Thứ năm, 28/03/2024 | 16:26

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:26

Tuyên truyền - Giáo dục

Cập nhật lúc 09:47 ngày 05/10/2018

Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Tháp Tuyên truyền về tiền thật, giả và chủ trương, chính sách tín dụng năm 2018.

Ngày 29/9/2018, tại khu vực chợ Cửa khẩu Quốc tế Dinh Bà, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đồng Tháp tổ chức buổi tập huấn tuyên truyền về tiền Việt Nam, cách nhận biết tiền thật, tiền giả; triển khai các chủ trương, chính sách liên quan đến hoạt động ngân hàng cho gần 100 hộ dân, hộ tiểu thương.
Tham dự có bà Trần Thị Tuyết Mai - Phó Giám Đốc và cán bộ, công chức các phòng thuộc NHNN tỉnh.
 Trần Thị Tuyết Mai - Phó Giám đốc CN phát biểu tại buổi tập huấn
Với hình thức tuyên truyền thông qua tiểu phẩm, đã giới thiệu đến các hộ dân, hộ tiểu thương những nội dung sau: Tiền Việt Nam và những đặc điểm bảo an của tiền polymer Việt Nam; cách thức phân biệt tiền thật, tiền giả; đặc điểm một số loại tiền giả polymer xuất hiện trong lưu thông hiện nay, các thủ đoạn và hành vi tiêu thụ tiền giả của tội phạm và những quy định của pháp luật đối với những hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến tội phạm tiền giả, nêu một số tiêu chuẩn tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông và hướng dẫn việc đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông theo Thông tư số 25/2013/TT-NHNN ngày 02/12/2013 của NHNNVN, chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 và Nghị định số 116/2018/NĐ-CP ngày 07/9/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP. Đại diện Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Đồng Tháp cũng đã thông tin thêm về các sản phẩm cho vay tại đơn vị đến các hộ dân, hộ tiểu thương.
          Cán bộ, công chức CN hướng dẫn cách phân biệt tiền thật, giả
Trong quá trình xem tiểu phẩm, các hộ dân, hộ tiểu thương được thảo luận, giải đáp các vướng mắc liên quan đến tiền thật, giả, cách thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, chính sách của Chính phủ về sản phẩm cho vay đồng thời tham gia trả lời các câu hỏi giao lưu liên quan đến nội dung tuyên truyền.
Đây là hoạt động thường niên của Chi nhánh và BCH BĐBP, thể hiện mối quan hệ phối hợp giữa 2 đơn vị về đấu tranh phòng, chống các hoạt động mua, bán, vận chuyển, lưu hành tiền giả qua biên giới. Qua đó, giúp các hộ dân, hộ tiểu thương tại khu vực biên giới nắm được các đặc điểm bảo an của đồng tiền Việt Nam nhằm nâng cao cảnh giác trong giao dịch tiền mặt hàng ngày; hiểu rõ hơn về các chính sách cho vay của Chính phủ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tại đây, SHB Đồng Tháp đã trao tặng kinh phí hỗ trợ 02 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 25 triệu đồng cho 02 hộ gia đình của 02 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó hiếu học tại xã Tân Hộ Cơ và xã Bình Phú huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.
Ông Phạm Minh Thành - Giám đốc SHB Đồng Tháp trao tặng kinh phí hỗ trợ 02 căn nhà
NHNN ĐT
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 1
  • 5
  • 7
  • 4
lên đầu trang