Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:46

Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:46

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:51 ngày 16/11/2018

Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp khu vực trung tâm Tiền Giang

Ngày 14/11/2018, tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tiền Giang đã diễn ra Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp trên địa bàn khu vực trung tâm gồm: TP Mỹ Tho, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo và huyện Tân Phước.
Tham dự có Tổng thư ký Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, Quỹ đầu tư và phát triển tỉnh; Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Lãnh đạo các chi nhánh Ngân hàng thương mại có chi nhánh hoặc phòng giao dịch tại khu vực; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, lãnh đạo các phòng ban tại TP Mỹ Tho, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo và huyện Tân Phước và các doanh nghiệp trên địa bàn 04 khu vực trên.
Bà Nguyễn Thị Đậm – Giám đốc NHNN tỉnh phát biểu tại hội nghị
Tính đến cuối tháng 10/2018 trên địa bàn tỉnh có 1.734 doanh nghiệp đang vay vốn ngân hàng, chiếm 34,78% số doanh nghiệp đang hoạt động (theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư 31/10/2018, tổng số lượng doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh  là 4.985 doanh nghiệp), với tổng dư nợ cho vay là 16.769 tỷ, chiếm 35,07% tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh. Riêng địa bàn Tp Mỹ Tho, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo và huyện Tân Phước, tổng dư nợ cho vay 04 địa bàn trên đạt 20.339 tỷ đồng, chiếm 42,57% tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh. Trong đó, dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp là 8.451 tỷ đồng, với 749 doanh nghiệp đang vay vốn.
Qua số liệu trên cho thấy số lượng doanh nghiệp vay vốn ngân hàng cũng như dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp còn hạn chế, vì vậy việc tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn là rất cần thiết để góp phần hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, các thành phần kinh tế sản xuất kinh doanh, tạo thu nhập, tăng lợi nhuận ngân hàng và phát triển kinh tế tỉnh.
Trong Hội nghị, Quỹ đầu tư phát triển kinh tế tỉnh đã triển khai cơ chế bão lãnh tín dụng đối với doanh nghiệp khi vay vốn ngân hàng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa không có tài sản thế chấp nhưng kinh doanh hiệu quả có thể vay được vốn ngân hàng. Bên cạnh vướng mắc liên quan đến tài sản đảm bảo, các doanh nghiệp cũng phản ảnh việc định giá đất theo khung của Ủy ban nhân dân tỉnh còn quá thấp so với thị trường, nên nguồn vốn doanh nghiệp được vay còn hạn chế; những yếu tố khách quan tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh gây nên việc chậm trễ trong việc luân chuyển vốn, gom vốn trả nợ ngân hàng, doanh nghiệp đề nghị ngân hàng có sự linh hoạt trong việc gia hạn thời gian đáo hạn hợp đồng đối với những khách hàng kinh doanh hiệu quả, độ tín nhiệm cao….
Những vướng mắc trên của doanh nghiệp đã được Hội nghị ghi nhận, lãnh đạo các ngân hàng đã trực tiếp giải đáp những vướng mắc của khách hàng và hứa sẽ cùng nhau thỏa thuận để đôi bên cùng có lợi. Ngoài ra, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng cần tiếp cận, giải quyết những vướng mắc của khách hàng và báo cáo tiến độ thực hiện về Ngân hàng Nhà nước tỉnh để theo dõi, giám sát quá trình thực hiện.
Hội nghị cũng đã chứng kiến lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, NHTMCP Ngoại Thương, NHTMCP Sài Gòn Thương Tín với 06 khách hàng, với tổng vốn được ký kết hỗ trợ cho doanh nghiệp là 81 tỷ đồng.
Ký kết hợp đồng tín dụng với khách hàng
Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối tốt hơn với các ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã xây dựng mục “Kết nối Doanh nghiệp” trên cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tiền Giang (www.tiengiangbank.vn) khi doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn có thể gửi các thông tin để ngân hàng thực hiện tiếp cận và hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp.


     TH
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 8
  • 4
  • 7
  • 9
  • 1
lên đầu trang