Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:38

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:38

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:46 ngày 22/05/2019

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú tiếp đoàn đại biểu Công đoàn ngành Tài chính - Ngân hàng Belarus

Ngày 22/5/2019, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã có buổi tiếp xã giao đoàn đại biểu Công đoàn ngành Tài chính - Ngân hàng Belarus do Chủ tịch Likhtarovitch Alxandrei làm Trưởng đoàn.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú (bên phải) tiếp ông Likhtarovitch Alxandrei - Chủ tịch Công đoàn ngành Tài chính - Ngân hàng Belarus (bên trái)
Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Công đoàn ngành Tài chính - Ngân hàng Belarus có chuyến thăm và làm việc với các công đoàn của ngành Ngân hàng Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn chuyến thăm sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài giữa ngân hàng hai nước nói chung, giữa tổ chức công đoàn ngân hàng hai nước nói riêng. Đây cũng là cơ hội để hai bên cùng nhau trao đổi thêm nghiệp vụ công đoàn, thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước.
Phó Thống đốc chia sẻ thêm: Năm ngoái, chúng tôi đã có chuyến thăm và làm việc vô cùng ý nghĩa với Công đoàn ngành Tài chính - Ngân hàng Belarus. Thông qua chuyến làm việc đó, chúng tôi đã được học tập và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động đặc trưng của Công đoàn ngành Tài chính - Ngân hàng Belarus, qua đó về áp dụng trong quá trình điều hành và hoạt động của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Ông Likhtarovitch Alxandrei cảm ơn Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã dành thời gian tiếp đoàn và trao đổi về hoạt động của ngành Ngân hàng Việt Nam cũng như về hoạt động của tổ chức công đoàn  ngành Ngân hàng Việt Nam. Qua các buổi làm việc với công đoàn BIDV, VietinBank, ông nhận thấy hoạt động công đoàn của ngành Ngân hàng Việt Nam diễn ra ở cấp độ cao. 
Ông Likhtarovitch Alxandrei chia sẻ, bản thân đã đến rất nhiều nước ở châu Á, châu Âu... và được làm việc với nhiều tổ chức công đoàn ngân hàng ở các nước, nhưng ông đánh giá các cán bộ của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam là những cán bộ tốt nhất so với các nước mà ông đã đi qua. Các cán bộ này hiểu rất rõ vai trò và trách nhiệm của mình, tổ chức các hoạt động của chương trình công đoàn rất nghiêm túc, chuyên nghiệp và hiệu quả.
Ông Likhtarovitch Alxandrei cũng cho rằng, hoạt động công đoàn giữa hai nước có rất nhiều điểm tương đồng, bởi lịch sử văn hoá của hai nước giống nhau.
Theo ông, hoạt động công đoàn có chiều rộng và chiều sâu hay không trước hết phụ thuộc vào người đứng đầu, sau đó là đội ngũ cán bộ lãnh đạo và nhân viên. Chính vì vậy, việc nâng cao trình độ và thái độ làm việc của đội ngũ làm công tác công đoàn thực sự cần thiết.
Cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của ông Likhtarovitch Alxandrei dành cho ngành Ngân hàng Việt Nam nói chung, hoạt động của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và cán bộ làm công tác công đoàn nói riêng, Phó Thống đốc Đào Minh Tú một lần nữa khẳng định mối quan hệ lâu dài, bền vững giữa hai tổ chức công đoàn, mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa ngành Ngân hàng hai nước, tổ chức công đoàn hai nước trong thời gian tới.
Phó Thống đốc cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm từ phía Công đoàn ngành Tài chính - Ngân hàng Belarus trên các nội dung: điều kiện chăm lo cho người lao động; vai trò của tổ chức công đoàn đối với các cấp chuyên môn...
Nhân dịp này, ông Likhtarovitch Alxandrei đã trao tặng Kỷ niệm chương của Tổng thống Belarus cho Phó Thống đốc Đào Minh Tú. 
Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn đại biểu Công đoàn ngành Tài chính - Ngân hàng Belarus đã đi thăm quan Phòng trưng bày truyền thống ngành Ngân hàng. 

Hai bên tặng quà lưu niệm 
Đoàn thăm quan phòng truyền thống ngành Ngân hàng
Tiếp đó, đoàn đã có buổi làm việc với Công đoàn Cơ quan NHNN TW. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những kinh nghiệm để bảo vệ quyền và lợi ích thiết thực cho người lao động trong ngành. Hai bên cũng đã trao tặng nhau các phần quà lưu niệm đầy ý nghĩa.
Làm việc với Công đoàn NHNN TW
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở chính NHNN
Thanh Thủy

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 2
  • 1
  • 5
  • 2
  • 7
lên đầu trang