Thứ ba, 23/04/2024 | 15:22

Thứ ba, 23/04/2024 | 15:22

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 14:41 ngày 12/12/2018

Hoạt động nữ công Agribank năm 2018 - Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo

Năm 2018, hoạt động công đoàn Agribank đạt được kết quả ấn tượng, với nhiều điểm nhấn. Một trong đó là hoạt động nữ công Agribank với tinh thần “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hăng hái thi đua, vượt qua thách thức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.
Qua một năm, nữ CNVCLĐ Agribank cùng đoàn viên, người lao động đã góp phần đưa Agribank được vinh danh trong tốp 10 bảng xếp hạng VNR 500, tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018.
Để đạt được kết quả đó là sự cố gắng nỗ lực không ngừng của Ban Nữ công Công đoàn các cấp, cùng đội ngũ hơn 20 nghìn đoàn viên, người lao động nữ toàn hệ thống với nhiều hoạt động nổi bật.
Ngay từ đầu năm Ban Nữ công Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động sát với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới: tổ chức tuyên truyền, giáo dục, vận động lao động nữ thuộc hệ thống Agribank nhận thức đầy đủ những khó khăn, thách thức trong hoạt động kinh doanh, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống; chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành và của Agribank; thực hiện đầy đủ Nghị quyết Đại hội các cấp đề ra, thi đua học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp; thực hiện tốt nội dung của “Cẩm nang hệ thống nhận diện thương hiệu Agribank” và “Cẩm nang văn hóa Agribank”; đồng thời giáo dục lao động nữ thay đổi từ tác phong làm việc đến tinh thần, thái độ và ý thức trách nhiệm trong công việc; tìm hiểu, nắm vững các sản phẩm dịch vụ của Agribank để sử dụng và tuyên truyền, vận động người thân, khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của Agribank; tuyên truyền vận động người thân hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; cùng chung tay xây dựng thương hiệu Agribank ổn định, phát triển bền vững.
Đ/c Ngô Thị Phương Liên – Trưởng Ban Nữ Công CĐ Agribank triển khai tập huấn công tác nữ công
Đồng thời, thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ. Phối hợp với chuyên môn tạo môi trường lao động, áp dụng đúng các chế độ, chính sách, nâng cao chất lượng đời sống cho lao động nữ, đảm bảo 100% lao động nữ đều được ký hợp đồng lao động, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ, các chế độ về bảo hộ lao động, chế độ thai sản, ốm đau, nghỉ dưỡng sức, thăm hỏi, hiếu hỷ được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lao động nữ nhằm giúp chị em phát hiện bệnh sớm để có hướng chữa trị kịp thời; hàng tháng hoặc hàng quý tổ chức sinh nhật cho người lao động trong đó có lao động nữ. Thực hiện trợ cấp cho các trường hợp người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng bị bệnh hiểm nghèo; đến tháng 11/2018 cấp Công đoàn Agribank đã trích Quỹ tình nghĩa hỗ trợ người lao động là 108 người với số tiền 1.925 triệu đồng, trong đó lao động nữ 42 người với số tiền 640 triệu đồng; tổ chức trao quà cho các cháu mắc bệnh hiểm nghèo, dị tật bẩm sinh là con đoàn viên, người lao động toàn hệ thống mỗi cháu 5 triệu đồng, với tổng số tiền là 1.375 triệu đồng; đồng thời trích quỹ xã hội từ thiện hỗ trợ người lao động trong hệ thống có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...
Hoạt động nữ công Agribank được ghi nhận tại Hội nghị biểu dương các đơn vị thực hiện hiệu quả vận động mở rộng chương trình nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc
Một trong những hoạt động chăm lo nâng cao đời sống của nữ đoàn viên, người lao động là hoạt động chăm lo đến con em của đoàn viên, người lao động toàn hệ thống: tạo các sân chơi lành mạnh bổ ích cho các cháu tham gia, tổ chức tặng quà và tổ chức các hoạt động trong dịp hè, ngày quốc tế thiếu nhi (01/6); tổ chức cho các cháu tham gia các lớp đào tạo, nâng cao kỹ năng sống, nổi bật là tổ chức cho các cháu tham gia chương trình giáo dục Quản lý tài chính cá nhân dành cho học sinh là con đoàn viên người lao động ngành Ngân hàng trên địa bàn Hà Nội, do Công đoàn NHVN tổ chức; kết quả có 10/47 cháu con đoàn viên, người lao động nữ Agribank đạt kết quả xuất sắc. Bên cạnh đó việc tổ chức chăm lo hạnh phúc gia đình của đoàn viên, người lao động nữ được Ban nữ công các cấp trú trọng; tổ chức giáo dục về đạo đức, lối sống, cách ứng xử trong gia đình; cách giải quyết hài hòa mối quan hệ trong gia đình, trao đổi kinh nghiệm về kiến thức chăm sóc, giáo dục con cái, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, hạn chế những áp lực cho người phụ nữ trong vai trò người công dân - người mẹ - người vợ và người con dâu trong gia đình....
Nữ lao động Agribank tham gia biểu diễn tại Hội diễn NTQC  lần thứ III và Thanh niên Tài năng năm 2018
