Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:18

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:18

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 12:49 ngày 31/10/2019

Chuyện về quán quân ACB…

Là Giám đốc Thiết kế ứng dụng – Phòng Phát triển ứng dụng doanh nghiệp – Ngân hàng TMCP Á Châu anh Phạm Minh Bình đã có nhiều đóng góp trong Phát triển và vận hành hệ thống quản lý ngân hàng ACB, không chỉ có vậy anh còn là Quán quân cuộc thi ACBWIN 2018 vừa qua.
Anh Phạm Minh Bình
Anh Phạm Minh Bình đã cùng những người đồng đội,trong đội EZ Lending vượt qua hơn 100 ý tưởng từ 84 đội thi trên cả nước đểđoạt giải quán quân cuộc thi ACB WIN 2018. Ý tưởng về một hệ thống cho vay trực tuyến (tín chấp và thế chấp) đơn giản và được cá nhân hóa đã giúp Bình và các đồng đội bước lên bục vinh quang. Được biết, ACB WIN 2018là cuộc thi nhằm tìm ra ý tưởng cải thiện trải nghiệm khách hàng, đưa các dịch vụ tài chính đến gần người dùng hơn bằng cách tích hợp các API của ACB với các đại lý, doanh nghiệp bên ngoài. Trước đó, để cuộc thi có sức lan tỏa mạnh mẽ, ban tổ chức đã thường xuyên đăng tải tài liệu và clip truyền thông, tin tức liên quan đến API từ nhiều nguồn uy tín, giúp thí sinh hiểu sâu hơn cũng như cung cấp thêm thông tin cần thiết cho việc xây dựng các ý tưởng.
Với chủ đề Banking Without Walls (Xu hướng ngân hàng mở), cuộc thi ACBWIN 2018 nhấn mạnh yếu tố về sự kết nối & khai thác dữ liệu một cách thông minh giữa các tổ chức, về chiến lược áp dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm người dùng.Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, ACB đã tổ chức nhiều hoạt động giúp các thí sinh nâng cao năng lực về xây dựng và phát triển ý tưởng sáng tạo như tổ chức toolkit workshop, mời các chuyên gia làm cố vấn, chuyến trải nghiệm và học hỏi tại Singapore Fintech Festival… Trong hai năm qua, cuộc thi sáng tạo ACBWIN đã trở thành một hoạt động thường niên lớn nhất không chỉ của riêng ACB mà còn cho cả cộng đồng những người trẻ yêu thích sáng tạo, tìm tòi những công nghệ mới, mang tính ứng dụng cao.
Không chỉ là quán quân của ACBWIN 2018, anh Phạm Minh Bình còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong công tác chuyên môn. Cụ thể, anh Phạm Minh Bình đã tham gia Phát triển và vận hành hệ thống quản lý hồ sơ vay (CLMS – Customer Loan Management System) của ACB từ 2006 đến nay.Phát triển và vận hành hệ thống quản lý chứng từ pháp lý (LDOS – Legal & Disbursement Operation System) của ACB từ 2006 đến nay.Phát triển và vận hành hệ thống thẩm định và quản lý giá tài sản của ACB từ 2006 đến 2016.Phát triển và vận hành hệ thống thẩm định và quản lý giá tài sản (PASS – Professtional Apraisal Synchronization System) của ACB từ 2016 đến nay.Phát triển và vận hành hệ thống trình ký duyệt online sử dụng chứng thực chữ ký số (D-SIGN – Digital Signature) của ACB từ 2018 đến nay. Trong mỗi cấu phần anh đều thực hiện, tổ chức và kiểm soát quá trình phân tích yêu cầu, lựa chọn giải pháp, thiết kế ứng dụng đồng thời giám sát tiến độ thực hiện, kiểm thử và kiểm soát chất lượng các ứng dụng.Đảm bảo ứng dụng có đầy đủ các chức năng như mô tả phục vụ cho nhu cầu quản lý, hoạt động kinh doanh của ngân hàng…
Trong lĩnh vực công tác của mình anh luôn hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao phó, chấp hành nghiêm túc chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy của đơn vị. Có tinh thần đoàn kết hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác. Với những đóng góp của mình anh Phạm Minh Bình đã vinh dự được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng Bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 – 2019 vừa qua./.
TT
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 2
  • 1
  • 1
  • 7
  • 4
lên đầu trang