Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:48

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:48

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 15:28 ngày 29/11/2018

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Ngân hàng họp đánh giá kết quả 10 năm hoạt động (2008-2018)

Ngày 27/11/2018, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Ngân hàng họp đánh giá kết quả 10 năm hoạt động, giai đoạn 2008-2018. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Lê Minh Hưng chủ trì cuộc họp.

Một trong những công cụ hữu hiệu giúp cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của NHNN

Tại cuộc họp, Đ/c Tạ Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng đã trình bày báo cáo tổng kết, đánh giá 10 năm hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Ngành giai đoạn 2008-2018.

Theo đó, Hội đồng đã hoàn thành tốt công tác tham mưu, tư vấn giúp Thống đốc tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua và xét khen thưởng cho tập thể, cá nhân trong và ngoài Ngành, khẳng định được vai trò của công tác thi đua khen thưởng là một trong những công cụ hữu hiệu giúp cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của NHNN, đồng thời, động viên toàn thể công nhân, viên chức, người lao động trong ngành Ngân hàng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành trong giai đoạn vừa qua.

Nhằm cụ thể hoá chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Ngân hàng đã chỉ đạo cơ quan thường trực Hội đồng xây dựng trình Thống đốc ban hành 02 Chỉ thị, 03 Thông tư, 04 Kế hoạch, 14 Quyết định và nhiều văn bản phát động phong trào thi đua, văn bản hướng dẫn thực hiện về công tác thi đua khen thưởng.

Thống đốc Lê Minh Hưng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

ăn cứ các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng đã tham mưu cho Thống đốc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các phong trào thi đua lớn như phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” thu hút 51 TCTD đăng ký tham gia và đã hỗ trợ 45 tỉnh, 34 huyện và 152 xã trên cả nước.

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng tham mưu cho Thống đốc phát động 15 phong trào thi đua, tiêu biểu như phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giai đoạn 2010-2015, 2016-2020; thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm, 65 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam... Thông qua các phong trào thi đua đã tạo không khí phấn khởi và tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hăng say lao động, góp phần quan trọng trong việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng.

Về công tác khen thưởng, 10 năm qua, Hội đồng đã thẩm định đề nghị Thống đốc khen thưởng cho 55.199 tập thể, cá nhân và trình Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng cho 4.664 tập thể, cá nhân trong toàn Ngành theo quy định; đề nghị Thống đốc trình Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng cống hiến cho 117 cá nhân trong toàn Ngành…

Trong giai đoạn 2008-2018, Hội đồng đã chỉ đạo tổ chức thành công một số sự kiện lớn của Ngành như Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ 6 và thứ 7…Hội đồng đã chỉ đạo cơ quan thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng làm tốt vai trò đại diện NHNN tham gia các hoạt động của Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp. Trong thời gian tham gia hoạt động Khối, NHNN đã tham gia đầy đủ, thực hiện tốt kế hoạch hoạt động của Khối và được các đơn vị trong Khối tín nhiệm bầu làm Khối trưởng Khối thi đua 2 năm (2008, 2012). NHNN được các đơn vị trong Khối đánh giá cao về những đóng góp của Ngành cho nền kinh tế, nhiều năm liền được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ.

Tại cuộc họp, các thành viên của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Ngân hàng đã cùng nhau thảo luận và đóng góp ý kiến hoàn thiện báo cáo đánh giá 10 năm hoạt động của Hội đồng.

Cũng tại cuộc họp, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến nhấn mạnh, công tác thi đua khen thưởng đòi hỏi trách nhiệm, tâm huyết nhưng cũng cần sự linh hoạt, nhìn nhận để đáp ứng được yêu cầu cao nhất của thi đua khen thưởng là khen đúng người, động viên đúng phong trào. Phó Thống đốc mong muốn, công tác thi đua cần tiếp tục đổi mới cả về nội dung và cách thức tổ chức thực hiện, bám sát hơn nữa với thực tế hoạt động của Ngành và từng đơn vị, thiết thực hơn với công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên Hội đồng, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng khẳng định vai trò, ý nghĩa của công tác thi đua khen thưởng và đóng góp của công tác này vào thành công chung của toàn Ngành trong những năm vừa qua.

Ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của từng thành viên Hội đồng, Thống đốc cho rằng, 10 năm qua khuôn khổ pháp lý có nhiều sự thay đổi, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Ngân hàng đã kịp thời báo cáo, tham mưu cho Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN ban hành các Thông tư, quy định hướng dẫn, từng bước hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về hoạt động thi đua khen thưởng trong hệ thống ngân hàng theo các quy định của pháp luật. Đây là nền tảng cho việc triển khai công tác thi đua khen thưởng một cách khách quan, công bằng, đúng quy định.

Theo Thống đốc, công tác thi đua khen thưởng thời gian qua có tính chất động viên rất tích cực, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành. Các phiên họp xét khen thưởng của Hội đồng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định đảm bảo khách quan, khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích, đồng thời chú trọng khen thưởng đột xuất, chuyên đề và khen thưởng đối với những tập thể nhỏ và cá nhân không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý, người lao động trực tiếp trong các đơn vị thuộc ngành Ngân hàng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

“Công tác thi đua khen thưởng ngoài việc khen thưởng đúng, động viên, khuyến khích thì còn tạo nền tảng, truyền thống lịch sử của Ngành qua các thời kỳ cho các thế hệ cán bộ sau này. Công tác thi đua khen thưởng nếu được nhận thức kỹ lưỡng, làm một cách công tâm, có trách nhiệm sẽ có ý nghĩa rất lớn trong động viên công tác chuyên môn của cán bộ”, Thống đốc nói.

Một số nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới

Phát huy những kết quả đã đạt được, Thống đốc yêu cầu, thời gian tới, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tập trung triển khai một số nội dung sau:

(i) Tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trong toàn Ngành tuyên truyền, quán triệt tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của NHNN về công tác thi đua khen thưởng;

(ii) Phong trào thi đua phải gắn kết chặt chẽ với hoạt động chuyên môn, xã hội của Ngành để có tác động lan toả và khơi dậy tinh thần yêu Ngành, yêu nghề;

(iii) Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ Đảng, chính quyền và toàn thể các cấp trong chỉ đạo, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua khi phát động;

(iv) Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng, nhất là việc xét khen thưởng phải đảm bảo đúng quy định, đúng người, đúng thành tích;

(v) Chủ động ban hành các văn bản hướng dẫn, rà soát kịp thời các quy định mới để bổ sung các văn bản của Ngành về công tác thi đua khen thưởng;

(vi) Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng tại Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp trong toàn ngành Ngân hàng;

(vii) Thường xuyên rà soát định kỳ các trường hợp cần có hình thức khen thưởng theo quy định…

Theo sbv.gov.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 2
  • 0
  • 4
  • 3
lên đầu trang