Ngoài ra, tiếp tục duy trì quỹ khuyến học cơ sở bằng hình thức huy động từ Công đoàn, chuyên môn và đóng góp tự nguyện của người lao động trong đơn vị nhằm tạo nguồn kinh phí để chi thưởng cho các cháu là con của người lao động đạt thành tích trong học tập và rèn luyện. Năm 2018 Quỹ khuyến học cơ sở đã huy động được 5.670 triệu đồng chi thưởng cho 12.437 cháu với số tiền thưởng 4.307 triệu đồng. Một số CĐCS điển hình đã chi thưởng cho các cháu như: CĐCS Bình Phước chi thưởng 341 cháu với số tiền172 triệu đồng; CĐCS Hải Dương 245 cháu, số tiền  116 triệu đồng; CĐCS Lâm Đồng 240 cháu, số tiền 176 triệu đồng; CĐCS Nam Định 129 cháu, số tiền 139 triệu đồng; CĐCS Yên Bái 191 cháu, số tiền 78 triệu đồng ... Ngoài ra Công đoàn Agribank đã chi thưởng cho 311 cháu có thành tích xuất sắc trong học tập rèn luyện với số tiền 602 triệu đồng.
Tổ chức các hoạt động với nhiều chủ đề phong phú, đa dạng nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động nữ. Tạo các sân chơi văn hóa, văn nghệ,  thể dục, thể thao cho lao động nữ tham gia. Chiếm trên 54% tổng số đoàn viên và người lao động toàn hệ thống, lao động nữ Agribank chiếm ưu thế và chứng tỏ được khả năng của mình tại các sân chơi. Năm 2018, tại Hội diễn Agribank lần thứ III và Thanh niên Tài năng các khu vực, nữ lao động chiếm trên 50% các thành viên tham gia Hội diễn và đạt được kết quả xuất sắc; có 13/17 nữ lao động đạt giải Thí sinh có phần thi Tài năng xuất sắc và Thí sinh có phần trả lời tiếng anh xuất sắc nhất.
Với truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, toàn thể người lao động trong hệ thống Agribank nói chung và lao động nữ nói riêng luôn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ Quỹ Từ thiện, quỹ Tình nghĩa để ủng hộ cho mục đích từ thiện trong ngành và ngoài xã hội như xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, tặng quà, quan tâm tới gia đình các cán bộ, thăm hỏi gia đình thương binh liệt sỹ nhân ngày 27/7, hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo, ủng hộ tháng hành động vì trẻ em, phụ nữ nghèo và trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa.... Có thể nói, sự hưởng ứng, đóng góp của đội ngũ lao động nữ trong hoạt động xã hội, từ thiện đã mang lại ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, góp phần củng cố sự đoàn kết nội bộ, phát huy truyền thống tương thân tương ái của Agribank.
Tích cực tham gia các phong trào thi đua trong toàn hệ thống và đặc biệt là đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” và các phong trào khác trong lao động nữ, với nội dung cụ thể như: “Có trình độ chuyên môn, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và lãnh đạo chuyên môn cùng cấp triển khai thực hiện  làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, của Ngành và Agribank đối với lao động nữ tại các đơn vị; đề xuất với cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị rà soát, xây dựng quy hoạch cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý; khuyến khích, tạo điều kiện cho nữ đoàn viên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; phát hiện, giới thiệu nữ đoàn viên có trình độ, có năng lực và uy tín tham gia vào cấp uỷ Đảng, lãnh đạo chính quyền các cấp.
Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10. Nhân dịp này nhiều công đoàn cơ sở đã tổ chức tuyên truyền các chính sách liên quan đến lao động nữ, giáo dục truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Có CĐCS đã tổ chức sơ kết các phong trào thi đua trong lao động nữ, đồng thời phát động phong trào thi đua ngắn ngày trong Quý IV/2018 nhằm khích lệ tinh thần chị em hăng say lao động hoàn thành xuất sắc mục tiêu kinh doanh của đơn vị. Để động viên, khích lệ chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Hội đồng thi đua đã trích 38.072 triệu đồng chi thưởng cho lao động nữ toàn hệ thống.
Nhận thức được vai trò quan trọng của lao động nữ trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và sự phát triển bền vững của Agribank nói riêng, năm 2018, Công đoàn Agribank cũng đã luôn chú trọng tới công tác tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực cho lao động nữ trong hệ thống.
Trong những năm qua, hoạt động nữ công luôn nhận được quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn các cấp và đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn về thời gian, kinh phí đưa hoạt động nữ công ngày càng có sức lan tỏa. Để đáp lại sự quan tâm đó phụ nữ Agribank ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong hoạt động của Agribank, với truyền thống và tinh thần hăng say lao động vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chúng ta tin tưởng rằng hoạt động nữ công tiếp tục có nhiều khởi sắc và đạt được những kết quả to lớn trong các năm tiếp theo,  góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh của đơn vị và toàn hệ thống, nhất là trong giai đoạn Agribank đang thực hiện tái cơ cấu và cổ phần hóa.
                                                                                                                                    Đặng Thị Hồng 
 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 0
  • 5
  • 5
  • 2
  • 8
  • 3
lên đầu trang