Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:43

Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:43

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:03 ngày 19/03/2019

Hội nghị Đại biểu Người lao động Trụ sở chính VietinBank năm 2019

Ngày 18/3/2019 tại Hà Nội, Trụ sở chính (TSC) VietinBank đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2019. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh và công tác cán bộ năm 2018; đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Trần Minh Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank; Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank, Chủ tịch Công đoàn cơ sở TSC và các đồng chí trong HĐQT, Ban Điều hành, Kế toán trưởng, Trưởng Ban Kiểm soát, đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Giám đốc các Khối, Trưởng Phòng/Ban TSC, Ban Chấp hành Công đoàn TSC… cùng gần 200 đại biểu đại diện cho các Công đoàn bộ phận thuộc Công đoàn TSC VietinBank.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ nhấn mạnh: Đây là sự kiện chính trị quan trọng đối với cán bộ, nhân viên (CBNV) và NLĐ tại TSC. Hội nghị được tổ chức với mục đích: Phát huy dân chủ trực tiếp của NLĐ, tạo điều kiện để NLĐ được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Hội nghị cũng đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh và công tác cán bộ năm 2018; đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
Năm 2018 đánh dấu chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của VietinBank. Cũng trong năm qua, VietinBank tiếp tục bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước để triển khai nghiêm túc và quyết liệt các giải pháp kinh doanh, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành.
Tổng giá trị gia tăng toàn hệ thống tạo ra năm 2018 đạt 27,3 nghìn tỷ đồng, tăng 14,2% so với thực hiện năm 2017. Trong khi tổng tài sản có đạt tăng trưởng bình quân tăng 6,3% so với năm 2017, tạo cơ sở để VietinBank thực hiện khẩn trương các yêu cầu đặt ra tại Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của VietinBank giai đoạn từ nay đến năm 2020.
Mặt khác, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp đi đầu trong công tác an sinh xã hội, thực thi hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về công tác xóa đói, giảm nghèo, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” bằng nhiều chương trình thực sự thiết thực.
Kết quả to lớn và thành tựu nổi bật của VietinBank đã minh chứng quá trình lao động nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo và đổi mới của Ban Lãnh đạo cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể CBNV, NLĐ toàn hệ thống. Trong đó, phải kể đến những đóng góp quan trọng của trên 2.100 CBNV TSC - cơ quan đầu não chỉ đạo mọi hoạt động của VietinBank.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Tổng Giám đốc Trần Minh Bình báo cáo đánh giá của Ban Lãnh đạo VietinBank về những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, công tác cán bộ và thực hiện chính sách đối với NLĐ tại TSC năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
Ban Lãnh đạo VietinBank tặng hoa chúc mừng Ban Thanh tra Nhân dân TSC nhiệm kỳ 2019 - 2021
Năm 2019, Công đoàn TSC phát động phong trào thi đua với khẩu hiệu hành động: “ĐVLĐ TSC VietinBank nỗ lực, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 - Chào mừng 90 năm Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng đất nước”; tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa hình thức, nội dung các chương trình thi đua khen thưởng để công tác thi đua khen thưởng thực sự trở thành một trong các công cụ quản lý hiệu quả, tạo động lực lực mạnh mẽ để NLĐ phấn đấu nhiều hơn, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Cũng tại Hội nghị, đại diện một số Công đoàn bộ phận đã trình bày tham luận, đề xuất giải pháp để: Triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả; nâng cao chất lượng nghiệp vụ chuyên môn; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo… Trong phần đối thoại với NLĐ, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến, câu hỏi từ các Công đoàn bộ phận.
Hội nghị lần này cũng thông qua kết quả bầu 5 thành viên Ban Thanh tra Nhân dân TSC nhiệm kỳ 2019 - 2021; bầu 7 thành viên đại diện Tập thể NLĐ TSC tham gia đối thoại; bầu 30 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết đại diện cho hơn 2.100 CBNV, NLĐ TSC tham dự Hội nghị Đại biểu NLĐ toàn hệ thống VietinBank lần thứ 10 năm 2019.
Hội nghị đã thành công tốt đẹp khi 100% đại biểu dự Hội nghị đã nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị Đại biểu NLĐ TSC VietinBank năm 2019.
Theo Vietinbank
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 8
  • 4
  • 5
  • 8
  • 3
lên đầu trang