Thứ năm, 18/04/2024 | 19:29

Thứ năm, 18/04/2024 | 19:29

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 13:53 ngày 14/08/2019

Đưa dịch vụ của Ngân hàng tới đồng bào dân tộc

Sinh năm 1984 anh Cao Trúc Phong là cán bộ Tín dụng của Agribank Chi nhánh huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Là một cán bộ tín dụng anh thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm tăng trưởng dư nợ cũng như giám sát các khoản vay, giảm thiểu nợ xấu, nợ có vấn đề. Trong công việc, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào của ngành và đoàn thể phát động, giúp đỡ đồng nghiệp cùng nhau tiến bộ, được Ban Lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng.


Anh Cao Trúc Phong

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các năm, anh Cao Trúc Phong luôn tuân thủ những quy định về quy trình nghiệp vụ, tiếp thu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của ngành, ban giam đốc và phòng kế hoạch kinh doanh. Ngoài ra anh cũng thường xuyên cập nhật thông tin và phối hợp với chính quyền địa phương  để đầu tư đúng đối tượng, đúng định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương qua đó đẩy mạnh tín dụng xuống địa bàn. Chính nhờ nắm chắc địa bàn, nắm vững các văn bản chỉ đạo của ngành, cùng với kiến thức, nghiệp vụ của bản thân và kinh nghiệm thực tế đúc rút qua các năm nên các chỉ tiêu mà chi nhánh giao như huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, thu hồi nợ đến hạn… anh Cao Trúc Phong đều hoàn thành xuất sắc và không phát sinh các khoản nợ có vấn đề.
Đặc biệt, anh Cao Trúc Phong còn phối hợp với các vị sư cả trong chùa trên địa bàn để thực hiện vận động người dân trong vùng đến gửi tiền, vay vốn, trả nợ theo đúng quy định của ngân hàng. Trong các ngày lễ hội của chùa anh cũng đều tranh thủ vận động người dân gửi tiền vào ngân hàng. Đồng thời qua các vị sư cả anh cũng nắm bắt thêm được tâm tư, nguyện vọng của người dân, nắm bắt được nhu cầu vay vốn, thông tin khách hàng qua đó đẩy nhanh tiến độ kiểm duyệt, thẩm định hồ sơ vay vốn của khách hàng nhanh chóng đưa đồng vốn ngân hàng vào cùng người dân địa phương sản xuất kinh doanh. Trong 4 năm từ 2015 – 2018 anh Cao Trúc Phong đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao như huy động vốn đạt và vượt so với kế hoạch được giao. Tốc độ tăng trưởng dư nợ bình quân tăng mỗi năm là 26%, tỷ lệ nợ xấu, nợ quá hạn đều là 0%.     
Anh Cao Trúc Phong chia sẻ, việc nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ đã giúp anh chủ động trong công việc hơn. Ngoài ra trong đầu tư, thẩm định cần đảm bảo chặt chẽ đầu tư đúng đối tượng khách hàng, đúng mục đích giải quyết hồ sơ nhanh chóng không để khách hàng phiền hà và đi lại nhiều lần. Cùng với đó, kiểm tra sử dụng vốn vay của khách hàng thường xuyên. Nắm bắt tình hình và nhắc nhở khách hàng sử dụng vốn vay đúng mục đích. Ngoài ra, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng trong sản xuất khi cần thiết. Đôn đốc thu hồi nợ đến hạn kịp thời, không để phát sinh nợ xấu đảm bảo an toàn vốn cho nhà nước.
Anh Cao Trúc Phong cũng đã có sáng kiến được áp dụng tại đơn vị mang lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Đó là tập trung huy động vốn, đưa ra những đề xuất về chăm sóc khách hàng, tăng trưởng dư nợ, ưu tiên phát triển nông nghiệp nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Phối hợp tốt với chính quyền địa phương đưa sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng tới đồng bào dân tộc thiểu số giúp nâng cao đời sống của dồng bào dân tộc thiểu số và kinh tế huyện  phát triển. Ngoài ra thực hiện bán chéo các sản phẩm dịch vụ của Agribank vận động khách hàng sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, nhằm thu thêm lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng.
Với những thành tích của mình anh Cao Trúc Phong đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua của các cấp Công đoàn. Và tại Hội nghị biểu dương CNVCLĐ điển hình, tiên tiến ngành ngân hàng tới đây anh đang được đề nghị Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng bằng khen cho những đóng góp của mình trong hoạt động ngân hàng.                      
Thanh Thủy
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 6
  • 7
  • 5
  • 3
  • 6
  • 0
lên đầu trang