Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:11

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:11

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 13:28 ngày 03/09/2019

SHB chia sẻ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, đồng bào thiệt hại do bão lụt

Vừa qua, các tỉnh miền trung nước ta đặc biệt là Thanh Hóa đã phải hứng chịu những hậu quả nặng nề do cơn bão số 3 gây ra. Nhằm chia sẻ những thiệt hại, mất mát cùng người dân vùng tâm điểm của đợt lũ, bước chân thiện nguyện của CNVCLĐ SHB lại tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương đến với những bản làng xa xôi của tỉnh Thanh Hóa.
Đợt mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đầu tháng 8 vừa qua đã gây lũ quét, sạt lở đất tại huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa khiến 17 người chết và mất tích, hàng chục ngôi nhà bị cuốn trôi, sập đổ, cơ sở hạ tầng thiệt hại nghiêm trọng, ước tính khoảng 120 tỷ đồng. Trong đó bản Sa Ná, xã Na Mèo và một số bản thuộc xã Sơn Thủy bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
SHB mang đến những món quà ý nghĩa với những trẻ em nghèo và những hộ dân chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3 vừa qua
Trước tình hình đó, được sự đồng ý của Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn cơ sở SHB đã phát động chương trình “Chung tay cùng đồng bào vùng lũ Thanh Hóa”. Đoàn công tác từ thiện của SHB do Bà Ninh Thị Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc SHB là trưởng đoàn, bà Phạm Thị Quỳnh Hoa – Chủ tịch CĐCS SHB là phó đoàn cùng các thành viên khác là CBNV SHB  đã vượt qua những cung đường khó khăn để có mặt tại Huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, mang hàng trăm suất quà trao đến tận tay bà con nhân dân vùng lũ. Trong chuyến đi từ thiện lần này, SHB đã hỗ trợ tổng giá trị 716 triệu đồng. Trong đó, Chủ tịch HĐQT SHB đóng góp 200 triệu đồng, Tổng Giám đốc SHB đóng góp 150 triệu đồng, Ngân hàng SHB ủng hộ 200 triệu đồng và 150 triệu còn lại được trích từ quỹ từ thiện của Công đoàn SHB do Cán bộ nhân viên SHB đóng góp và 16 triệu đồng còn lại do CBNV tham gia đoàn công tác từ thiện đóng góp.
Đoàn đã trao tặng các trang thiết bị trường học, sách vở, máy tính… tại điểm trưởng Son, xã Na Mèo với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng, giúp thầy cô, các em học sinh không bị gián đoạn việc dạy và học, chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới. Với số tiền hơn 516 triệu đồng còn lại, SHB đã hỗ trợ 61 hộ dân có thêm kinh phí tái thiết nhà cửa, sớm vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống.
Thăm hỏi và trao tặng số tiền Chủ tịch HĐQT hỗ trợ chị Phạm Thì Chào đang nằm điều trị tại BV Bạch Mai
Cũng trong tháng 8, Chủ tịch HĐQT SHB cùng các đ/c trong Ban Lãnh đạo SHB đã ủng hộ số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng gửi đến những trường hợp hiểm nghèo, những vùng đặc biệt khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Đây là những hoạt động thiết thực nhằm thể hiện nét đẹp văn hóa và giá trị nhân văn của SHB, sự đồng hành và cũng là trách nhiệm của SHB đối với cộng đồng xã hội.
SHB
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 2
  • 8
  • 7
  • 9
lên đầu trang