Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:34

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:34

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 10:01 ngày 21/02/2019

"Công đoàn Việt Nam đang đổi mới mạnh mẽ"

Chiều 19.2, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu có buổi tiếp, làm việc với bà Anna Sundström - Tổng Thư ký Trung tâm Quốc tế Olof Palme, Thụy Điển. Tham dự còn có đại diện Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và đại diện các ban Tổng LĐLĐVN.

Trung tâm Quốc tế Olof Palme là một tổ chức phi chính phủ của Thụy Điển, thành lập năm 1992. Đây là cơ quan hợp tác của phong trào lao động và CĐ Thụy Điển trong các vấn đề quốc tế. Tổng CĐ Thụy Điển (LO Thụy Điển) và một số CĐ thành viên của LO Thụy Điển cũng là thành viên của Olof Palme.

Phó Chủ tịch TLĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu tại buổi làm việc.  Ảnh: Quế Chi
Trong 20 năm qua, CĐ Thụy Điển đã hỗ trợ CĐ Việt Nam nghiên cứu khảo sát và đào tạo nhằm giúp nâng cao năng lực cho cán bộ CĐ Việt Nam, đáp ứng đòi hỏi của hoạt động CĐ trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên kiêm chức CĐ trong toàn hệ thống. CĐ Thụy Điển cũng đang và sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực cán bộ CĐ và hiệu quả hoạt động CĐ tại các DN có liên quan đến Thụy Điển tại Việt Nam…
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu đã thông tin những ưu tiên chính của tổ chức CĐ Việt Nam trong thời gian tới, trong đó, sẽ đặc biệt ưu tiên và tập trung thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ NLĐ. Tổ chức CĐ Việt Nam đang ưu tiên dành nguồn lực về con người, kinh phí và công tác chỉ đạo để có bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ này. Trong đó, coi trọng và chủ động hơn trong công tác tham gia xây dựng chính sách - pháp luật; tập trung đầu tư cho công tác thương lượng và đối thoại; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, xây dựng đội ngũ luật sư CĐ đủ mạnh để bảo vệ NLĐ khi quyền lợi của họ bị xâm phạm…
Phó Chủ tịch đã giới thiệu về tổ chức CĐ Việt Nam và khẳng định Công đoàn Việt Nam đang đổi mới mạnh mẽ; các “kênh” đối thoại rất hiệu quả giữa NLĐ và các cấp chính quyền tại Việt Nam thời gian qua; những thách thức của tổ chức CĐ Việt Nam khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực; kết quả hợp tác giữa CĐ Việt Nam và CĐ Thụy Điển thời gian qua.
Phó Chủ tịch khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm tạo điều kiện để Công đoàn Việt Nam hoạt động hiệu quả, thực chất, vì quyền và lợi ích của người lao động; luôn tôn trọng, lắng nghe và ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật bảo vệ người lao động; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với Trung tâm Quốc tế Olof Palme và CĐ Thụy Điển để hỗ trợ nhiều hơn cho NLĐ trong thời gian tới.
Tổng Thư ký Anna Sundström cho biết, những ưu tiên của tổ chức CĐ Việt Nam tương đồng, phù hợp với các ưu tiên của Tổng CĐ Thụy Điển.
Tổng Thư ký nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐ nhằm đối mặt với các thách thức trong thời gian tới. Tổng Thư ký ghi nhận mối quan tâm, mong muốn hợp tác của tổ chức CĐ Việt Nam với CĐ Thụy Điển.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu và Tổng Thư ký Trung tâm Quốc tế Olof Palme Anna Sundström chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quế Chi
Quế Chi (theo Báo Lao động)




Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 2
  • 3
  • 9
  • 2
  • 5
lên đầu trang