Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:34

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:34

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 11:26 ngày 17/01/2018

Ngành Ngân hàng tổ chức họp giao ban định kỳ hoạt động truyền thông

Nhằm tổng kết hoạt động truyền thông ngành Ngân hàng năm 2017 và triển khai hoạt động truyền thông năm 2018 với mục tiêu tăng cường hoạt động truyền thông theo đúng chủ trương, định hướng của NHNN về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, minh bạch hóa chính sách theo quy định của pháp luật, các cam kết quốc tế, nâng cao niềm tin của công chúng với hệ thống ngân hàng, sáng 12/01, ngành Ngân hàng đã tổ chức cuộc họp giao ban định kỳ về hoạt động truyền thông.

Toàn cảnh cuộc họp giao ban định kỳ hoạt động truyền thông ngành Ngân hàng

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của NHNN như: Văn phòng, Vụ Truyền thông, Vụ Chính sách Tiền tệ, Vụ Pháp chế, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng, VAMC, Vụ Thanh toán, Vụ Quản lý ngoại hối, Cục Công nghệ Thông Tin, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Phát hành & Kho quỹ, Vụ Dự báo & Thống kê, Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia VN, Bảo hiểm Tiền gửi VN, đại diện lãnh đạovà bộ phận truyền thông của các tổ chức tín dụng, Tổng biên tập, Trưởng Ban Biên tập các báo, tạp chí trong Ngành…

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, năm 2017 vừa qua, hoạt động truyền thông của ngành Ngân hàng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, các đơn vị trong Ngành đều đã tổ chức triển khai tích cực hoạt động truyền thông, các mặt truyền thông toàn diện, cách thức, kênh truyền thông đa dạng nhằm cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ về chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng đến công chúng. Sau gần một năm kể từ ngày Thủ tướng ký quyết định thành lập Vụ Truyền thông NHNN, hoạt động truyền thông ngành Ngân hàng đã có nhiều đổi mới, chủ động, linh hoạt và hiệu quả hơn trong hoạt động truyền thông chính sách. Tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng 2018 tổ chức ngày 9/01 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành Ngân hàng trong hoạt động truyền thông năm 2017, góp phần tạo niềm tin công chúng với hệ thống ngân hàng.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chỉ đạo cuộc họp

Tại cuộc họp, bà Lê Thị Thúy Sen – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông đã trình bày báo cáo tổng kết về hoạt động truyền thông ngành Ngân hàng năm 2017 và định hướng hoạt động năm 2018. Trong năm qua, hoạt động truyền thông của ngành Ngân hàng đã bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của NHNN về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, góp phần tạo niềm tin công chúng với hệ thống ngân hàng trong bối cảnh hoạt động ngân hàng còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Bà Lê Thị Thúy Sen - Phó Vụ Trưởng Vụ Truyền thông phát biểu tại cuộc họp

Nghiên cứu thực tiễn và kinh nghiệm quốc tế về giáo dục tài chính cộng đồng, năm 2017, Vụ Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện các chương trình giáo dục tài chính cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức công chúng về tài chính ngân hàng, góp phần thay đổi hành vi của người tiêu dùng sử dịch các dịch vụ tài chính và thực hiện Đề án thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Đề án tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính. Nổi bật là chương trình “Những đứa trẻ thông thái” (phát sóng trên kênh VTV1 Đài Truyền hình VN) và “Tiền khéo tiền khôn” (phát sóng trên kênh VTV3 Đài Truyền hình VN) đã tạo được dấu ấn bước đầu đối với người dân. Chương trình “Tiền khéo tiền khôn” đã giúp hiện thực hóa mong muốn của NHNN về truyền thông sâu rộng trong lĩnh vực thanh toán cho người dân.

Tại cuộc họp, đại diện các Vụ, Cục, đại diện một số tổ chức tín dụng đều ghi nhận và đánh giá cao việc định hướng thông tin kịp thời của NHNN về các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng để thuận lợi cho các tổ chức tín dụng trong hoạt động truyền thông.

Cũng tại cuộc họp giao ban, để thông tin kịp thời đến các tổ chức tín dụng về định hướng điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng năm 2018, ông Nguyễn Tú Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ đã thông tin về những kết quả điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng 2017 và định hướng điều hành chính sách tiền tệ năm 2018.

Ông Nguyễn Tú Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ phát biểu tại cuộc họp

Bên cạnh đó, những thông tin cụ thể về Luật sửa đổi bổ sung Luật các Tổ chức tín dụng cũng đã được ông Tạ Quang Đôn – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế chia sẻ tại cuộc họp. Đây là những nội dung quan trọng để toàn Ngành bám sát và tích cực triển khai truyền thông trong năm 2018.

Ông Tạ Quang Đôn – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng lưu ý các đơn vị trong hệ thống cần phải bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, đặc biệt là bám sát nội dung Chỉ thị 01 của NHNN để thực hiện các hoạt động truyền thông, trong đó đặc biệt chú trọng tuyên truyền về Luật sửa đổi, bổ sung Luật Các Tổ chức tín dụng, góp phần giữ vững ổn định, an toàn hệ thống. Đồng thời, Phó Thống đốc cũng đề nghị các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Vụ Truyền thông để cung cấp thông tin kịp thời, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật nhằm nâng cao niềm tin của doanh nghiệp và người dân với hệ thống ngân hàng.

Theo sbv.gov.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 9
  • 7
  • 0
  • 3
lên đầu trang