Thứ ba, 16/04/2024 | 14:28

Thứ ba, 16/04/2024 | 14:28

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 14:01 ngày 24/04/2018

Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương trao tặng kinh phí xây dựng 5 “Mái ấm tình thương” tại Hà Tĩnh

Ngày 23/4/2018, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương  tổ chức chương trình trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 5 nhà “Mái ấm tình thương” và tặng quà hộ nghèo thuộc diện gia đình chính sách tại huyện Thạch Hà, Can Lộc, Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.
Tham dự có đ/c Đào Minh Tú - Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN; Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN TW Lê Quốc Nghị; Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Huy Tiến; Uỷ viên phụ trách HĐQT Ngân hàng Hợp tác Nguyễn Đức Dũng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã ghi nhận những đổi thay trong cuộc sống của người dân nơi đây. ”Hà Tĩnh là vùng đất cách mạng, nơi hứng chịu nhiều thiệt hại do chiến tranh. Phần quà hôm nay tuy nhỏ bé nhưng là tình cảm, truyền thống uống nước nhớ nguồn của hàng ngàn cán bộ, công chức NHNN Việt Nam gửi gắm với mong muốn cuộc sống của người dân nơi đây ngày một khấm khá hơn, xứng đáng với truyền thống hào hùng của quê hương cách mạng”, Phó Thống đốc nhấn mạnh. Ông cũng mong người dân sẽ nhanh chóng thoát nghèo một cách bền vững.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 5 nhà “Mái ấm tình thương” và tặng 20 phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách và hộ nghèo tại tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền 210 triệu đồng. Phó Thống đốc cũng đã trao tặng 30 triệu đồng vào quỹ khuyến học của huyện với mong muốn nâng cao điều kiện học tập cho các cháu học sinh trong huyện, giúp các cháu học sinh bớt đi những khó khăn trong cuộc sống. Uỷ viên phụ trách HĐQT Ngân hàng Hợp tác Nguyễn Đức Dũng cũng đã trao tặng quỹ khuyến học 20 triệu đồng.
Ông Nguyễn Quốc Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Hà đã bày tỏ lòng tri ân đối với các hoạt động an sinh – xã hội của Công đoàn Cơ quan NHNN TW tại huyện Thạch Hà. Đồng thời, cam kết huyện cũng như nhân dân Thạch Hà sẽ sử dụng đúng mục đích, hiệu quả số tiền hỗ trợ của Công đoàn Cơ quan NHNN Việt Nam. Ông cũng hứa sẽ sử dụng sự trợ giúp của Công đoàn Cơ quan NHNN Việt Nam để đào tạo thế hệ trẻ với mong muốn xây dựng một huyện Thạch Hà giàu mạnh trong tương lai.Bác Trần Đức Thảo, 1 trong 5 hộ được nhận nhà xúc động cảm ơn tấm lòng của cán bộ công nhân viên chức NHNN TW. Nhờ sự trợ giúp của ngân hàng mà gia đình có cơ ngơi khang trang hơn.
Được biết, công tác an sinh xã hội được Công đoàn Cơ quan NHNN TW và các công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm và làm tốt. Vào các ngày lễ, Tết, công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cán bộ hưu trí ngân hàng. Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, tặng quà thân nhân gia đình chính sách, lão thành cách mạng, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên đồng bào vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, hỗ trợ các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Năm vừa qua, Công đoàn Cơ quan NHNN TW đã vận động cán bộ, đoàn viên đóng góp, ủng hộ các quỹ an sinh xã hội như: Quỹ tình nghĩa Ngân hàng; Ủng hộ các hoạt động xã hội – từ thiện dành cho trẻ em.Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã dành số tiền trên 1,6 tỷ đồng ủng hộ các chương trình an sinh xã hội như: Hỗ trợ Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa phường Tràng Tiền. Tặng quà cho các cháu và mua một số đồ dùng thiết yếu cho Trường mầm non xã Côn Minh, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn; Phối hợp với công đoàn cơ sở Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam mua một số đồ dùng thiết yếu cho trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Mù, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Tặng quà cho 1.500 lượt đồng bào nghèo các tỉnh: Lào Cai; Cao Bằng; Quảng Trị; Vĩnh Phúc; Hà Giang; Bắc Ninh,... tặng quà cho trẻ em nghèo tại Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Bệnh viện Tim Trung ương.
Ngoài ra, một số công đoàn cơ sở như: Cục Phát hành kho quỹ; Cục Quản trị; Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng; Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam; Vụ Chính sách tiền tệ; Vụ Kiểm toán nội bộ, Sở Giao dịch; Vụ Quản lý ngoại hối; Văn phòng NHNN; Thời báo Ngân hàng,... đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà đồng bào vùng sâu, vùng xa, người già không nơi nương tựa, các cháu có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật tại các địa phương với nhiều hình thức như: Tặng tiền, xà phòng, quần áo, sách vở, sữa, mỳ tôm... do đoàn viên công đoàn đóng góp.
Thanh Thủy (theo thoibaonganhang.vn)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 5
  • 1
  • 3
  • 4
  • 6
  • 5
lên đầu trang