Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:01

Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:01

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 15:26 ngày 08/08/2019

Người góp phần chuẩn hóa tiền trong lưu thông

Theo sự phân công, anh Lưu Văn Hùng công tác tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước được giao nhiệm vụ Phụ Kho tiền và Quỹ Nghiệp vụ Phát hành tại đơn vị.
Anh Lưu Văn Hùng
Cùng với đó, anh thực hiện nhiệm vụ, kiểm đếm, chọn lọc đóng gói, bốc xếp, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá, thu chi trước tay cùng thủ quỹ và tham gia ý kiến các văn bản thuộc phạm vi nghiệp vụ của Phòng.
Trong suốt quá trình công tác, anh Hùng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2015 đến nay, anh Hùng đã trả lại 13 món tiền thừa cho khách hàng, tương ứng với số tiền là 6.151.000.000 đồng. Trong quá trình kiểm đếm, giao dịch tiền mặt với khách hàng anh đã phát hiện ra 72 tờ tiền nghi giả, tương ứng với số tiền là 13.190.000 đồng. Hùng cũng là người trực tiếp xử lý 445 món tiền thừa, thiếu phát sinh trong quá trình kiểm đếm tiền mặt tại đơn vị và theo thông báo của các đơn vị liên quan.
Trong cuộc sống, Hùng cũng là con người nhiệt tình, tích cực tham gia đẩy đủ vào các phong trào, hoạt động ngoại khóa do Công đoàn tổ chức; tham gia các hoạt động quyên góp, ủng hộ từ thiện các quỹ của Công đoàn.
Với vai trò là một Tổ trường Công đoàn phòng Hùng thường xuyên quan tâm đến đời sống của cán bộ trong phòng, tham gia các hoạt động tình nghĩa, hiếu hỷ, nắm bắt tâm tư, tình cảm của các cán bộ. Anh Lưu Văn Hùng đã hoàn thành tốt vai trò của một Tổ trưởng Công đoàn Phòng khi tham gia công tác bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ đoàn viên Công đoàn theo Luật định.
Bản thân gia đình Hùng cũng luôn gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước và không vi phạm công tác dân số kế hoạch hóa gia đình. Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” được chính quyền địa phương công nhận. Có tinh thần tương trợ, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng gặp khó khăn trong cuộc sống.
Thành tích của anh Hùng đã được ghi nhận khi nhiều năm liền anh được các đồng nghiệp tín nhiệm bầu là Tổ trưởng Công đoàn; liên tục từ năm 2015 - 2018 anh được đánh giá là “Đoàn viên công đoàn xuất sắc” và được tặng nhiều giải thưởng, danh hiệu thi đua khác của Công đoàn các cấp.
Một trong những dấu mốc trong hoạt động nghiệp vụ của mình là Hùng được cử tham gia “Xây dựng chương trình phần mềm quản lý nghiệp vụ thu - chi tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông đối với khách hàng không thường xuyên tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước Việt Nam” theo Quyết định số 144/QĐ-VCL ngày 31/1/2018 về việc phê duyệt Danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2018 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Phần mềm này đã giải quyết dứt điểm tình trạng sai sót, nhầm lẫn trong quá trình tác nghiệp đối với nghiệp vụ thu - chi tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông đối với khách hàng không thường xuyên tại Sở Giao dịch là các tổ chức kinh tế có phát sinh quan hệ giao dịch nhưng không có tài khoản thanh toán hoặc mã khách hàng tại Sở Giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian giao dịch và chờ đợi kết quả giao dịch của khách hàng từ 1/2 - 1 ngày xuống còn 1 - 2 giờ/giao dịch; đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác theo dõi và quản lý hoạt động ngân quỹ tại đơn vị, giải quyết kịp thời, nhanh chóng nhu cầu tiền mặt (cả về cơ cấu cũng như số lượng) cho khách hàng.
Với những thành tích của mình năm 2018 này anh Hùng đang được đề nghị  tặng Bằng khen của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xét khen thưởng.
Thanh Thủy

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 4
  • 9
  • 7
  • 0
  • 2
lên đầu trang