Thứ năm, 25/04/2024 | 16:38

Thứ năm, 25/04/2024 | 16:38

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 10:30 ngày 21/06/2019

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: “Gia đình - điểm tựa yêu thương”

Ngày 21/6/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Gia đình - điểm tựa yêu thương” nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN; đ/c Đỗ Hồng Vân - Phó Trưởng Ban Nữ công TLĐLĐVN, Đại diện Đảng uỷ Cơ quan Ngân hàng Trung ương, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương, các đ/c trong Ban Lãnh đạo Công đoàn NHVN; các thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng; các đ/c ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Nữ công Công đoàn NHVN; cán bộ công đoàn các cấp thuộc CĐNHVN và các đoàn viên, lao động tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội.
Đại biểu dự Hội nghị
Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Thái - UV Ban Chấp hành, Trưởng Ban Nữ công CĐNHVN đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện công tác gia đình và trẻ em ngành Ngân hàng trong thời gian qua và định hướng công tác gia đình và trẻ em trong thời gian tới. Những năm qua, hoạt động Công đoàn NHVN luôn đặt công tác gia đình và trẻ em là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình, kế hoạch công tác nhiệm kỳ cũng như hàng năm. Theo đó, Công đoàn và Ban Nữ công công đoàn các cấp đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cùng cấp để công tác gia đình, trẻ em được triển khai một cách thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức. Và mặc dù đứng trước những khó khăn, thách thức của quá trình hội nhập và phát triển đất nước, nhưng công tác gia đình và trẻ em của ngành Ngân hàng những năm qua đã được triển khai thực hiện hiệu quả và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Đ/c Nguyễn Thị Thái - UV BCH, Trưởng Ban Nữ công CĐNHVN báo cáo tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN nhấn mạnh, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN luôn dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhằm quán triệt đầy đủ, kịp thời những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác gia đình trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước. Hoạt động CĐNHVN qua các thời kỳ luôn đặt công tác gia đình là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình, kế hoạch công tác nhiệm kỳ, trong từng giai đoạn cũng như hàng năm. Trong bối cảnh hiện nay, trước sự tác động đa chiều của quá trình hội nhập và đổi mới, để có được một gia đình hạnh phúc quả thật không dễ, mà đòi hỏi phải có sự chung tay vun đắp và ý thức trách nhiệm của mọi thành viên trong gia đình, do vậy mỗi CBCCVCLĐ của chúng ta ngoài việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, cần nỗ lực hơn nữa trong việc sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý để cùng chia sẻ, giúp đỡ, chăm sóc con cái và cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc chính là gia đình.
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thồng đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN phát biểu chỉ đạo
Đ/c cũng nhấn mạnh, năm 2019 được xác định là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, dân số, gia đình và trẻ em đến năm 2020 tầm nhìn 2030, nhiệm vụ đặt ra đối với công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng là phải đẩy mạnh làm tốt hơn nữa công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em bằng nhiều nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp, với mục đã định “Mỗi CĐCS - Một lợi ích thiết thực dành cho đoàn viên, lao động nữ“.
Đ/c Hoa Hữu Vân nói chuyện chuyên đề
Hội nghị cũng đã nghe đ/c Hoa Hữu Vân - Thạc sỹ, chuyên viên cao cấp, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chuyện chuyên đề “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong bối cảnh hiện nay” và xem vở kịch nói “Ảo ảnh hạnh phúc” do các diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn. 
Toàn cảnh hội nghị
Sau chương trình tại Hà Nội, Công đoàn NHVN sẽ tiếp tục triển khai tổ chức Hội nghị “Gia đình - Điểm tựa yêu thương” tại khu vực TP. Hồ Chí Minh vào ngày 28.6 tới.
PV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 3
  • 5
  • 1
  • 4
  • 6
lên đầu trang