long; Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh tham dự Hội nghị. Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và các đồng chí Thường trực Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính điều hành Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; các đồng chí Phó Chủ tịch: Nguyễn Thị Thu Hồng, Trần Văn Thuật, Trần Văn Lý; đại diện các Bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương; các ban Đảng Trung ương; các đồng chí Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên ủy ban kiểm tra Tổng LĐLĐVN và các đồng chí đại biểu khách mời cùng dự Hội nghị.


Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: H.A

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho biết, Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết hoạt động công đoàn năm 2017, quyết định phương hướng nhiệm vụ năm 2018, cho ý kiến vào Báo cáo hoạt động của Ủy ban Kiểm tra công đoàn các cấp năm 2017 và chương trình công tác năm 2018; kết quả thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”...

Gần 1,7 triệu đoàn viên được hưởng ưu đãi từ Chương trình phúc lợi đoàn viên

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho biết, năm 2017 được lựa chọn là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” nhằm đẩy mạnh các hoạt động hiệu quả, thiết thực, đem lại lợi ích cụ thể cho đoàn viên, làm cơ sở để thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên mới và gắn kết bền vững đoàn viên với tổ chức công đoàn.

Đây cũng là năm tổ chức công đoàn các cấp triển khai Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 17.11.2016 của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Với sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, chúng ta đã thu được nhiều kết quả quan trọng.

Công tác chăm lo đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục, các phong trào thi đua yêu nước có nhiều nét mới; công tác xây dựng tổ chức Công đoàn, công đoàn tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền nhân dân được chú trọng; công tác nữ công, công tác kiểm tra, công tác đối ngoại đạt được những kết quả đáng khích lệ; công tác tài chính có nhiều đổi mới theo hướng công khai.

Ngoài các kết quả của hoạt động thường xuyên, với sự nỗ lực và tập trung, hoạt động công đoàn đã đạt một số điểm nhấn quan trọng, trong đó có Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn với chủ đề năm lần đầu tiên được triển khai là năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, đã tạo bước chuyển biến quan trọng trong tư duy, nhận thức về hoạt động công đoàn theo hướng mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho người lao động là đoàn viên công đoàn, tạo sự khác biệt rõ nét so với người lao động chưa là đoàn viên công đoàn.

Tổng LĐLĐVN đã ký kết với 18 đối tác là các doanh nghiệp lớn, Công đoàn các ngành, địa phương, công đoàn cấp trên cơ sở đã ký kết với 1.139 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với các nội dung hỗ trợ đoàn viên (khi có thẻ đoàn viên) mua hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi, giảm từ 5% đến 25% so với giá niêm yết. Kết quả, đã có gần 1,7 triệu đoàn viên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi từ các doanh nghiệp tham gia các thỏa thuận với tổ chức Công đoàn, giá trị hưởng lợi ước khoảng 526,3 tỉ đồng.

Hoàn thành vượt kế hoạch 10 triệu đoàn viên

Trong thời gian qua, Tổng LĐLĐVN đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”, mở ra những điều kiện mới để tổ chức Công đoàn chăm lo cho công nhân, lao động, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa hoạt động công đoàn và đoàn viên, người lao động.


Đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch TLĐLĐVN giao lưu cùng các đại biểu khách mời. Ảnh: Sơn Tùng

Theo Đề án đến năm 2020, Tổng LĐLĐVN sẽ đầu tư xây dựng 50 thiết chế Công đoàn phục vụ đoàn viên công nhân lao động tại các KCN, KCX trên toàn quốc. Tổng LĐLĐVN đã có quyết định đầu tư, chuẩn bị đồng loạt khởi công 12 thiết chế công đoàn tại các tỉnh và đã làm việc với Thường trực một số tỉnh ủy và các cơ quan liên quan để chuẩn bị khởi công xây dựng thiết chế tại tỉnh Hà Nam, Tiền Giang, Quảng Nam...

Trong năm 2017, Tổng LĐLĐVN chính thức triển khai bộ nhận diện Công đoàn Việt Nam, ban hành quy định thống nhất một mẫu màu sơn trụ sở cơ quan, đơn vị, các thiết chế khác thuộc hệ thống Công đoàn Việt Nam và màu sắc, mẫu áo cán bộ, đoàn viên công đoàn từ Tổng LĐLĐVN đến công đoàn cơ sở nhằm thể hiện rõ hơn hình ảnh đội ngũ cán bộ công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ, giúp đoàn viên, người lao động thấy rõ các thiết chế của Công đoàn phục vụ mình.

Tổng LĐLĐVN cũng đã đổi mới công tác quản lý đoàn viên qua việc xây dựng phần mềm quản lý đoàn viên và thực hiện đổi thẻ đoàn viên công đoàn với 2 dạng thức thẻ đoàn viên gồm thẻ thông thường và thẻ liên kết (thẻ ATM), phần mềm quản lý đoàn viên toàn quốc nhằm cập nhật thường xuyên số lượng đoàn viên, cấp mã số thẻ từ đó  quản lý đoàn viên chặt chẽ hơn và giúp đoàn viên thụ hưởng được nhiều lợi ích từ các đối tác với Tổng LĐLĐVN  và tổ chức công đoàn các cấp.

Đặc biệt, trong năm 2017, các cấp Công đoàn đã hoàn thành vượt kế hoạch 10 triệu đoàn viên theo Nghị quyết Đại hội XI công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018 (theo đó, tính đến 30.11.2017, cả nước đã có 10.051.052 đoàn viên thuộc 126.313 CĐCS; giới thiệu 138.887 đoàn viên công đoàn cho Đảng xem xét và có 91.190 đoàn viên công đoàn được kết nạp Đảng)...

Theo congdoan.vn

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 5
  • 1
  • 3
  • 8
  • 4
lên đầu trang