Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:57

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:57

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 20:28 ngày 25/03/2019

Hội nghị Đại biểu Người lao động VietinBank thành phố Hà Nội năm 2019

Ngày 25/3/2019 tại Hà Nội, VietinBank TP. Hà Nội (Chi nhánh) đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2019.
Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank; Nguyễn Trần Mạnh Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ VietinBank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh; Dương  Minh Hạnh - Phó Giám đốc Chi nhánh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cùng 147 đại biểu được triệu tập.
Hội nghị là dịp để các đại biểu nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh và công tác cán bộ năm 2018; đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Qua đó, tạo điều kiện để NLĐ được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.
Chủ tịch HĐQT Vietinbank Lê Đức Thọ phát biểu tại Hội nghị
Hội nghị đã được nghe các báo cáo về: Kết quả hoạt động kinh doanh và công tác cán bộ năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019; Báo cáo công khai tài chính liên quan đến NLĐ và sử dụng các quỹ năm 2018; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2018, phát động thi đua năm 2019 và Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2017 - 2019, phương hướng nhiệm vụ của Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2019 - 2021…
Năm 2018, với sự quan tâm của Ban Lãnh đạo VietinBank cùng chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Chi nhánh và quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV); hoạt động kinh doanh của Chi nhánh luôn duy trì ổn định và phát triển, góp phần quan trọng vào kết quả chung của toàn hệ thống. Theo đó, nguồn vốn huy động bình quân của Chi nhánh năm 2018 đạt 75.873 tỷ đồng, tăng 7.677 tỷ đồng so bình quân năm trước, đạt 101% kế hoạch năm VietinBank giao. Dư nợ cho vay và đầu tư bình quân năm 2018 đạt 78.492 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay bình quân đạt 65.080 tỷ đồng, tăng 1.175 tỷ đồng so với bình quân năm 2017. Lợi nhuận hạch toán nội bộ đạt 1.338,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chi nhánh đảm bảo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần và quyền lợi hợp pháp của NLĐ. Với thành tích đạt được, VietinBank TP. Hà Nội được xếp loại “Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
Năm 2019, Chi nhánh đề ra các mục tiêu cụ thể: Nguồn vốn bình quân đạt 84.873 tỷ đồng, tăng 12% so với bình quân năm 2018; đầu tư cho vay bình quân đạt 71.211 tỷ đồng; thu hồi nợ xử lý rủi ro 310 tỷ đồng, không phát sinh nợ xấu; tổng lợi nhuận phấn đấu đạt 2.597,23 tỷ đồng.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã bầu 9 thành viên Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2019 - 2021; bầu 5 thành viên đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại; bầu 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Hội nghị Đại biểu NLĐ toàn hệ thống VietinBank lần thứ 10 năm 2019.
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện NLĐ, Phòng Khách hàng Doanh nghiệp siêu lớn, Phòng Kế toán Giao dịch và Phòng Bán lẻ tham luận, đề xuất ý kiến góp phần thực hiện tốt hoạt động kinh doanh của Chi nhánh. Giám đốc Chi nhánh Nguyễn Trần Mạnh Trung đã trực tiếp đối thoại, giải đáp một số ý kiến của đại diện NLĐ.
Tặng hoa chúc mừng Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2019 - 2021
Phát biểu tại đây, Chủ tịch HĐQT Vietinbank Lê Đức Thọ đã biểu dương kết quả của VietinBank TP. Hà Nội. Chủ tịch chỉ đạo Chi nhánh tập trung triển khai một số nội dung, đó là: Về hoạt động của Đảng, Chi nhánh cần tiếp tục triển khai các chỉ thị, nghị quyết phù hợp với nhiệm vụ kinh doanh, cải thiện chất lượng họp Chi bộ và Đảng bộ; quán triệt tới NLĐ nắm bắt, triển khai những yêu cầu của Đảng ủy cấp trên.
Về công tác chuyên môn, chủ trương phát triển kinh doanh của Chi nhánh cần gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội. Chi nhánh cần tích cực tham gia xây dựng cơ chế đặc thù đối với khu vực Hà Nội nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng cường hiệu quả kinh doanh; giảm mức độ tập trung tín dụng, cải thiện cơ cấu thu nhập; tăng năng suất lao động của các phòng giao dịch. Bên cạnh đó, Chi nhánh cần kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, quản lý kiểm soát giải ngân, tập trung xử lý nợ xấu, không để phát sinh nợ xấu ngoài kế hoạch. Đồng thời, Chi nhánh tập trung làm tốt các công tác quản lý chi phí hiệu quả.
Về công tác cán bộ và chính sách đối với NLĐ, Chi nhánh cần thực hiện nghiêm túc công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, phân công, giao nhiệm vụ đối với cán bộ; bố trí cán bộ đúng người đúng việc, luân chuyển cán bộ, sắp xếp cán bộ theo các quy định của VietinBank; thực hiện giảm giờ làm trên cơ sở tăng cường hiệu quả, trách nhiệm cá nhân đối với công việc; thực hiện dân chủ tại nơi làm việc; phòng chống tham nhũng và cải thiện môi trường làm việc; kịp thời biểu dương và tôn vinh các điển hình tiên tiến; phát động các phong trào thi đua phù hợp với hoạt động của Chi nhánh; làm tốt các công tác Công đoàn, Đoàn Thanh niên… nhằm tạo niềm tin và nhiệt huyết để các CBNV tiếp tục gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của Chi nhánh cũng như của toàn hệ thống.
Hội nghị đã thông qua Nghị quyết giao cho Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT và ý kiến tham luận của các đại biểu để nghiên cứu, triển khai thực hiện thành công các chỉ tiêu, giải pháp kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và nâng cao đời sống cho NLĐ. Hội nghị kêu gọi toàn thể CBNV, NLĐ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 và những năm tiếp theo.
Xuân Nguyện (Theo Vietinbank)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 0
  • 6
  • 4
  • 1
lên đầu trang