Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:01

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:01

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 17:27 ngày 17/02/2019

Hội nghị đại biểu Người lao động Trụ sở chính Vietcombank năm 2019

Ngày 15/02/2019, tại Hà Nội, Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank TSC) đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2019 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị năm 2018, xây dựng kế hoạch năm 2019; bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019-2021 và bầu đoàn đại biểu đại diện cho người lao động Trụ sở chính tham dự Hội nghị Người lao động Vietcombank 2019.
Đ/c Phạm Quang Dũng – Tổng Giám đốc VCB phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Tham dự Hội nghị có đ/c Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy , Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank; đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy TSC, Ủy viên HĐQT Vietcombank; đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, Chủ tịch Công đoàn TSC; cùng các ông, bà là thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành, Trưởng Ban kiểm soát, Kế toán trưởng, Giám đốc các Khối, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Vietcombank, Bí thư Đoàn TN, Giám đốc/Trưởng/Phụ trách các phòng/ ban/ trung tâm TSC và các đại biểu đại diện cho hơn 2000 cán bộ người lao động TSC.
Đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank TSC báo cáo tại Hội nghị
Phát biểu khai mạc và báo cáo tổng kết hoạt động của TSC năm 2018, bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank TSC cho biết: năm 2018, Vietcombank cùng toàn thể NLĐ trong hệ thống và đặc biệt là NLĐ TSC đã có một năm phấn đấu, lao động hết mình trong điều kiện kinh doanh nhiều khó khăn và đầy áp lực. Với sự chỉ đạo của HĐQT, Ban điều hành cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBNV, Vietcombank đã đạt được những kết quả hoạt động kinh doanh vượt bậc, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch của Đại hội đồng cổ đông và của HĐQT.
Cùng với thành công xuất sắc về kết quả hoạt động kinh doanh, hoạt động Công đoàn Vietcombank cũng đã đạt được những kết quả rất tích cực, đời sống của CBNV trong toàn hệ thống được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Ban chấp hành Công đoàn TSC đã chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn phát triển mạnh mẽ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao; chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên (ĐV), NLĐ; giáo dục tuyên truyền về việc chia sẻ trách nhiệm đối với xã hội.Tiền lương và thu nhập bình quân của các cán bộ Trụ sở chính nói riêng và cán bộ Vietcombank nói chung đã được cải thiện đáng kể qua các năm, thể hiện nỗ lực lớn của Vietcombank trong việc tạo động lực cũng như thực hiện các quyền lợi chính đáng của người lao động. Vietcombank thực hiện trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tuân thủ đúng quy định của Nhà nước.
Là Công đoàn cơ sở lớn nhất của Công đoàn toàn hệ thống Vietcombank, hoạt động có những nét đặc thù riêng, trong những năm qua, Công đoàn TSC luôn làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.
Hội nghị cũng đã lắng nghe Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân năm 2018. Tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019-2021; bầu Đoàn đại biểu đi dự Hội nghị NLĐ toàn Hệ thống Vietcombank gồm 18 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.
Tặng hoa chúc mừng Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019-2021
Tại Hội nghị, 03 tham luận của các tổ công đoàn cơ sở bao gồm: Phòng Quan hệ công chúng, Phòng Chính sách SPBL và Trung tâm Đào tạo đã được trình bày với các hình thức phong phú, tập trung phản ánh và đề xuất nhiều nội dung thiết thực liên quan đến nâng cao chất lượng môi trường làm việc, cải thiện chất lượng đời sống cho CBNV, đặc biệt tăng thêm sự kết nối và chia sẻ nội bộ, tạo động lực cho CBNV, được Ban lãnh đạo đánh giá cao, ghi nhận và cho nghiên cứu để triển khai.
Hoạt động đối thoại giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động tại Hội nghị cũng đã được thực hiện theo đúng quy định, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank TSC Phùng Nguyễn Hải Yến đã thay mặt Ban lãnh đạo, BCH Công đoàn TSC giải đáp cũng như trả lời thỏa đáng các câu hỏi, đề xuất của người lao động liên quan đến các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn cũng như khuyến khích, tạo động lực cả về vật chất, tinh thần để người lao động tiếp tục cống hiến, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Đại diện Ban Lãnh đạo Vietcombank, Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng – Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị đã phát biểu đánh giá cao những đóng góp của NLĐ TSC thời gian qua đối với việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của TSC cũng như toàn hệ thống. Tổng giám đốc cũng nhấn mạnh, để hiện thực hóa mục tiêu mà Ban Lãnh đạo Vietcombank đã đề ra là đưa Vietcombank trở thành Ngân hàng số 1 Việt Nam, các Phòng/Ban/ Trung tâm TSC cần lưu ý tập trung cao trong triển khai nhiệm vụ để đảm bảo hiệu quả: đảm bảo cơ cấu huy động vốn và sử dụng vốn hiệu quả thông qua điều hành các chính sách lãi suất; áp dụng các điều kiện thương mại trong tín dụng; triển khai có hiệu quả dự án tăng thu phí; cải thiện được hoạt động thanh toán và nâng cấp hoạt động thẻ để giữ được vị thế của Vietcombank; tập trung hơn nữa vào công tác quản lý chất lượng sản phẩm bằng cách nâng cấp, tối ưu hóa, phát triển sản phẩm mới đảm bảo năng lực cạnh tranh; triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng các dự án chuyển đổi. “Vietcombank đang đứng trước thời khắc rất quan trọng của lịch sử  và vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao khi cơ hội lịch sử này đang được đặt trên vai cán bộ và người lao động hiện nay của Vietcombank. Vì vậy chúng ta cùng phải nắm lấy, cùng cố gắng và quyết tâm thực hiện đạt thành mục tiêu to lớn đã đề ra đó” - Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng nhấn mạnh
Thay mặt toàn thể Hội nghị và NLĐ TSC, đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank TSC đã phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc và khẳng định sẽ cụ thể hóa những chỉ đạo của Tổng Giám đốc trong các hoạt động năm 2019 và thời gian tới, hướng tới nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực hướng tới người lao động, tạo động lực để đoàn viên, người lao động TSC thêm tin tưởng, gắn bó và xây dựng tập thể ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Theo VCB
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 2
  • 1
  • 9
  • 6
  • 0
lên đầu trang