Thứ ba, 23/04/2024 | 20:35

Thứ ba, 23/04/2024 | 20:35

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 09:29 ngày 25/07/2018

Đền ơn đáp nghĩa là hoạt động thường xuyên, liên tục của ngành Ngân hàng

Những ngày tháng Bảy, cả nước tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho người trở về sau đạn bom khói lửa. Chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh các anh vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.
Ngành Ngân hàng tri ân nhân ngày Thương binh Liệt sỹ
Đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa
Trong nhiều năm qua, ngành Ngân hàng luôn chú trọng đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa với người có công và thân nhân của họ, tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngành Ngân hàng đã tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực cụ thể để tất cả người có công và nhân thân của họ đều được quan tâm, chăm sóc, ổn định về vật chất, động viên về tinh thần.
Trong giai đoạn từ năm 2012 - 2016, hoạt động An sinh - xã hội toàn ngành Ngân hàng đã thực hiện với số tiền gần 7.430 tỷ đồng. Trong đó, số tiền thực hiện tại Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đạt gần 140 tỷ đồng; các cấp công đoàn trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thực hiện đạt gần 7.290 tỷ đồng. Nguồn kinh phí cho các hoạt động này được tập trung chủ yếu vào các chương trình lớn như: Công tác xóa đói, giảm nghèo, giúp đỡ các Quỹ Bảo trợ Trẻ em, các hoạt động vì trẻ em; Công tác đền ơn, đáp nghĩa; Trợ cấp đồng bào bị bão lũ và các hoạt động an sinh - xã hội khác...
Phó Thống đốc Đào Minh Tú trao tặng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tại Hà Tĩnh
Các chương trình An sinh - xã hội tiêu biểu như: Phong trào "Xóa đói, giảm nghèo" trong Cuộc vận động “Vì người nghèo”; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; các Chương trình “Mái ấm Công đoàn”; “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”;... đặc biệt là Cuộc vận động “Ngân hàng Việt Nam với Trường Sa thân yêu” trong chương trình “Hướng về biển đảo quê hương”, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động đóng góp 50 tỷ đồng; đồng thời huy động đóng góp 8,8 tỷ đồng phục vụ các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo dành cho trẻ em; tặng 170 sổ tiết kiệm cho các nữ cựu thanh niên xung phong Việt Nam nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 và các hoạt động tri ân đối với người có công.
Các cấp công đoàn trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội như: Chăm sóc, phụng dưỡng 289 mẹ Việt Nam Anh hùng trên khắp các tỉnh thành; Thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh; Xây dựng phòng học, trường học, xây dựng trên 21.400 căn nhà ở cho người nghèo; Ủng hộ các chương trình về biển đảo, hỗ trợ kinh phí thực hiện “Chương trình cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, vùng đặc biệt khó khăn thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ…
Thăm hỏi, chăm sóc và phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng
Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngân hàng đóng trên địa bàn các tỉnh, thành phố đã tích cực tham gia trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa do địa phương tổ chức, phát động và có những đóng góp thiết thực bằng tiền, hiện vật cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Mái ấm tình thương”; đóng góp ủng hộ Quỹ “Nạn nhân chất độc màu da cam”, tặng học bổng, tặng quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phối hợp với Bộ đội biên phòng hỗ trợ đồng bào nghèo cây giống, vật nuôi, … tại các vùng sâu, vùng xa, khó khăn; Xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, tri ân đối với người có công; Phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng; Tặng quà cho Quỹ chăm sóc người cao tuổi nhằm thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Ngành về đạo lý uống nước nhớ nguồn.
Nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh – Liệt sỹ
Để thể hiện lòng tri ân đối với người có công với cách mạng, giúp cho các đối tượng và gia đình chính sách thấy rõ được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước để họ tiếp tục phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, ngành Ngân hàng đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Tu sửa Nghĩa trang liệt sỹ, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho các thương bệnh binh. Điển hình là tu sửa Nghĩa trang ở Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; Thăm và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở Quảng Nam; Xây dựng trường học bệnh xá tại các địa phương đã trải qua những hậu quả nặng nề của chiến tranh tại Quảng Trị, Quảng Bình... Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã tới đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm anh linh các liệt sỹ đã hy sinh ở Truông Bồn, Ngã ba Đồng Lộc, hang Tám cô và Thành cổ Quảng Trị như là thông điệp nhắc nhở thế hệ hiện nay và mai sau về một thời đạn lửa, về một thời đất nước gian lao, anh dũng, kiên cường. Cũng trong ngày 27/7/2017, Thống đốc Lê Minh Hưng đã tham dự nghi lễ dâng hương và khánh thành Công trình tôn tạo, nâng cấp Bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự nghiệp của ngành Ngân hàng tại trong khuôn viên NHNN Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế.
Các cấp công đoàn trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt các công tác an sinh - xã hội như: Tặng sổ tiết kiệm cho 997 mẹ Việt Nam Anh hùng nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương bình Liệt sỹ; Tặng quà cho quân và dân huyện đảo Trường Sa; Xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo tại tỉnh Tuyên Quang; Hỗ trợ trang thiết bị y tế và 180 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công tại tỉnh Hà Nam.
Thống đốc Lê Minh Hưng thắp hương tại Nghĩa trang Trường Sơn
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ, từ ngày 6-7/7/2018, Đoàn cán bộ ngân hàng do Thống đốc Lê Minh Hưng dẫn đầu đã đến thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường Chín…; Đến thăm các di tích Thành cổ Quảng Trị, Ngã Ba Đồng Lộc, Di tích Truông Bồn… tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Đồng thời, Lãnh đạo NHNN cũng đại diện ngành Ngân hàng trao tặng các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, mỗi tỉnh 300 triệu đồng.
Đoàn cán bộ ngành Ngân hàng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9
Trước đó, chiều ngày 5/7, tại TP. Đà Nẵng, NHNN Việt Nam phối hợp với Ban Liên lạc Cán bộ ngành Ngân hàng B68 tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm Đoàn cán bộ ngân hàng đi chiến trường B (1968 - 2018) nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của đoàn cán bộ ngành Ngân hàng tăng cường cho chiến trường miền Nam từ năm 1968 trở về trước (B68).
Để các gia đình chính sách, người có công của ngành Ngân hàng được quan tâm và chăm lo tốt hơn nữa, thời gian tới, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Tương thân, tương ái”; kết hợp với tuyên truyền “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Ngành về công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, mỗi tổ chức, cá nhân trong ngành Ngân hàng sẽ luôn rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu để trở thành những hạt nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền và thực hiện công tác an sinh xã hội.
NH (theo sbv.gov.vn)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 0
  • 7
  • 8
  • 0
  • 1
  • 4
lên đầu trang