Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:19

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:19

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 07:17 ngày 25/02/2019

Người phụ nữ đi đầu phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” trong hệ thống Agribank

Bước sang tuổi 55 với 35 năm tuổi nghề, người phụ nữ có dáng vẻ bề ngoài nhỏ nhắn, gương mặt sáng, nụ cười đôn hậu, ẩn bên trong là một tâm hồn tươi trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm với công việc, Chị là Ngô Thị Phương Liên - Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), tấm gương sáng về người phụ nữ “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong hệ thống Agribank.
Chị Ngô Thị Phương Liên trong một hoạt động xã hội từ thiện của  Agribank
Với chị, Agribank là ngôi nhà thứ hai, nơi mang lại cho chị nhiều cảm xúc, là tổ ấm mà ở đó ngày càng có đông đảo đội ngũ đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) đặc biệt là đội ngũ lao động nữ (hiện nay trên 20 nghìn người) đang ngày đêm hăng say lao động, cống hiến cho sự phát triển của Agribank. Gắn bó và đồng hành cùng Agribank 35 năm, trải qua nhiều năm tháng thăng trầm, dù trên cương vị công tác nào, Chị cũng cống hiến sức lực, trí tuệ của mình góp phần xây dựng Agribank lớn mạnh và đạt nhiều thành tích, xứng đáng với danh hiệu người phụ nữ “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, được Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Ban Điều hành Agribank và tổ chức Công đoàn các cấp ghi nhận và khen thưởng.
Từ những năm tháng đầu tiên khi mới vào ngành, Chị lúc đó còn rất trẻ, được giao nhiệm vụ giao dịch viên kế toán. Ngày đó, điều kiện làm việc còn gặp nhiều khó khăn, Chị đã nỗ lực cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 35 năm qua đi, Chị trải qua rất nhiều vị trí công việc khác nhau (Giao dịch viên, cán bộ tín dụng, Phó trưởng phòng Tín dụng tại Chi nhánh, cán bộ tín dụng tại trụ sở chính… và hiện nay đang giữ chức Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Agribank). Trên cương vị công tác nào, Chị cũng dành tâm huyết, trí tuệ của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt khi là Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Agribank, Chị đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để đảm đương trọng trách đứng mũi, chịu sào, giúp tập thể Nữ lao động Agribank hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây thật sự là một nhiệm vụ mang nhiều thử thách, nhiều khó khăn, khi toàn hệ thống có trên 20 nghìn lao động nữ chiếm trên 55% tổng số ĐV-NLĐ, hơn nữa  cơ cấu nữ lao động lại phân bố hầu hết tại các tỉnh, thành trên cả nước, việc quy tụ được chị em trong một tập thể lớn là rất khó khăn. Chị luôn trăn trở làm thế nào để quy tụ đội ngũ lao động nữ;  để chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ giúp họ luôn tin tưởng và yên tâm công tác; làm thế nào để ngày càng thu hút và tăng sức mạnh của đội ngũ lao động trên mọi mặt trận, để phong trào “Giỏi việc, ngân hàng, đảm việc nhà” ngày càng có sức lan tỏa và có nhiều tấm gương sáng, điển hình tiên tiến được ghi nhận trong hệ thống... 6 năm, thời gian tuy không dài, nhưng Chị đã kịp thời từng bước cùng Agribank và Công đoàn Agribank đưa hoạt động nữ công toàn hệ thống đi vào hoạt động hiệu quả, có nhiều điểm nhấn và khởi sắc qua các năm. Đặc biệt, góp phần cùng ĐV-NLĐ toàn hệ thống đưa Agribank phát triển và được vinh danh trong  top 10 bảng xếp hạng VNR 500 - top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018, đồng thời  là Ngân hàng thương mại đứng đầu trong hệ thống tại bảng xếp hạng này.
Động viên nữ lao động Agribank tham gia các chương trình Hội thao, văn hóa, văn nghệ của Agribank
Một điểm sáng trong con người Chị không thể không nhắc đến, đó là dù công việc chuyên môn bận rộn, Chị vẫn là một người vợ, người mẹ chu toàn, người con hiếu thảo, người chị và người em hiếu thuận. Gia đình Chị có hai người con, chồng Chị là sỹ quan không quân, ngày ngày phải trực chiến không có mặt thường xuyên tại gia đình. Chị đã ngày đêm cố gắng, xây dựng hạnh phúc gia đình, thay Chồng chăm lo con cái và vun đắp gia đình hai bên. Đến nay hai con Chị đã trưởng thành, gia đình luôn đầy ắp tiếng cười. Tất cả thành quả đó, quả ngọt đó là bao công sức, bản lĩnh của một người phụ nữ Agribank “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” xây nên.
Ấn tượng về con người và những việc Chị đã làm được, có rất nhiều Chị em nữ trong hệ thống, cũng như những người hàng xóm của Chị đã tin tưởng, chia sẻ về những vướng mắc riêng trong cuộc sống. Đã nhiều lần Chị tư vấn thành công cho nhiều trường hợp giải quyết ổn thỏa các mối quan hệ tại nơi làm việc, mối quan hệ vướng mắc tại gia đình, hàn gắn các cuộc hôn nhân tan vỡ… mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình và đồng chí, đồng nghiệp.
Vinh dự đón nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN từ đ/c Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đ/c Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN  
Không những làm tốt trọng trách của mình tại cơ quan mà tại khu dân cư nơi sinh sống, Chị cũng được bà con lối xóm và các tổ chức tại khu đây yêu mến, kính trọng. Chị tranh thủ thời gian tham gia các hoạt động tại khu dân cư, mang hình ảnh người nữ lao động Agribank “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” tiếp xúc ngoài xã hội, góp phần quảng bá và xây dựng hình ảnh Agribank ngày một rộng khắp.
Với những thành tích đạt được, Chị vinh dự được Tổ chức Công đoàn các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt tại Hội nghị “Biểu dương cán bộ Nữ công tiêu biểu toàn quốc” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức vừa qua, Chị vinh dự được vinh danh tại Hội nghị và được Tổng LĐLĐVN tặng Bằng khen.
Qua những việc chị đã làm được, những thành tích đã đạt được, Chị Liên đã toát lên một vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam giỏi giang, nhân hậu, đảm đang, là đại diện tiêu biểu cho hình ảnh người lao động nữ Agribank “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” cần được nhân rộng.
Đặng Thị Hồng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 6
  • 9
  • 7
  • 1
lên đầu trang