Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:48

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:48

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 12:33 ngày 16/10/2019

Nâng cao quyền năng của phụ nữ tại nơi làm việc trong Cách mạng Công nghiệp 4.0

Ngày 15/10/2019, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) và Samsung Việt Nam cùng phối hợp tổ chức Diễn đàn đa phương năm 2019 với chủ đề “Nâng cao quyền năng của Phụ nữ tại nơi làm việc trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”.
Tham dự và trao đổi tại diễn đàn có ông Bùi Sĩ Lợi - Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Ngọ Duy Hiểu - Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đại biểu từ các bộ, ngành, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cùng hơn 150 khách mời đến từ các tổ chức phi Chính phủ, các Hiệp hội, các Viện nghiên cứu, các chuyên gia, cán bộ công đoàn các cấp và doanh nghiệp.
Các đại biểu tham gia thảo luận
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đang diễn ra mạnh mẽ, lao động nữ là một trong các đối tượng chịu tác động lớn nhất và chưa được đánh giá đầy đủ. Đây cũng là đối tượng yếu thế và dễ tổn thương hơn do không nhận được sự đối xử công bằng trong nhiều trường hợp, và vì thế những đóng góp của họ với xã hội chưa được công nhận tương xứng và thích đáng.
Đ/c Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại sự kiện
Phát biểu tại sự kiện, ông Ngọ Duy Hiểu cho biết: “Dành sự quan tâm xứng đáng tới phụ nữ nói chung, lao động nữ nói riêng là chính sách lớn, nhất quán của Đảng, Nhà nước, là một trong những trọng tâm hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Sự quan tâm đó thể hiện ở việc ban hành các cơ chế, chính sách nhằm cải thiện và nâng cao điều kiện làm việc, đời sống vật chất, tinh thần, bình đẳng giới, vị thế của lao động nữ tại nơi làm việc, hướng tới đảm bảo sự phát triển toàn diện, bền vững, phát huy đầy đủ giá trị cốt lõi, tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam, phẩm chất cần cù, thông minh, sáng tạo của lao động nữ. Trong bối cảnh tác động đa chiều của Cuộc cách mạng 4.0, Công đoàn Việt Nam và tất cả các bên liên quan tiếp tục suy nghĩ, tìm tòi, đề xuất các giải pháp để trao và nâng cao quyền năng cho phụ nữ và lao động nữ”.
Diễn đàn Đa Phương 2019 đã thảo luận về những khó khăn, thách thức, và cả triển vọng mà CMCN 4.0 có thể đem lại cho đối tượng lao động nữ, cũng như doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Với các chủ đề: Thúc đẩy môi trường làm việc an toàn và tôn trọng; lãnh đạo nữ và cơ hội bình đẳng; tiếng nói và vai trò của phụ nữ trong việc nâng cao quyền năng của bản thân; thúc đẩy môi trường nâng cao quyền năng của người phụ nữ tại nơi làm việc…. Đại biểu đã được nghe thảo luận từ các diễn giả, những nhà nghiên cứu hàng đầu về bình đẳng giới, các cơ quan quản lý, các chủ doanh nghiệp, các chuyên gia đầu ngành về kinh tế, công nghệ, pháp luật,… đã góp phần đưa ra các giải pháp ban đầu, đa chiều đối với công tác hoạch định chính sách nhà nước và chính sách của doanh nghiệp, xây dựng môi trường lao động an toàn và tôn trọng, tăng cường vai trò lãnh đạo nữ, cải thiện tiếp cận nguồn lực và cơ hội công bằng, cũng như vai trò chủ động của lao động nữ trong bắt kịp xu thế để vượt lên trong bối cảnh công việc 4.0… 
Hà Hạnh


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 6
  • 5
  • 2
  • 0
lên đầu trang