Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:56

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:56

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 10:17 ngày 04/06/2018

Gặp gỡ, giao lưu với 101 đại biểu Anh hùng Lao động và công nhân tiêu biểu

Chiều 02/6/2018, Tổng LĐLĐVN tổ chức gặp gỡ, giao lưu với 101 đại biểu Anh hùng Lao động (AHLĐ) và công nhân (CN) tiêu biểu. Hoạt động này diễn ra trước lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018).
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường (thứ ba từ trái sang) giao lưu với các đại biểu. Ảnh: HẢI NGUYỄN
Đến dự và giao lưu với các đại biểu có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư; Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật và Nguyễn Thị Thu Hồng.
Mong có nhiều danh hiệu thi đua cho công nhân lao động trực tiếp
Chia sẻ với phóng viên tại buổi gặp gỡ, anh Ngô Quang Huy - Đốc công cơ khí Xí nghiệp NPK3, Cty cổ phần Supe phốt phát Lâm Thao - cho biết, trong 5 năm, anh đã có 19 sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm của Cty, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Những sáng kiến của anh đã làm lợi cho Cty hơn 5 tỉ đồng. Những sáng kiến của anh bắt nguồn từ quá trình làm việc cũng như quan sát đồng nghiệp, anh thấy CN rất vất vả, nhất là vào thời điểm mùa hè nóng bức. Với quan sát ấy, cộng với quá trình tìm tòi, nghiên cứu, anh đã đề xuất những sáng kiến của mình lên Ban lãnh đạo Cty để xem xét, áp dụng. “Trong quá trình đề xuất, thực hiện những sáng kiến của mình, tôi luôn trao đổi với bạn bè đồng nghiệp, những CNLĐ trực tiếp để tiếp thu những ý kiến đóng góp của họ, từ đó có phương hướng, suy nghĩ tìm tòi để có sáng kiến phù hợp” - anh Huy cho biết. Theo anh Huy, để khuyến khích động viên NLĐ trực tiếp tích cực có sáng kiến, lãnh đạo Cty cũng như BCH CĐ cần quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của NLĐ; động viên, khích lệ NLĐ kịp thời. Có như vậy, CNLĐ mới tích cực tìm hiểu, sáng tạo, mang lại lợi ích cho Cty. Tại Cty anh, điều này được thực hiện rất tốt, vì vậy đã tạo động lực to lớn cho sức sáng tạo của NLĐ.
Anh Nguyễn Đức Thịnh (CN khai thác mủ caosu tại Nông trường Caosu Đồng Nơ, Cty TNHH MTV Caosu Bình Long, Tập đoàn Công nghiệp Caosu Việt Nam) cũng cho rằng, để tạo ra phong trào thi đua yêu nước mạnh mẽ hơn thì cần có nhiều danh hiệu thi đua dành cho CN trực tiếp hơn. Bên cạnh đó, lãnh đạo Cty cần chăm lo đời sống cho CN tốt hơn, để CN cảm thấy Cty như là một ngôi nhà của mình, tạo động lực cho họ phấn đấu, cống hiến, mang lại giá trị kinh tế cho Cty.
Có hơn 30 năm gắn bó với trạm hải đăng trên các hòn đảo của tổ quốc là trường hợp của anh Trần Văn Ngữ - Cty Bảo đảm an toàn hàng hải Biển Đông và hải đảo, TCty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam. Hiện anh Ngữ là trạm trưởng Trạm hải đăng Tiên Lữ, thuộc quần đảo Trường Sa. Bên lề buổi giao lưu, anh Ngữ tâm sự, hơn 20 tuổi, hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, năm 1994, anh xin ra Trạm hải đăng Hòn Dấu (Hải Phòng) và từ đó đến nay, anh đã công tác tại nhiều trạm hải đăng tại các hòn đảo của tổ quốc trên Biển Đông. Ngoài nhiệm vụ trực vận hành đèn biển, anh Ngữ còn phải thường xuyên theo dõi, phát hiện tàu lạ, mục tiêu lạ trên không, trên biển để kịp thời thông báo cho lực lượng chức năng.
Khắc phục khó khăn nơi đảo vắng, hy sinh lợi ích của bản thân, gác lại công việc gia đình (một năm anh Ngữ về thăm vợ và hai con ở Hải Phòng một lần), anh Ngữ luôn gắng sức thi đua, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với sự cố gắng của bản thân, anh Ngữ vinh dự là CN tiêu biểu tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018).
Không “an phận thủ thường”
Cũng tại buổi gặp gỡ, giao lưu, AHLĐ Trần Hồng Quảng (thương binh 1/4, hiện là Giám đốc Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh, TP.Hải Phòng) cho biết, năm 1971, khi đang là học sinh, hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, vào miền Nam chiến đấu và bị thương trong Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam. Thống nhất đất nước, ông phấn đấu học tập, lao động, vào làm ở Sở Thương nghiệp Hải Phòng. “Tuy vậy, tôi không an phận thủ thường. Khi thấy những đồng đội thương binh gặp hoàn cảnh khó khăn, tôi xin thành lập xí nghiệp thương binh. Mới đầu xí nghiệp có 35 thương binh, hiện nay con số đó là hơn 200 thương binh và con em làm việc. Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có tác động giúp toàn thể anh chị em trong đơn vị phấn đấu thi đua, vươn lên để làm giàu cho bản thân và xã hội. Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành lời hiệu triệu thôi thúc niềm yêu nước, tác động sâu sắc đến toàn dân. Do đó, bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp trong đơn vị luôn luôn không ngừng phấn đấu, lao động để xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” - AHLĐ Trần Hồng Quảng xúc động nói.
