Thứ năm, 18/04/2024 | 14:23

Thứ năm, 18/04/2024 | 14:23

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 08:39 ngày 18/10/2019

Công đoàn cơ quan Ngân hàng Trung ương tuyên truyền về công tác gia đình, trẻ em

Ngày 17/10, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền về công tác gia đình và trẻ em trong cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.
Tham dự Hội nghị có đại diện Đảng ủy cơ quan NHTW; Đồng chí Lê Quốc Nghị - Chủ tịch Công đoàn cơ quan NHTW; Đồng chí Hoàng Mỹ Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cơ quan NHTW; lãnh đạo Ban Nữ công; Đoàn Thanh niên NHTW cùng đông đảo đoàn viên công đoàn…
Đ/c Lê Quốc Nghị - Chủ tịch CĐCQNHTƯ phát biểu khai mạc hội nghị
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về tuyên truyền và hưởng ứng các hành động tiết thực ngăn chặn tình trạng xâm hại trẻ em, phòng chống bao lực gia đình và tình trạng mua bán người; trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2019, Công đoàn cơ quan NHTW tổ chức Hội nghị để tuyên truyền về công tác gia đình và trẻ em nhằm nâng cao nhận thức trong toàn cơ quan về công tác phòng, chống các loại tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật, phòng chống bạo lực gia đình, mua bán người.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Nghị - Chủ tịch Công đoàn cơ quan NHTW cho biết: Hiện nay, vấn đề tội phạm xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình và mua bán người liên quan đến trẻ em, người chưa thành niên ngày càng diễn biến phức tạp cả về quy mô và cách thức thực hiện, trở thành vấn nạn không chỉ ở Việt Nam mà là vấn đề toàn cầu. Hậu quả mà các em phải gánh chịu có thể cả tổn thất về sức khỏe, thể chất và tinh thần, làm giảm khả năng học tập, hòa nhập xã hội và thậm chí có thể hủy hoại các em, ảnh hưởng đến việc trở thành con người tốt, cha mẹ tốt trong tương lai.
Lãnh đạo CĐCQNHTƯ tặng hoa chúc mừng
Đồng chí Lê Quốc Nghị nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách, biện pháp phòng, chống, giảm thiểu và đẩy lùi hiện tượng xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình và mua bán người. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như vận động sự chung tay của toàn xã hội. Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của vấn đề này, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan NHTW tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền về công tác gia đình và trẻ em” nhằm trang bị cho đoàn viên và người lao động tìm hiểu về các thông tin cơ bản, cần thiết về các lĩnh vực này, từ đó có thể giúp cho bản thân và gia đình thêm những kỹ năng, cách phòng tránh và nhận biết các loại tội phạm, giải quyết tốt các tình huống xảy ra trong cuộc sống gia đình và xã hội.
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thái – Trưởng ban Nữ công, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhấn mạnh: Công tác gia đình và trẻ em là một trong những nội dung vô cùng quan trọng mà mọi cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân cũng như toàn xã hội hết sức quan tâm. Nhiều năm qua, Công đoàn cơ quan NHTW luôn quan tâm, chú trọng chỉ đạo triển khai làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng là con em đoàn viên, lao động. Trong những năm gần đây nhiều nữ cán bộ, đoàn viên đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, các Bộ, ban, ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, tập thể Ban Nữ công vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”.
Trong thời gian tới, Ban Nữ công Công đoàn cơ quan NHTW tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức hoạt động tích cực, hiệu quả nhất bằng những việc làm và hoạt động cụ thể, nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa cho đoàn viên, lao động nữ, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên hoàn thành tốt các chương trình, mục tiêu, kế hoạch công tác mà tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung, Công đoàn cơ quan NHTW đã đề ra.
Tại Hội nghị, ông Hoa Hữu Vân - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi, cung cấp những thông tin chuyên đề về “Công tác phòng, chống các loại tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật và phòng chống bạo lực gia đình, mua bán người”. Báo cáo đã cung cấp nhiều thông tin thực trạng của bạo lực gia đình; phụ nữ và trẻ em bị xâm hại tình dục hiện nay; những biểu hiện và hậu quả của bạo lực gia đình, xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em; các tình huống, nguy cơ và kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước bạo lực gia đình và xâm hại phụ nữ, trẻ em…
Hội nghị cũng được thưởng thức những chương trình văn nghệ, tiểu phẩm tuyên truyền về gia đình và trẻ em, đem đến nhiều điều bổ ích để cùng chung tay trong việc phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình và mua bán người.
PV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 6
  • 5
  • 8
  • 0
  • 0
  • 4
lên đầu trang