Thứ năm, 18/04/2024 | 15:56

Thứ năm, 18/04/2024 | 15:56

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 11:12 ngày 05/04/2019

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tham dự Hội nghị Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn thế giới

Ngày 3.4, tại Athens, Hy Lạp, Hội nghị Hội đồng Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn thế giới (LHCĐTG) 2019 đã khai mạc với sự tham gia của 63 đại biểu gồm các đồng chí trong Hội đồng Chủ tịch, Ban Thư ký, Uỷ ban Kiểm tra Tài chính và đại diện các Văn phòng khu vực của LHCĐTG. Đồng chí Bùi Văn Cường - Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch LHCĐTG, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dự Hội nghị.
Đồng chí Bùi Văn Cường (thứ ba từ phải sang) chủ trì và phát biểu tại Hội nghị Hội đồng Chủ tịch LHCĐTG. Ảnh: X.H
Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội nghị đã thông qua Báo cáo của Ban Thư ký về các hoạt động của LHCĐTG trong năm 2018, qua đó: LHCĐTG đã tăng cường sự hiện diện ở các uỷ ban, các diễn đàn của Liên Hiệp Quốc như ECOSOC, FAO, ILO...; tích cực phát động các Ngày hành động quốc tế chống phân biệt chủng tộc, đấu tranh đoàn kết với nhân dân Cu Ba, Xi Ri, Pa-lét-tin, Xu-đăng...; tăng cường trao đổi về các nội dung lao động di cư, thách thức của cách mạng công nghiệp đối với lao động và việc làm, đồng thời đẩy mạnh công tác tập huấn, đào tạo ở khắp các châu lục với các nội dung đa dạng, thiết thực.
Đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch LHCĐTG, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, trưởng đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN cùng các đồng chí lãnh đạo LHCĐTG chủ trì hội nghị. 
Thay mặt Đoàn Đại biểu VN phát biểu tham luận tại Hội nghị ngay trong buổi sáng, đồng chí Bùi Văn Cường đề xuất 5 điểm cần quan tâm đổi mới để nâng cao vị thế và hoạt động thực chất, hiệu quả hơn của LHCĐTG trong thời gian tới, những đổi mới nhằm nâng cao vị thế và sự hiện diện của tổ chức tại các liên kết quốc tế và khu vực, để các hoạt động của LHCĐTG ngày càng đi sâu vào thực chất, thực sự góp phần giúp các tổ chức thành viên chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động. 
Đồng chí Bùi Văn Cường khẳng định tầm quan trọng của LHCĐTG trong việc hỗ trợ tập huấn, đào tạo cho các công đoàn thành viên; giúp chia sẻ, nhân rộng những mô hình, kinh nghiệm hoạt động tốt; hỗ trợ và huy động sự ủng hộ rộng rãi quốc tế đối với các công đoàn thành viên gặp khó khăn. 
Cùng ngày, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã tham gia đoàn đại diện lãnh đạo LHCĐTG tiếp kiến Tổng thống Cộng hoà Hy Lạp; đồng chí đã thay mặt đoàn trao quà lưu niệm là sản phẩm của người lao động VN tới Tổng thống Hy Lạp và phát biểu tại buổi tiếp kiến.
Đồng chí cùng đoàn đã gặp gỡ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Hy Lạp, đồng thời Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN đã tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Mặt trận Công nhân chiến đấu Hy Lạp (PAME) diễn ra tối 3.4.
Xuân Hiếu (theo laodong.vn)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 6
  • 6
  • 3
  • 1
  • 1
  • 5
lên đầu trang