Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:52

Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:52

Tài chính - Kiểm tra

Cập nhật lúc 17:04 ngày 04/12/2018

Kiểm tra, giám sát hoạt động công đoàn tại Công đoàn Vietcombank

Thực hiện chương trình công tác khóa VI nhiệm kỳ 2018 - 2023 và Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2018, từ ngày 19 - 22/11/2018, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Công đoàn NHVN đã thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động công đoàn tại Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) và đơn vị trực thuộc. Đoàn do đ/c Nguyễn Khánh Chi - Ủy viên Thường vụ Thường trực Công đoàn NHVN làm Trưởng đoàn.
Đoàn đã thực hiện công tác giám sát về việc triển khai thực hiện Điều lệ, Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định và các Quy chế của tổ chức công đoàn tại Công đoàn VCB. Qua giám sát cho thấy Công đoàn VCB đã thực hiện triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết 4a/NQ-TLĐ và công tác quy hoạch cán bộ công đoàn, triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI, Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; triển khai thực hiện Nghị quyết 12b/NQ-BCH ngày 12/7/2017 về thành lập Ban Nữ công quần chúng và Nghị định 85/NĐ-CP ngày 1/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ Luật lao động về chế độ, chính sách đối với lao động nữ; triển khai thực hiện đầy đủ Nghị quyết 06b/NQ-TLĐ ngày 03/8/2015 về nâng cao chất lượng hoạt động UBKT công đoàn và thực hiện nhiệm vụ của UBKT công đoàn, Chỉ thị số 06/CT-ĐCT, Nghị quyết 07b/NQ-TLĐ ngày 21/01/2016 và Nghị quyết 09c/NQ-BCH ngày 18/10/2016 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác tài chính công đoàn.
Đối với việc kiểm tra Chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác tài chính công đoàn tại Công đoàn VCB và CĐCS Chi nhánh Sở giao dịch VCB cho thấy, đơn vị đã tiếp nhận đầy đủ và triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Công đoàn các cấp đến các đơn vị trong hệ thống; ban hành đầy đủ các Quy chế của BTV, BCH và UBKT, Quy chế phối hợp giữa Ban lãnh đạo Ngân hàng VCB và Ban Thường vụ Công đoàn VCB;  xây dựng Chương trình làm việc toàn khóa và thực hiện họp định kỳ hàng năm đầy đủ. Đơn vị cũng đã thực hiện tốt chấm điểm xếp loại CĐCS theo đúng quy định, công tác đoàn tạo tập huấn cán bộ công đoàn cũng như việc phối hợp với chuyên môn trong công tác xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động tại đơn vị. Công đoàn VCB ban hành Quy chế thi đua khen thưởng và thành lập Hội đồng thi đua khen thưởng; xây dựng và ban hành Quy chế quản lý Quỹ Tình nghĩa ngành Ngân hàng, Quỹ Xã hội công đoàn theo hướng dẫn của Công đoàn NHVN. Hàng năm Công đoàn VCB đã xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra và thực hiện kiểm tra tài chính đồng cấp theo quy định.
Công đoàn VCB đã tiếp nhận đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết  và văn bản hướng dẫn quy định mới của Nhà nước, Tổng Liên đoàn về công tác tài chính và hoạt động quản lý tài chính, tài sản công đoàn. Đồng thời ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai kịp thời đến các cấp công đoàn trực thuộc trong hệ thống. Hàng năm Công đoàn VCB đã thực hiện phê duyệt báo cáo dự toán, quyết toán thu, chi tài chính công đoàn; triển khai và sử dụng phần mềm kế toán công đoàn theo đúng quy định của Tổng Liên đoàn và hướng dẫn của Công đoàn NHVN; triển khai thực hiện Kế hoạch số 48/KH-TLĐ ngày 30/10/2017 của Tổng Liên đoàn về việc tổ chức triển khai thu kinh phí công đoàn tập trung qua tài khoản của Công đoàn VN và triển khai Nghị quyết sô 09c/NQ-BCH của TLĐ về điều chỉnh giảm 10% chi hành chính và chi hoạt động phong trào tại các cấp công đoàn tập trung cho đầu tư xây dựng các khu thiết chế của công đoàn.
Bên cạnh những kết quả đã làm được, Đoàn cũng đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế của đơn vị để cho hoạt động công đoàn ngày càng hiệu quả.
Phát biểu tại buổi thông qua kết luận kiểm tra, giám sát, đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn VCB trong thời gian qua, đồng thời đ/c đã chỉ đạo đơn vị các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai đối với hoạt động công đoàn trong thời gian tới.
 Cũng tại chương trình, đ/c Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc VCB, Chủ tịch Công đoàn VCB đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra, giám sát. Đồng thời quán triệt chỉ đạo các Ban nghiệp vụ thuộc Công đoàn VCB lưu ý chỉnh sửa những tồn tại, hạn chế và sẽ triển khai khắc phục trong thời gian tới để hoạt động công đoàn ngày càng tốt hơn đóng góp vào thành tích của VCB nói riêng và của Ngành nói chung.
Thanh Hương


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 2
  • 9
  • 6
  • 9
  • 2
lên đầu trang