Thứ năm, 18/04/2024 | 13:22

Thứ năm, 18/04/2024 | 13:22

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 14:22 ngày 16/11/2018

Chia sẻ thông tin và hợp tác giữa Tổng LĐLĐVN với các đối tác quốc tế

Sáng 16/11/2018, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội nghị chia sẻ thông tin và hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) và các đối tác quốc tế lần thứ 7 với chủ đề “CĐ đại diện, bảo vệ quyền lợi của NLĐ”.
Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải; Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam Chang Hee Lee; Thư ký khu vực Châu Á Thái Bình Dương của CĐ Gỗ và Xây dựng quốc tế (BWI) Apolinar Tolentino cùng 25 đại biểu đến từ các đối tác quốc tế; 60 đại biểu LĐLĐ địa phương, CĐ ngành Trung ương.
Hội nghị chia sẻ thông tin và hợp tác giữa Tổng LĐLĐVN và các đối tác quốc tế được tổ chức 2 năm 1 lần. Kể từ năm 2004, đây là lần thứ 7 Tổng LĐLĐVN và các đối tác tổ chức hội nghị này.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận những đóng góp chí tình của các tổ chức và trực tiếp là những đại biểu có mặt tại hội nghị.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực, sau Đại hội XII CĐ Việt Nam, nhiều vấn đề cụ thể có vai trò đặc biệt quan trọng đã được nhận diện để tập trung hoạt động trong thời gian tới, tạo ra những đột phá, như: Cải thiện các nhu cầu đời sống thiết yếu của CNVCLĐ; đổi mới và nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến NLĐ và tổ chức CĐ; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tư vấn pháp luật CĐ; chú trọng tham gia giải quyết ngay từ đầu các vướng mắc, bức xúc ở cơ sở; nghiên cứu giải pháp kiểm soát rủi ro an toàn vệ sinh lao động, góp phần giảm thiểu TNLĐ, bệnh nghề nghiệp; thực hiện đồng bộ công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức CĐ; chú trọng công tác định hướng thông tin trên Internet, mạng xã hội để truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ với CN; tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung hoạt động CĐ, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐ, trọng tâm đa dạng hóa cách thức tiếp cận, tuyên truyền, vận động NLĐ, quản lý đoàn viên, nâng cao chất lượng đoàn viên và chăm lo lợi ích đoàn viên; đổi mới phương thức hoạt động CĐ theo hướng lấy NLĐ làm trung tâm; hoạt động chủ yếu ở cơ sở; CĐ cấp trên phục vụ CĐ cấp dưới, tổ chức CĐ phục vụ đoàn viên, NLĐ.
Phó Chủ tịch Thường trực bày tỏ hy vọng, bên cạnh những chia sẻ về quy định luật pháp và thực tiễn hoạt động CĐ ở một số quốc gia đa CĐ, hội nghị sẽ thảo luận, hoạch định những hỗ trợ cần thiết của các cơ quan, tổ chức đối với CĐ Việt Nam, nhất là các lĩnh vực trọng yếu được Đại hội XII CĐ Việt Nam xác định.
Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam Chang Hee Lee cho rằng, trước bối cảnh mới, Tổng LĐLĐVN phải đối mặt với nhiều thách thức.
“Nhưng với tư cách là một cựu chuyên gia về quan hệ lao động, tôi thấy đây là cơ hội vàng cho Tổng LĐLĐVN đổi mới để trở thành một tổ chức CĐ vững mạnh hơn, đại diện cho tiếng nói của đoàn viên, NLĐ. Tôi hy vọng hội nghị lần này sẽ cung cấp những cơ hội giá trị để Tổng LĐLĐVN và các đối tác phản ánh được những thành quả đã đạt được, xác định những cách thức hợp tác hiệu quả hơn trong thời gian tới; chia sẻ những kinh nghiệm để chuẩn bị cho tương lai”- Giám đốc Văn phòng ILO Việt Nam Chang Hee Lee nhấn mạnh.
Hội nghị dự kiến diễn ra trong 2 ngày 16-17/11.
Theo congdoan.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 6
  • 5
  • 4
  • 5
  • 5
  • 9
lên đầu trang