Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:16

Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:16

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 09:50 ngày 16/08/2019

Hội diễn NTQC Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương: Chung vui trong ngày hội lớn

Hội diễn nghệ thuật quần chúng của Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương năm 2019 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 16-17/8/2019. Các khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày công diễn cũng đang được Ban tổ chức gấp rút hoàn thiện.
Tham dự hội diễn năm nay có 15 đội đến từ 26 vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN Trung ương với 46 tiết mục và gần 500 diễn viên. Để hội diễn thành công, gần một tháng qua, các diễn viên không chuyên là công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị đã miệt mài tập luyện các tiết mục múa, hát, nhạc kịch…
Tiết mục tham gia của Văn phòng - Khối Dân Đảng - Vụ Tài chính Kế toán
Đây được xem là cơ hội để đoàn viên và người lao động thể hiện và phát huy năng khiếu; tạo sân chơi bổ ích để giao lưu học hỏi, trau dồi nghệ thuật. Qua đó, thúc đẩy tinh thần hăng say lao động, học tập; nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật; góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ hướng về cơ sở của ngành Ngân hàng. Chính vì thế, ngay từ cuối tháng 4/2019, công tác chuẩn bị cho hội diễn cũng đã được chỉ đạo rất sát sao.
Theo đó, Ban tổ chức đã có kế hoạch tổ chức rõ ràng, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng đơn vị, ban hành quy chế của hội diễn để hướng dẫn các đơn vị thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra. Càng đến sát ngày hội lớn, Ban tổ chức cũng như các đơn vị tham gia đều đang tích cực triển khai và hoàn tất nhiệm vụ, nhằm đóng góp vào thành công chung của hội diễn.
Tiết mục tham gia của Sở Giao dịch NHNN
Trong những ngày luyện tập, những cán bộ ngân hàng đã rất nỗ lực thu xếp công việc một cách hợp lý để đứng trên sân khấu và họ đã cháy hết mình trong âm nhạc và cho nghệ thuật. Dù là những diễn viên không chuyên, nhưng những bài hát, điệu múa mà họ mang đến tham gia hội diễn cũng đầy sự cuốn hút đối với người mục sở thị.
Chính vì thế, nhiều người đã đánh giá rất cao chất lượng nghệ thuật và quy mô tổ chức của hội diễn lần này; các đơn vị tham gia đã chuẩn bị rất công phu cho các tiết mục, các bài hát được chuẩn bị kỹ lưỡng, luyện tập tốt, đầu tư phù hợp về phần phụ họa.
Nhìn nhận chung, có thể thấy các màn múa, màn đồng diễn đã được dàn dựng rất chu đáo khi có rất nhiều tổ hợp cùng đồng diễn làm cho sân khấu rất sôi động. Các đơn vị khi lựa chọn chủ đề cũng hướng tới sự đa dạng, không như các năm trước nhiều bài hát, tiết mục bị trùng lặp do quỹ bài ít. Việc đầu tư về trang phục cũng được các đội quan tâm thỏa đáng. Và một điều quan trọng đáng ghi nhận hơn cả là tinh thần tập luyện của các đội đều rất cao.
Tiết mục tham gia của Thời báo Ngân hàng và Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng
Đồng chí Chử Phương Nam, Đội trưởng Đội nghệ thuật quần chúng của nhóm các Vụ Tổ chức cán bộ, Ổn định tiền tệ và Quản lý ngoại hối, cho biết: “Ngay từ những ngày đầu tập luyện, đội của chúng tôi cũng như các đội khác đều nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, sự động viên, góp ý kịp thời của toàn thể ban lãnh đạo. Tuy nhiên, ở những phút cuối, đội của chúng tôi vẫn còn những điều chỉnh để phù hợp hơn với sân khấu. Nhưng trên hết, tôi đánh giá rất cao tinh thần khẩn trương của tất cả anh chị em diễn viên, vượt qua nhiều trở ngại, các thành viên đều mong muốn được tập luyện nhiều hơn nữa để có thể tỏa sáng trên sân khấu”.
Đồng chí Vũ Hồng Thanh, thành viên Đội nghệ thuật quần chúng của “liên quân” Thời báo Ngân hàng và Trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng, chia sẻ: “Trong suốt quá trình tập luyện cùng các đồng nghiệp, không chỉ riêng tôi mà còn nhiều bạn diễn đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ cảm xúc hào hứng đến không khí tươi vui khi nhận kế hoạch tập luyện. Sau mỗi buổi tập, bên cạnh những tiếng cười thì đôi lúc cũng lo khi tập luyện những động tác khó. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tôi cũng như các thành viên trong đội đều có cảm xúc hồi hộp, mong ngóng đến ngày hội lớn. Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi từ khi được vào công tác trong ngành Ngân hàng đến nay”.
Tiết mục tham gia của CQ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam
Tính đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của phóng viên, các đơn vị tham gia và Ban tổ chức đã chủ động, tích cực phối hợp triển khai thực hiện và cơ bản hoàn thành nội dung, công tác chuẩn bị cho hội diễn. Đặc biệt, các đội văn nghệ tham gia hội diễn đã hoàn thành tổng thể chương trình và đang tích cực hoàn thiện từng chi tiết của chương trình, vở diễn, nhằm nâng cao chất lượng nội dung và nghệ thuật, sẵn sàng cho ngày công diễn chính thức.
Cùng với các hoạt động tổ chức, điều hành, Ban tổ chức cùng các cơ quan báo chí, truyền thông đã có kế hoạch tổ chức tuyên truyền đậm nét về hội diễn.
Trước sự chuẩn bị chu đáo toàn diện của các đơn vị tham gia và Ban tổ chức, hội diễn lần này hứa hẹn đây sẽ là một ngày hội lớn của ngành Ngân hàng và gặt hái nhiều thành công. 
Võ Hương Giang

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 7
  • 2
  • 9
  • 6
  • 7
lên đầu trang