Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:50

Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:50

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 08:06 ngày 03/06/2019

Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương thăm, tặng quà hỗ trợ trẻ em Lào Cai, Cao Bằng

Ngày 01/6/2019, nhân Tháng hành động Vì trẻ em Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương đã tổ chức trao kinh phí 50.000.000 đồng tặng Trường mầm non và Trường phổ thông dân tộc bán trú tại xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai để hoàn thiện các điểm trường.
Xã A Mú Sung là một xã vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn, gồm 7 thôn 2.595 nhân khẩu có 4  dân tộc cùng sinh sống (HMông, Dao, Hà Nhì và Kinh), trường mầm non A Mú Sung hiện có 235 cháu được chia thành 4 lớp, từ lớp 2 tuổi đến 5 tuổi. Trong những năm qua, mặc dù địa phương đã được các cấp chính quyền và các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, nhưng nơi đây còn rất khó khăn, nhân dân sống chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, do đó không có điều kiện xây dựng các công trình phúc lợi.
Đây là món quà nghĩa tình được đóng góp từ tấm lòng hảo tâm của cán bộ, công chức, viên chức, lao động NHNN Trung ương mong muốn giúp đỡ các điểm trường có thêm điều kiện nuôi dạy các cháu.
Phát biểu tại chương trình, bà Hoàng Mỹ Hạnh - Phó Chủ tịch TT Công đoàn CQNHTW nhấn mạnh đây là một trong những hoạt động thường xuyên chung tay cùng cộng đồng hành động vì trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em nghèo ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Và mong rằng, việc làm thiết thực nhỏ bé này sẽ phần nào tiếp thêm nguồn động viên, chia sẻ giúp đỡ thầy và trò các điểm trường phấn đấu học tập, rèn luyện nuôi dạy các cháu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
Cũng nhân dịp này, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương còn hỗ trợ kinh phí xây nhà giáo dục thể chất đa năng tại xã Nậm Dạng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai và hỗ trợ kinh phí xây bếp ăn tặng trường tiểu học xã Hà Trì, huyện Hòa An tỉnh Cao Bằng với tổng số tiền 400.000.000 triệu đồng.
Trong những năm qua, Công đoàn Cơ quan. NHNN Trung ương đã triển khai được nhiều chương trình tình nghĩa thiết thực và ý nghĩa tại các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Bắc Giang, Quảng Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Hà Tĩnh… với nhiều hình thức như: Tặng “Nhà tình nghĩa” cho các hộ gia đình chính sách; tặng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo; tặng Quỹ khuyến học; tặng tiền mặt; tặng sổ tiết kiệm và nhiều hiện vật thiết thực khác cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo các tỉnh. Tiếp nối truyền thống tương thân tương ái, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương sẽ tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động đóng góp ủng hộ giúp đỡ, chia sẻ, động viên thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo và các trường học tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Đ/c Nguyễn Thanh Trình - Bí thư đảng bộ xã A Mú Sung đã Cảm ơn Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã trao tặng kinh phí giúp trường hoàn thiện các điểm trường. Đây là món quà hết sức ý nghĩa đối với thầy, trò nhà trường và nhân dân địa phương. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngân hàng Nhà nước Trung ương. Nhà trường hứa sẽ cố gắng dạy tốt học tốt, bảo quản trường lớp, phấn đấu trở thành một trong những điểm sáng giáo dục trên địa bàn.
CĐ CQ NHTW
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 4
  • 2
  • 8
  • 7
  • 8
lên đầu trang