Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:38

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:38

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 09:57 ngày 23/07/2018

Công đoàn Ngành Tài chính Hàn Quốc thăm, làm việc với Công đoàn NHVN

Thực hiện Chương trình trao đổi song phương thường niên giữa Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) và Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc (KFIU), từ ngày 17/7/2018 đến ngày 21/7/2018 CĐNHVN đã đón Đoàn Đại biểu KFIU gồm 6 thành viên do ông Paek Jeongil – Phó Chủ tịch KFIU làm trưởng Đoàn sang thăm làm việc.
Tại buổi gặp mặt đại diện Ban Lãnh đạo CĐNHVN,  đồng chí Trần Hồng Tuấn – Phó Chủ tịch CĐNHVN đã cập nhật một số thông tin về hoạt động của CĐNHVN trong thời gian gần đây. Đồng chí cho biết, nhiều năm qua hoạt động của CĐNHVN đã thực sự đi vào chiều sâu, có hiệu quả cao. Công đoàn đã làm tốt chức năng tham gia quản lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cũng như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên lao động. Đồng chí cho biết 100% NLĐ trong Ngành đều được tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp, công đoàn làm tốt công tác kiểm tra, kí kết thỏa ước lao động tập thể, tổ chức đối thoại với người lao động tại nơi làm việc. Đặc biệt, đồng chí đã thông tin  nhanh về kết quả, thành công của Đại hội VI CĐNHVN mới được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào trung tuần tháng 6/2018 vừa qua.
Đ/c Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch CĐNHVN thông tin về hoạt động của CĐNHVN 
Thay mặt Đoàn đại biểu Công đoàn Ngành Tài chính Hàn quốc, ông Paek Jeongil - Phó Chủ tịch, Trưởng đoàn đã cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động của Công đoàn Tài chính Hàn quốc. Ông cho biết, hiện nay, Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Người lao động Hàn Quốc nói chung và người lao động thuộc ngành Tài chính nói riêng đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh gia tăng các dịch vụ ngân hàng on line, tăng thời gian làm việc hàng ngày, giảm thời gian ăn ca, phân biệt giới tính trong tuyển dụng lao động. Nhiều nhà băng đang lên kế hoạch nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, quản lý điều hành bằng tái cấu trúc mạnh mẽ, sáp nhập, tinh giản lao động, thực hiện chương trình nghỉ hưu sớm...
Thăm, làm việc tại CĐCS CN NHNN TP. Hồ Chí Minh
Trong chương trình, Đoàn đã đến thăm và làm việc với CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, CĐCS Văn phòng Đại diện Vietinbank tại thành phố Hồ Chí Minh, gặp và chào xã giao CĐCS Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt CN TP Hồ Chí Minh và CĐCS Vietcombank CN Vũng Tàu.
Tại các buổi hội thảo hai bên đã đặt nhiều câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề như: chính sách riêng có dành cho lao động nữ, Quy chế phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn, Thỏa ước lao động tập thể, đối thoại tại nơi làm việc và kinh nghiệm về xây dựng mối quan hệ hài hòa tại nơi làm việc, kinh nghiệm tham gia giám sát việc thực hiện Luật Lao động, Luật công đoàn, cơ hội thăng tiến của người lao động…
Ông Nguyễn Xuân Vũ –  Uỷ viên Ban Chấp hành CĐNHVN, Trưởng Văn phòng Đại diện Vietinbank tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Vietinbank đã xây dựng một phần mềm về quy định lộ trình thăng tiến, bổ nhiệm nhân viên. Theo đó, một nhân viên ngoài việc có năng lực trình độ chuyên môn cao còn phải được sự tín nhiệm cao của tập thể sẽ luôn được lãnh đạo chuyên môn ghi nhận và đưa vào quy hoạch bổ nhiệm những vị trí quả lý cao hơn. Về xây dựng mối quan hệ hài hòa tại nơi làm việc, ông cho biết Công đoàn Vietinbank đã phối hợp với chuyên môn thực hiện chương trình theo dõi đánh giá sự gắn kết cũng như mức độ hài lòng của người lao động, từ đó có kiến nghị đề xuất Lãnh đạo chuyên môn đưa ra các biện pháp khắc phục, cải thiện môi trường làm việc ngày càng tốt hơn.
Thăm, làm việc tại CĐCS Văn phòng Đại diện Vietinbank TP Hồ Chí Minh
Về vai trò vị thế của cán bộ công đoàn để góp phần bảo vệ có hiệu quả quyền lợi của đoàn viên lao động cũng như thực hiện các chính sách riêng có đối với lao động nữ, bà Lê Thị Thanh Hằng – Uỷ viên Ban thường vụ CĐNHVN, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Ngân hàng Nhà nước CN thành phố Hồ Chí Minh cho biết cán bộ chủ chốt tại các CĐCS cũng đồng thời là lãnh đạo chuyên môn kiêm nhiệm công tác công đoàn. Đây là những người vững vàng về công tác chuyên môn và có năng lực tập hợp đoàn viên lao động tại đơn vị. Điều này giúp xây  dựng mối quan hệ hài hòa tại nơi làm việc, góp phần tạo động lực cho người lao động thực hiện tốt công tác chuyên môn cũng như nhiệm vụ chính trí của đơn vị.
Gặp mặt CĐCS LienVietPostBank CN TP Hồ Chí Minh
Bên cạnh các buổi làm việc, Đoàn đã được tham quan một số danh lam thắng cảnh và địa danh lịch sử của đất nước như: Dinh Độc lập, Nhà hát thành phố, Nhà thờ Lớn, Bến Nhà Rồng…Các hoạt động đã tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa hai tổ chức công đoàn, tạo sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau cũng như ngày càng củng cố mối quan hệ hợp tác gắn bó của hai tổ chức đã được thiết lập từ năm 2004.
                                                                                        BTC
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 3
  • 9
  • 1
  • 5
  • 5
lên đầu trang