Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:44

Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:44

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 14:41 ngày 11/03/2019

Một số nội dung hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Ngày 25/02/2019 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn số 655/BVHTTDL-GĐ về việc hướng dẫn một số nội dung hoạt động về công tác gia đình năm 2019, trong đó hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc – 20/3 gắn với chủ đề chính là "Yêu thương và Chia sẻ, là một trong những nội dung quan trọng được nhấn mạnh.
Theo đó, các cấp công đoàn ngành Ngân hàng cần tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, về các chính sách, pháp luật và việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, nêu gương người tốt, việc tốt, các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, công đồng hạnh phúc, phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình, khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng. Đồng thời, căn cứ điều kiện thực tế, các cấp công đoàn lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp như: thông qua qua tin, bài trên mạng nội bộ, website của đơn vị, CĐNHVN; treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích…
Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cần chủ động nghiên cứu triển khai tổ chức và vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động gắn với các sự kiện của Ngành, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và các ngày kỷ niệm trong tháng 3... Ưu tiên tổ chức các hoạt động từ thiện, thăm hỏi, giúp đỡ tới các cá nhân, gia đình, cộng đồng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, miền núi, biên giới, hải đảo với tinh thần “yêu thương và chia sẻ”; biểu dương các cá nhân, tập thể có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng. Tổ chức mít tinh, các chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, hoạt động thể dục, thể thao thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, CNVCLĐ và gia đình… Tổ chức hội thảo, hội nghị, tọa đàm, diễn đàn về chủ đề hạnh phúc (hạnh phúc cá nhân, hạnh phúc gia đình, hạnh phúc dòng họ, hạnh phúc cộng đồng, hạnh phúc nghề nghiệp, hạnh phúc học đường…).
Ngoài ra, cần nghiên cứu, tham khảo và áp dụng triển khai các mô hình “Sức khỏe của bạn”, “Trại hè cho con công nhân, viên chức, lao động”, “Lễ cưới tập thể”… phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Qua các hoạt động tổ chức khen thưởng, biểu dương các gia đình tiêu biểu xuất sắc, con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, đặc biệt con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.
Thời gian tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc tập trung cao điểm từ 15 – 20/3/2019. Mọi thông tin về các sự kiện hoạt động liên quan cần được cập nhật, lan tỏa rộng rãi trên các phương tiện thông tin của Ngành, trang tin nội bộ của đơn vị, đặc biệt là website CĐNHVN.
Hà Phương
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 5
  • 7
  • 5
  • 3
  • 6
lên đầu trang