Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:41

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:41

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 15:36 ngày 29/10/2019

Tập huấn trực tuyến cho cán bộ công đoàn trong toàn ngành Ngân hàng

Ngày 29.10, tại Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác Công đoàn năm 2019. Đây là Hội nghị tập huấn trực tuyến cho cán bộ Công đoàn lần đầu tiên được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức với quy mô toàn quốc.  
Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Tham dự hội nghị trực tuyến có gần 2.500 cán bộ công đoàn các cấp tại 63 điểm cầu của 63 NHNN Chi nhánh tỉnh, thành phố.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thống đốc Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhấn mạnh: Đây là hội nghị tập huấn trực tuyến với quy mô rộng lớn, lần đầu tiên được tổ chức cho cán bộ công đoàn (CBCĐ) trong toàn ngành Ngân hàng.
Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN Đào Minh Tú phát biểu khai mạc
"Để công đoàn hoạt động có hiệu quả thực sự thì việc nâng cao trình độ, tiếp cận với khoa học, công nghệ hiện đại, tiên tiến đòi hỏi đội ngũ CBCĐ phải có năng lực chuyên môn và năng lực hoạt động công đoàn vững vàng. Công đoàn còn là trung tâm đoàn kết, giáo dục đoàn viên người lao động thực hiện tốt các chức năng cơ bản của mình, chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, am hiểu luật pháp, góp phần tích cực xây dựng mối quan hệ hài hòa tại nơi làm việc", Phó Thống đốc khẳng định.
Phó Thống đốc đề nghị các cấp công đoàn cần xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trình độ, năng lực đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ công đoàn trong thời kỳ mới, bảo đảm đủ nguồn cán bộ cho mỗi kỳ đại hội công đoàn các cấp.
Các điểm cầu trên toàn quốc
Đồng thời, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ CBCĐ về mọi mặt, đặc biệt là về trình độ chuyên môn, kỹ năng hoạt động công đoàn, mức độ am hiểu về kiến thức pháp luật trong lĩnh vực được phân công. Xây dựng đội ngũ CBCĐ có kỹ năng mềm về chỉ số quản trị cảm xúc (EQ), có khả năng nhạy bén xử lý nhanh các thông tin; thấu hiểu tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ; biết tổ chức, tập hợp, lôi cuốn quần chúng tạo thành sức mạnh tổng hợp để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. 
Nêu thực tế còn có những công đoàn cơ sở hiệu quả hoạt động chưa cao, chưa đại diện, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, Phó Thống đốc cho rằng, điều này cũng đang đặt ra cho tổ chức công đoàn phải xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh, có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, am hiểu về kiến thức pháp luật để bảo vệ được quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, lao động. 
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN truyền đạt các  nội dung, định hướng hoạt động trọng tâm của CĐNHVN
Lãnh đạo các Ban CĐNHVN trao đổi các chuyên đề
Trong thời gian 01 ngày, các đại biểu nghe các báo cáo viên là Lãnh đạo CĐNHVN, các Ban Cơ quan CĐNHVN trao đổi về 7 chuyên đề nhằm giúp cán bộ công đoàn các cấp hiểu rõ hơn, sâu hơn về một số kỹ năng của người cán bộ công đoàn như: Công tác tổ chức cán bộ công đoàn, hướng dẫn thi hành Điều lệ CĐVN, những điểm mới của Điều lệ công đoàn Việt Nam khóa XII; các kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, hoạt động Ban thanh tra nhân dân; đối thoại tại nơi làm việc, công tác kiểm tra, thi đua khen thưởng, phương pháp tuyên truyền vận động đoàn viên lao động, Công đoàn tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác quản lý tài chính thu - chi ngân sách, hoạt động kế toán công đoàn, công tác kiểm tra giám sát công đoàn…
Tại Hội nghị, nhằm hưởng ứng chương trình nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019; Hội nghị đã tổ chức Phát động nhắn tin ủng hộ Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”.
Nhắn tin ủng hộ người nghèo
PV

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 6
  • 3
  • 7
  • 0
lên đầu trang