Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:46

Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:46

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 18:44 ngày 25/08/2019

Thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 25/8/2019, tại Học viện Ngân hàng đã diễn ra cuộc thi tìm hiểu 50 năm thưc hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1989 - 2019) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Khối trưởng Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp tổ chức. Đội thi Văn phòng Chính phủ đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc.
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng tặng hoa các đội thi
Dự Lễ khai mạc và động viên các đội tham gia cuộc thi có Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành; Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành; các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN và 10 đội thi tham dự đến từ khối các Bộ, ngành tổng hợp.
Phát biểu khai mạc cuộc thi, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, thay mặt cho Khối trưởng Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp, chia sẻ: Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bằng đường lối tư duy sáng tạo, đổi mới, ý chí tự lực, tự cường và truyền thống đoàn kết, toàn Đảng, toàn dân ta đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách để đạt được những kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực như hôm nay.
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành trao giải Nhất và giải Nhì cuộc thi
 “Cuộc thi Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là dịp để cán bộ, người lao động của 10 đơn vị thành viên trong Khối có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện sự hiểu biết, tài năng, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó”, Phó Thống đốc cũng nhấn mạnh.
Trong suốt cuộc thi, các đội chơi đã trải qua ba vòng thi gồm vòng một mang tên bản sắc đội chơi, vòng hai trả lời nhanh với 20 câu hỏi cho mỗi đội thi và phần ba là vòng thi tình huống.
Tại vòng thi Bản sắc đội chơi, mỗi đội có 3 phút để giới thiệu về mình, các đội thi mỗi đội một màu sắc khác nhau đã đem đến một không khí vô cùng sôi động. Các đội thi đã xuất sắc vượt qua vòng thi trả lời nhanh với những câu hỏi tìm hiểu về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đội thi đến từ Văn phòng chính Phủ với phần giới thiệu đặc sắc về ngành và phần trả lời đạt điểm tối đa đã xuất sắc đứng đầu sau hai vòng thi.
Vòng thứ ba đem lại nhiều cảm xúc với các tiết mục như tình huống kịch của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, khi một người lãnh đạo đứng trước lựa chọn giữa gia đình và nhân dân, nhờ có lý tưởng của Đảng dẫn đường, người cán bộ đã hi sinh tình cảm gia đình để đổi lấy sự an toàn của hàng chục hộ dân ở bản.
Đội thi của Văn phòng Quốc hội đem đến vở kịch “Ngày mai” phác thảo theo truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao với màu sắc mới lạ.
Đội đến từ Ngân hàng Nhà nước dự thi tình huống kịch với chủ đề “Sự nghiệp xây dựng và đổi mới đất nước”.
Phần thi “Bản sắc đội chơi” của đội thi đến từ NHNN
Đội thi đến từ Văn phòng Chính phủ khép lại vòng ba với một tiết mục được dàn dựng công phu trên nền thơ viết về Bác đã đem lại nhiều cảm xúc.
PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng ban giám khảo nhận xét: Chúng ta đã có một cuộc thi sâu sắc và sáng tạo. Các đội thi nói về Bác với tình cảm đã ở trong tim, đồng thời tái hiện tình cảm đó trong một cuộc thi với quy định chặt chẽ về mặt thời gian, quả là rất khó, vì chúng ta muốn nói mãi tình cảm về Bác.
Các đội thi đã bám sát chủ đề xoay quanh di chúc của Bác và tấm gương của Bác, đồng thời đã sáng tạo, gắn tình yêu với Bác với ngành mình. Với quỹ thời gian không nhiều nhưng các đội thi bằng những phương thức, cách truyền tải, sự sáng tạo khác nhau nhưng đều nói lên tình cảm chân thành với Bác. Sau cuộc thi, điều quan trọng nhất còn lại là một lần chúng ta nói về Bác bằng cách thức riêng của mình. Bác đã đi xa 50 năm, nhưng những tình cảm, hình ảnh của Bác vẫn sống mãi trong lòng mỗi chúng ta.
Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo đã trao 1 giải Nhất cho đội thi Văn phòng chính phủ, 1 giải Nhì cho đội thi của NHNN, 1 giải Ba cho đội thi của Bộ Tài chính. 7 giải Khuyến khích lần lượt thuộc về đội thi của Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Liên minh hợp tác xã Việt Nam, Ủy ban dân tộc.
Quỳnh Trang - Hoàng Giáp (theo thoibaonganhang.vn)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 3
  • 6
  • 7
  • 8
  • 2
lên đầu trang