Là cựu chiến binh, doanh nhân thành đạt, AHLĐ Lê Văn Kiểm hiện đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc Cty Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành. Với những thành tích trong lao động, đóng góp cho DN và đất nước, năm 2008, ông Lê Văn Kiểm đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý AHLĐ thời kỳ đổi mới. AHLĐ Lê Văn Kiểm quan niệm: “Tôi sống được đến ngày nay là nhờ công ơn của Bác Hồ, Đảng, Nhà nước, nhân dân, nhờ vào sự hy sinh của nhiều người, trong đó có cả người cha yêu dấu của tôi và các đồng đội của mình. Vì vậy, còn sống ngày nào tôi nguyện ra sức thi đua, đóng góp sức lực cho đất nước, trong đó có việc làm từ thiện với tôi là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng”. Được biết, AHLĐ Lê Văn Kiểm và gia đình đã đóng góp nhiều chương trình, tổ chức từ thiện, các hoạt động xã hội, thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn với số tiền lên đến 800 tỉ đồng. Ông đã tài trợ mổ tim cứu sống hơn 50 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, tài trợ mổ mắt, đem lại ánh sáng cho trên 7.000 người mù nghèo; xây dựng hơn 350 căn nhà tình nghĩa, phụng dưỡng suốt đời 20 Mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng hàng trăm sổ tiết kiệm cho các mẹ; ủng hộ và giúp đỡ các nạn nhân chất độc màu da cam; ủng hộ các quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, giúp người nghèo đón tết, xây dựng nhà ở, trường học, trạm xá cho những địa phương nghèo.
***
Các phong trào thi đua từ 2012 - 2017 làm lợi hàng trăm nghìn tỉ đồng
Tại buổi gặp gỡ, giao lưu, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư - phát biểu: “Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, tôi trân trọng gửi tới các AHLĐ, CNVCLĐ tiêu biểu và các đồng chí đại biểu lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Những thành quả trên của đất nước hôm nay có sự đóng góp quan trọng của các AHLĐ và đông đảo CNVCLĐ cả nước. 70 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, CNVCLĐ cả nước đã cùng với các cấp CĐ tổ chức các phong trào thi đua cả bề rộng và chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm; đổi mới nội dung và hình thức, phong phú, đa dạng. Bên cạnh các phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, Tổng LĐLĐVN đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua theo đợt, trên các công trình, dự án trọng điểm quốc gia, chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước. Nhìn chung phong trào thi đua đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thông qua các phong trào thi đua đã phát huy được tài năng, sức sáng tạo của đội ngũ CNVCLĐ, 5 năm qua (2012-2017) đã có 1.248.637 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, công trình, sản phẩm mới được 205.070 lượt cán bộ quản lý, kỹ sư, CNLĐ thực hiện, làm lợi hàng trăm nghìn tỉ đồng, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cụ thể, thiết thực.
Thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tổ chức CĐ Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy các cấp CĐ, CNVCLĐ tiếp tục phát huy tinh thần giai cấp công nhân, tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ thiết thực lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Đại hội XII CĐ Việt Nam; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp; gắn công tác thi đua - khen thưởng với việc triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. Tiếp tục tổ chức nhiều phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; quan tâm chú trọng đến công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến để tiếp tục có nhiều gương mặt tiêu biểu, nhiều tập thể xuất sắc được tôn vinh khen thưởng trong thời gian tới”. 
HÀ ANH - QUẾ CHI lược ghi (theo congdoan.vn)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 3
  • 3
  • 6
  • 4
  • 2
lên đầu trang