Thứ tư, 24/04/2024 | 06:48

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:48

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 15:21 ngày 03/07/2018

Khóa học quản lý tài chính cá nhân dành cho con em cán bộ ngân hàng

Từ ngày 2 - 6/7/2018, tại Học viện Ngân hàng (Hà Nội), Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) tổ chức lớp học quản lý tài chính cá nhân dành cho con em cán bộ ngân hàng trên địa bàn Hà Nội.
Lớp học được tổ chức với mong muốn mang lại một mùa hè bổ ích, phần nào giúp các em học sinh con cán bộ ngành Ngân hàng được tiếp cận với những kiến thức bài bản về tài chính, giúp các em hiểu được các khái niệm về Giáo dục tài chính cá nhân, hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của Giáo dục tài chính cá nhân. Đặc biệt, lớp học được tổ chức với sự phối hợp của các giảng viên tại Học viện Ngân hàng - đơn vị đầu ngành về lĩnh vực Giáo dục tài chính tổ chức chương trình GDTC dành cho học sinh là con đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội. Đây cũng chính là món quà dành cho các con nhân dịp hè và tháng hành động vì trẻ em năm 2018 của CĐNHVN.
Khoá học được tổ chức với 15 lớp học, thu hút gần 600 em học sinh là con con cán bộ, đoàn viên, NLĐ đến từ các Công đoàn cấp trên cơ sở, CĐ cơ sở trực thuộc CĐNHVN trên địa bàn Hà Nội. Các lớp học đã mang đến những kiến thức bổ ích và thực sự là một sân chơi có ý nghĩa dành cho các con nhân dịp hè này. 
Tại lớp học, các em sẽ được làm quen với tài chính cá nhân thông qua 4 bài học chính là: Giới thiệu về GDTC và tầm quan trọng của GDTC; Hiểu về tiết kiệm và quản lý tiết kiệm hiệu quả, lập bảng kế hoạch tiết kiệm; lập kế hoạch ngân sách cá nhân; Giới thiệu, hướng dẫn một số dịch vụ Ngân hàng cơ bản. Mục tiêu của chương trình học là giúp các em biết cách hoạch định ngân sách cá nhân, sử dụng tiền có hiệu quả, đặc biệt là kỹ năng quản lý tài chính khi chuẩn bị bước chân vào môi trường đại học. Học sinh được tiếp cận phương pháp giáo dục hiện đại, sinh động, xen lẫn giữa lý thuyết và thực hành. Tham gia giải quyết tình huống thông qua các trò chơi, được tích điểm đổi quà góp phần tạo nên sự hào hứng trong mỗi lớp học. Sau mỗi ngày học, học sinh được tham gia làm bài kiểm tra ngắn nhằm giúp các em hệ thống lại kiến thức và lựa chọn ra một số học sinh tiêu biểu nhất sẽ được khen thưởng tại buổi tổng kết ngày hôm nay.
Việc tổ chức lớp học cho con em cán bộ trong Ngành thể hiện mong muốn của CĐNHVN là hướng các hoạt động về cơ sở, vì quyền lợi thiết thực của đoàn viên, NLĐ. Lớp học hôm nay là sự mở đầu cho những lớp học tiếp theo dành cho con em cán bộ ngân hàng tại các địa phương. Nó cũng thể hiện tầm nhìn về chiến lược giáo dục tài chính cho thế hệ trẻ tương lai với mong muốn hình thành kiến thức tài chính vững mạnh và có hệ thống, định hình thói quen tốt cho thế hệ trẻ ngay từ bé, giúp thế hệ trẻ không bỡ ngỡ trước vấn đề tiền bạc và tài chính khi bắt đầu bước vào cuộc sống.
Thanh Thủy

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 2
  • 2
  • 0
  • 4
  • 6
lên đầu trang