Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:01

Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:01

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:46 ngày 28/06/2018

Ngành Ngân hàng chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Các đơn vị cần chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.
Trong các ngày 23-25/6/2018, mưa lớn, lũ quét tại các tỉnh miền núi phía Bắc gây thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.
Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh sau mưa lũ, ngày 26/6/2018, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Điện Biên, Tuyên Quang, Lào Cai, Cao Bằng khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ đồng bào trên địa bàn.
Cụ thể, đối với các tổ chức tín dụng: NHNN yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc các TCTD chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Thông tư số 10/2015/TT-NHNN ngày 22/7/2015 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP và Quyết định số 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ này.
Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Điện Biên, Tuyên Quang, Lào Cai, Cao Bằng, NHNN yêu cầu: Phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do thiên tai; Làm đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai việc hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại nêu tại Điểm 1 của Công văn này.
Để thiết thực chia sẻ, động viên nhân dân vùng lũ, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức phát động công đoàn viên toàn hệ thống Ngân hàng dành 1 ngày lương để hỗ trợ các tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai. Tổng kinh phí hỗ trợ là 2,3 tỷ đồng.
Theo thoibaonganhang.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 8
  • 5
  • 5
  • 8
  • 5
lên đầu trang