Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:41

Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:41

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 16:06 ngày 12/07/2019

Công đoàn Ngân hàng và Công đoàn Bảo hiểm Singapore thăm, làm việc với Công đoàn NHVN

Từ ngày 08 – 12/7/2019, trong khuôn khổ chương trình trao đổi song phương, đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Singapore (SBEU) và Công đoàn Bảo hiểm Singapore (SIEU) đã sang thăm và làm việc với Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) tại TP. Đà Nẵng. Đoàn gồm 10 thành viên do ông Max Lim, Chủ tịch SBEU, làm trưởng đoàn.
Được sự ủy quyền của đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch CĐNHVN, đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN cùng một số cán bộ Cơ quan CĐNHVN đã tổ chức đón tiếp và làm việc cùng đoàn đại biểu SBEU & SIEU.
Thăm, làm việc với CĐCS SHB Chi nhánh Đà Nẵng
Tại buổi gặp, đ/c Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch CĐNHVN đã cập nhật nhanh một số hoạt động chính của CĐNHVN từ sau Đại hội VI. Theo đó, CĐNHVN đã khẩn trương chỉ đạo các cấp công đoàn trong hệ thống triển khai các giải pháp nhằm nhanh chóng đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Một trong các nội dung trọng tâm CĐNHVN chỉ đạo là triển khai thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đã đề ra. CĐNHVN chỉ đạo các cấp công đoàn ngay từ đầu nhiệm kỳ tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch quan trọng trong nhiệm kỳ 2018-2023 và thực hiện đổi mới toàn diện về phương pháp nội dung hoạt động với mục tiêu hoạt động công đoàn phải thực sự đi vào chiều sâu, hướng về cơ sở. Công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động được CĐNHVN quan tâm, đã ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị quan tâm tới đời sống của cán bộ công chức, viên chức người lao động và tạo điều kiện để tổ chức công đoàn hoạt động một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, CĐNHVN tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội được giao lưu học hỏi từ đó tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Thăm, làm việc với CĐCS NHNN CN tỉnh Quảng Nam
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Max Lim – Chủ tịch SBEU đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về hoạt động công đoàn, các hoạt động tập thể gắn kết người lao động, giải quyết tranh chấp lao động, xây dựng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể, đối thoại tại nơi làm việc, công tác phát triển đoàn viên,… Hai bên đều thống nhất điểm chung về vai trò, trách nhiệm quan trọng của tổ chức Công đoàn là chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên Công đoàn trước những  khó khăn, thách thức trong hoạt động kinh doanh bởi thiên tai, sự cố môi trường, trong bối cảnh kinh tế thế giới phục hồi chậm và những tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế toàn cầu như hiện nay.
Đ/c Nguyễn Văn Tân và ông Max Lim - Chủ tịch SBEU (ảnh trên), bà Lee Moi Cheng - Đại diện SIEU (ảnh dưới) trao tặng quà lưu niệm
Trong khuôn khổ Chương trình trao đổi song phương năm 2019, Đoàn đã có các buổi thăm làm việc với Công đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP SHB Chi nhánh Đà Nẵng và Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Nam. Qua các buổi làm việc, Đoàn đã cùng với các đơn vị trao đổi và nhận được những chia sẻ quý báu từ kinh nghiệm hoạt động công đoàn của các đơn vị, các đặc thù riêng của từng đơn vị có ảnh hưởng đến hoạt động công đoàn.
Thay mặt Ban Lãnh đạo CĐNHVN đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN đã ghi nhận và nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác song phương trong 25 năm qua giữa CĐNHVN và SBEU là điều vô cùng quý báu. Đồng chí tin tưởng quan hệ song phương giữa tổ chức công đoàn ngành hai nước sẽ ngày càng sâu rộng, hiệu quả trong những năm tiếp theo.
BTC
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 0
  • 9
  • 7
  • 5
  • 4
lên đầu trang