Thứ năm, 25/04/2024 | 22:03

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:03

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 16:39 ngày 16/03/2019

Bế mạc Hội nghị Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN lần thứ 3, khóa XII

Ngày 14.3, sau 2 ngày làm việc, Hội nghị Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN lần thứ ba (khóa XII) đã bế mạc. Trong ngày làm việc thứ 2, một trong những nội dung quan trọng được các đại biểu tập trung thảo luận là về dự thảo Nghị quyết về tiêu chuẩn các chức danh cán bộ CĐ các cấp. Các đại biểu đều đồng tình cho rằng, việc ban hành nghị quyết là cần thiết nhằm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng cán bộ CĐ trong điều kiện hội nhập quốc tế.
Các đại biểu tham dự hội nghị biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN lần thứ ba
Cán bộ CĐ phải học hỏi, trau dồi để đáp ứng tiêu chuẩn
Dự thảo Nghị quyết về tiêu chuẩn các chức danh cán bộ CĐ các cấp quy định tiêu chuẩn chung đối với cán bộ CĐ các cấp về chính trị, tư tưởng và đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; về năng lực, uy tín và kinh nghiệm; trong độ tuổi công tác theo quy định, có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ. Dự thảo cũng đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể đối với chức danh cán bộ CĐ các cấp.
Các đại biểu cơ bản đồng tình với dự thảo Nghị quyết, cho rằng ban hành tiêu chuẩn cán bộ CĐ các cấp là cần thiết. Đại biểu Bùi Xuân Vinh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình - cho rằng, để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức CĐ hiện nay, cần phải đưa ra tiêu chuẩn cán bộ CĐ các cấp.
“Đưa ra các tiêu chuẩn sẽ đảm bảo có sự trưởng thành của cán bộ CĐ trong hệ thống CĐ; đảm bảo các vị trí lãnh đạo CĐ thì đã đều trải qua các thực tiễn công tác. Bên cạnh đó, sẽ đảm bảo cán bộ CĐ từ cơ sở trở lên đủ năng lực, thực tiễn chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn hội nhập quốc tế, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giúp hoạt động CĐ chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Ngoài ra, khi có tiêu chuẩn thì tự thân cán bộ CĐ phải học hỏi, trau dồi để đáp ứng tiêu chuẩn này; vị trí, vai trò của cán bộ CĐ cũng được nâng lên” - đại biểu Bùi Xuân Vinh cho biết.
Phù hợp với xu thế hội nhập chung
Còn theo đại biểu Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu, việc ban hành tiêu chuẩn phù hợp với các quy định của Đảng, Nhà nước về tiêu chí, tiêu chuẩn cán bộ các cấp. “Ban hành tiêu chuẩn chức danh cán bộ CĐ các cấp là cần thiết, phù hợp với xu thế hội nhập chung, nhất là đối với đội ngũ cán bộ chuyên trách của CĐ các cấp cần có tiêu chí để chuẩn hóa hơn, nâng cao chất lượng, cũng như đáp ứng được yêu cầu thực tiễn về năng lực chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận của cán bộ hiện nay” - đại biểu Nguyễn Thị Thiện cho biết.
Tuy vậy, theo đại biểu Nguyễn Thị Thiện, đối với tiêu chuẩn đối với cán bộ CĐCS ở khối DN nên xem xét phù hợp với thực tế, điều chỉnh tiêu chí giảm hơn so với khối hành chính sự nghiệp, đáp ứng được thực tiễn. Đại biểu Nguyễn Thị Thiện giải thích: “Thực tế đội ngũ cán bộ CĐCS xuất phát từ CNLĐ mà CNLĐ thì trình độ chưa được đào tạo chuẩn ngay từ đầu; thời gian, sự quan tâm của DN để NLĐ được đào tạo còn gặp nhiều khó khăn, có DN tạo điều kiện, nhưng có DN không quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ lâu dài”.
Các đại biểu còn tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về tờ trình Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN về công tác tài chính CĐ; tờ trình đề án thực hiện thí điểm mô hình chuỗi hoạt động kinh tế.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN báo cáo tiếp thu, giải trình tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - cho biết, đã có 101 lượt ý kiến thảo luận về các nội dung của hội nghị. Đoàn Chủ tịch đánh giá cao các ý kiến đóng góp xác đáng, phù hợp thực tiễn của các đại biểu. Đối với Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN về công tác tài chính; đề án thực hiện thí điểm mô hình chuỗi hoạt động kinh tế, Đoàn Chủ tịch tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện để trình kỳ họp Ban Chấp hành tiếp theo.
Hội nghị cũng đã tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN khóa XII, năm 2019, nhiệm kỳ 2018-2023.
Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường nhấn mạnh trong thời gian tới, các cấp CĐ cần tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, Đại hội CĐ các tỉnh, ngành; tập trung xây dựng thể chế; tập trung đánh giá sơ kết các thỏa thuận phúc lợi cho đoàn viên CĐ đã ký kết với các đối tác; tập trung triển khai có hiệu quả việc xây dựng thiết chế CĐ, công tác thương lượng TƯLĐTT; tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nhất là về CPTPP; nắm tình hình, xây dựng lực lượng công nhân nòng cốt trong nhà trọ, Cty, nhà máy; tập trung vào các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam.
Theo congdoan.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 5
  • 0
  • 7
  • 9
  • 3
lên đầu trang