Thứ năm, 25/04/2024 | 12:21

Thứ năm, 25/04/2024 | 12:21

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 16:45 ngày 17/01/2018

Ngân hàng Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 15/01/2018 Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2018.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Tham gia Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ chủ chốt của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Đ/c Trần Đức Quý phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2017, bám sát các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của Chính phủ, của NHNN và định hướng của tỉnh, NHNN tỉnh đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn; kết thúc năm các chỉ tiêu hoạt động đều đạt và vượt Nghị quyết của HĐND, kế hoạch UBND tỉnh đề ra; lãi suất cho vay giảm và ở mức thấp đã tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Một số chỉ tiêu cơ bản đã đạt được: Tổng nguồn vốn hoạt động của các TCTD trên địa bàn đến 31/12/2017 đạt 18.288 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 9.567 tỷ đồng; so với năm 2016 tăng 1.521 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 18,9%. Đạt và vượt kế hoạch năm 2017 đề ra (số tiền vượt 475 tỷ, tỷ lệ vượt 45,4% - Kế hoạch đề ra tăng 13-15%); Tổng dư nợ đạt 17.358 tỷ đồng; so với năm 2016 tăng 2.685 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 18,3%. Đạt và vượt kế hoạch năm 2017 đề ra (Kế hoạch tăng 16% - 18%). Ngoài đầu tư tín dụng, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương đã thực hiện đầu tư trái phiếu doanh nghiệp với số tiền 396 tỷ đồng. Như vậy, tổng dư nợ và đầu tư tín dụng trên địa bàn là 17.754 tỷ đồng.

Tăng trưởng tín dụng năm 2017 đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, cao hơn mức tăng trưởng trung bình toàn quốc (tăng trưởng tín dụng toàn quốc là 18,17%), vốn tín dụng đã hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng kinh tế đạt 7,36%, mức tăng  cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Các TCTD trên địa bàn đã tích cực tập trung nguồn vốn cho các chương trình, chính sách tín dụng, như : chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, chính sách tín dụng cho vay trồng rừng, cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách,đặc biệt là các cơ chế, chính sách nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế của tỉnh như Đề án đầu tư tín dụng cho các hợp tác xã, Đề án cho vay hộ gia đình cá nhân thông qua tổ liên kết, Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND và Nghị quyết 86/2017/NQ-HĐND; chương trình khởi nghiệp... đã mang lại hiệu quả thiết thực cho nền kinh tế và xã hội của tỉnh.

Nợ xấu của các TCTD trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã được kiểm soát ở tỷ lệ 0,77%/ tổng dư nợ, số tuyệt đối là 133,6 tỷ đồng, đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2017 (kế hoạch dưới 3%), góp phần lành mạnh hóa tài chính và khơi thông nguồn vốn cho nền kinh tế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả của hoạt động ngân hàng đã tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017. Đồng thời yêu cầu NHNN tỉnh cần chỉ đạo các TCTD tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn; tăng cường cho vay các chương trình, chính sách tín dụng của Chính phủ và HĐND tỉnh; triển khai có hiệu quả 2 đề án tín dụng cho vay HTX và cho vay hộ gia đình, cá nhân thông qua Tổ liên kết; tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận thông tin, tiếp cận dịch vụ ngân hàng; cân đối nguồn vốn để phục vụ đầy đủ, kịp thời các chính sách, kế hoạch phát triển của tỉnh như: Nghị quyết 209, Nghị quyết 206, Nghị quyết 35, chương trình khởi nghiệp... Tiếp tục hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, nâng cao chất lượng và mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ngân hàng đa tiện ích tới các địa phương vùng sâu, vùng xa; Làm tốt công tác phối hợp giữa các ngân hàng và các địa phương để triển khai có hiệu quả các chương trình, chính sách tín dụng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, giám sát các TCTD trên địa bàn trong việc chấp hành quy định của pháp luật về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có), …

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam” cho đ/cTrần Đức Quý

Hội nghị đã thống nhất cao phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 là tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, thận trọng theo định hướng của Chính phủ, NHNN Việt Nam đề ra, với  mục tiêu, định hướng điều hành và các giải pháp trọng tâm là: “Tăng cường vai trò quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối. Thực hiện các giải pháp điều hành tín dụng theo hướng tăng trưởng tín dụng đi đôi với an toàn, hiệu quả; tập trung vốn tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, của tỉnh. Kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc nhằm tạo thuận lợi mở rộng tín dụng phục vụ phát triển kinh tế của địa phương”.

Trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho 9 CBCC NHNN Hà Giang

Định hướng các chỉ tiêu chủ yếu năm 2018 là: Nguồn vốn huy động tại địa phương tăng 13-15% so với năm 2017; tăng trưởng tín dụng đạt từ 16%-18% so với năm 2017; tỷ lệ nợ xấu dưới 3%/tổng dư nợ.

Tại Hội nghị, Giám đốc NHNN tỉnh thừa ủy quyền của Thống đốc NHNN Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam” cho đồng chí Trần Đức Quý; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho 9 cá nhân thuộc NHNN tỉnh và tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ngân hàng. Thống đốc NHNN Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Quỹ tín dụng nhân dân Thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên); tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trao tặng Cờ thi đua của NHNN cho QTDND thị trấn Việt Lâm

Phan Chiêm 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 2
  • 2
  • 5
  • 0
  • 0
lên đầu trang