Thứ tư, 24/04/2024 | 04:19

Thứ tư, 24/04/2024 | 04:19

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 13:40 ngày 28/09/2019

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk làm việc với ngành Ngân hàng trên địa bàn

Chiều ngày 27/9/2019, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi làm việc để báo cáo kết quả hoạt động ngân hàng trên địa bàn với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; Ban lãnh đạo NHNN tỉnh; Giám đốc các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn và các cán bộ công chức làm nhiệm vụ quản lý, thanh tra giám sát TCTD của NHNN tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Cường – Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, NHNN tỉnh đã chỉ đạo triển khai quyết liệt, có hiệu quả việc thực hiện cơ chế, chính sách về tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng của các TCTD trên địa bàn. Một số kết quả hoạt động ngân hàng Đắk Lắk: vốn huy động ước đạt 45.500 tỷ đồng, tăng 3,93% so với đầu năm; dư nợ cho vay ước đạt 95.600 tỷ đồng, tăng 5,3% so với đầu năm, tăng 11,27% so với cùng kỳ; Nợ xấu chiếm 1,49% tổng dư nợ. Kết quả cho vay một số lĩnh vực: cho vay nông nghiệp, nông thôn ước đạt 54.300 tỷ đồng, chiếm 56,8% tổng dư nợ; cho vay doanh nghiệp ước đạt 13.000 tỷ đồng, chiếm 13,6% tổng dư nợ; dư nợ cho vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội ước đạt 4.727 tỷ đồng, chiếm 4,9% tổng dư nợ.
Tại buổi làm việc, các tổ chức tín dụng đã nêu một số khó khăn, vướng mắc cần sớm được quan tâm, hỗ trợ giải quyết như: cần có sự hỗ trợ của các cấp, các ngành trong xử lý tài sản bảo đảm, thu hồi nợ xấu theo Nghị quyết 42 của Quốc hội; việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt còn gặp nhiều khó khăn; xử lý tài sản thế chấp là Quyền sử dụng đất còn gặp nhiều trở ngại… Đối với những kiến nghị, đề xuất của các tổ chức tín dụng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn ghi nhận và sớm có tham mưu cụ thể để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, góp phần giúp hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả hơn.
Kết luận buổi làm việc, đ/c Bùi Văn Cường ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của ngành Ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong những tháng còn lại của năm 2019, các tổ chức tín dụng cần tiếp tục bám sát những Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành đã đề ra. Đồng thời, triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng gắn với bảo đảm chất lượng tín dụng, tập trung vốn cho các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực mà tỉnh có nhiều thế mạnh; chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, nhất là các sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giúp người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng. Cùng với đó, cần thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ngân hàng cả về chuyên môn nghiệp vụ lẫn đạo đức nghề nghiệp; tiếp tục quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
NHNN Đắk Lắk
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 1
  • 1
  • 8
  • 1
  • 1
lên đầu trang