Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:25

Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:25

Tài chính - Kiểm tra

Cập nhật lúc 14:47 ngày 23/11/2018

Kiểm tra hoạt động công đoàn tại CĐCS Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Ngày 14-15/11/2018, Đoàn kiểm tra của Công đoàn NHVN đã tiến hành kiểm tra hoạt động công đoàn đối với Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt. Đoàn do đ/cTrần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN làm Trưởng đoàn.
Đoàn đã thực hiện kiểm tra các mặt hoạt động công đoàn tại CĐCS Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, cụ thể như: công tác Văn phòng, công tác Tổ chức, công tác Chính sách-Pháp luật, công tác Tuyên giáo, công tác Nữ công, công tác Tài chính và hoạt động Ủy ban Kiểm tra công đoàn. Kết quả kiểm tra cho thấy CĐCS Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã thực hiện tốt các nội dung như: Tổ chức thực hiện tốt việc triển khai hướng dẫn chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, triển khai thực hiện kịp thời đầy đủ các văn bản đến các CĐCS thành viên trực thuộc; làm tốt vai trò hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS thành viên trong công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ theo kế hoạch; thực hiện tốt công tác kiện toàn hệ thống tổ chức đối với các CĐCS thành viên; công tác kết nạp đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong hệ thống; Thực hiện tốt việc xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, trong đó bổ sung các điều khoản có lợi cho đoàn viên, người lao động như: “Sau 2 năm làm việc cho ngân hàng, người lao động được hưởng thêm 1 ngày phép năm; cứ mỗi 5 năm làm việc cho ngân hàng sẽ thuộc đối tượng xem xét chi khen thưởng; được tham gia bảo hiểm sức khỏe tai nạn hàng năm với mức chi bình quân 2,5 tr/người/năm; được tạm ứng khi nghỉ thai sản,…”.
Đồng thời, CĐCS đã triển khai có hiệu quả các phong trào văn hóa, thể thao, văn nghệ, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, người lao động như: Cuộc thi Hương sắc Bưu điện Liên Việt khu vực và toàn quốc, Hội thao năm 2016, năm 2017; tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn cho lao động nữ nhân ngày 8/3, 20/10; tạo điều kiện hỗ trợ lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc; tổ chức chương trình Ngày hội gia đình; tuyên dương, khen thưởng đối với con cán bộ, CNVCLĐ có thành tích trong học tập, rèn luyện,… CĐCS cũng đã chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước, Tổng Liên đoàn về công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn; thực hiện nghiêm túc việc giảm chi hành chính và hoạt động phong trào theo tinh thần Nghị quyết 09c/NQ-BCH ngày 18/10/2016 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Đ/c Trần Hồng Tuấn đánh giá cao và biểu dương các đồng chí trong BCH CĐCS Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã nghiêm túc triển khai các hoạt động theo chỉ đạo của Công đoàn NHVN đối với cơ sở. Trong thời gian tới, CĐCS Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt cần quan tâm hơn nữa về hoạt động chính của tổ chức công đoàn để triển khai các hoạt động có hiệu quả, chất lượng. Cụ thể: cần tiếp tục tuyên truyền đoàn viên người lao động phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Ngành. Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động đặc biệt là các chương trình phúc lợi. Tích cực tổ chức các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội được giao lưu, học hỏi gắn kết lẫn nhau.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm tra cũng đã phân tích và chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế của CĐCS Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt để hoạt động công đoàn được tốt hơn trong thời gian tới.
Phát biểu tại đây, đ/c Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt khẳng định, Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để Công đoàn Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt hoạt động, hướng tới chăm lo tốt nhất về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đồng thời yêu cầu Ban Chấp hành công đoàn tiếp tục nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn tại cơ sở, góp phần tuyền truyền, động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.
Kết thúc, đ/c Nguyễn Thu Hoa, Chủ tịch công đoàn đã thay mặt Ban Chấp hành CĐCS Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tiếp thu những ý kiến mà Đoàn kiểm tra đã kiến nghị và đảm bảo sẽ khắc phục những mặt tồn tại để hoạt động công đoàn ngày càng tốt hơn, thực hiện hiệu quả chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động tại CĐCS Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
                                                                                      Vân Anh
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 2
  • 8
  • 0
  • 3
  • 8
lên đầu trang