Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:22

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:22

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 14:19 ngày 12/11/2019

Góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Là Phó Chủ tịch CĐCS NHNN Thanh Hóa, Trưởng phòng Kế toán – Thanh toán, chị Lại Thị Thu Hà đã có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn.
Chị Lại Thị Thu Hà
Chị đã tổ chức tốt công tác cung ứng dịch vụ thanh toán cho 26 ngân hàng và KBNN tỉnh mở tài khoản thanh toán tại NHNN tỉnh Thanh Hóa. Tổ chức thực hiện nhanh chóng, chính xác, an toàn và kịp thời trong thanh toán; đảm bảo nguồn vốn thanh toán được luân chuyển, lưu thông trong nền kinh tế được nhanh chóng, thuận tiện, không gây ắc tắc chậm trễ cho các TCTD và KBNN trên địa bàn; góp phần tích cực trong đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Trong công việc, chị đã chủ động đề xuất, tham mưu, giúp Giám đốc trong việc quản lý tài chính, tài sản được giao theo quy định của Ngân hàng Nhà nướcViệt Nam và của pháp luật. Tổ chức chấp hành nghiêm chỉnh việc lập và triển khai thực hiện kế hoạch giao khoán kinh phí hoạt động trong các năm. Chấp hành nghiêm túc nguyên tắc chế độ quản lý chi tiêu tài chính, sử dụng kinh phí đúng mục đích với tinh thần tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, hiệu quả; tham mưu cắt giảm các khoản chi chưa thực sự cần thiết, luôn theo dõi, quản lý chặt chẽ, đảm bảo đủ kinh phí để đáp ứng các chi phí phát sinh trong năm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao tại Chi nhánh.
Đặc biệt trong năm 2017 chị đã tổ chức chỉ đạo toàn thể cán bộ trong phòng hoàn thành sắp xếp lại Kho chứng Kế toán đã lưu trữ từ nhiều năm nay. Trong đó, tổ chức cho cán bộ trong phòng thực hiện làm ngoài giờ trong nhiều tháng để thực hiện tuyển chọn, phân loại tài liệu, chứng từ Kế toán lưu trữ từ năm 1989 thuộc diện được tiêu hủy.Tổ chức làm các thủ tục và tiến hành các bước thực hiện tiêu hủy tài liệu, chứng từ kế toán theo đúng quy trình, quy định. Chị cũng có sáng kiến đề xuất thực hiện lại việc sắp xếp kho chứng từ kế toán lưu trữ còn lại sau tiêu hủy đảm bảo ngăn nắp, gọn gàng, khoa học, hợp lý; có tác dụng bảo quản tốt, đồng thời phục vụ thuận tiện cho công tác lưu trữ và công tác tra cứu chứng từ kế toán những năm tiếp theo của Chi nhánh.
Với tư cách là Phó chủ tịch Công đoàn Cơ sở NHNN Chi nhánh Thanh Hóa, chị đã tham mưu cho BCH Đảng bộ, Công đoàn cơ sở triển khai tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành.
Đặc biệt, Công đoàn Cơ sở NHNN chi nhánh Thanh Hóa đã tổ chức cho đoàn viên tham dự đầy đủ các Hội thao, giao lưu thể thao chào mừng các ngày lễ như: kỷ niệm 25 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam và chào mừng Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Tham gia giao lưu thể thao Cụm thi đua số 5, và cụm thể thao số 3 khu vực Miền Trung và Tây Nguyên;  tổ chức giải bóng đá nữ và kéo co trên địa bàn với sự tham gia của 26 đơn vị. Các hoạt động văn hóa, thể thao đã tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên trong cơ quan.
Công đoàn Cơ sở NHNN chi nhánh Thanh Hóacũng tham gia đầy đủ các cuộc họp bàn bạc các chủ trương chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động như: việc tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển sắp xếp cán bộ; khám sức khoẻ định kỳ; xét nâng l­ương định kỳ, nâng lương trước hạn; nộp BHXH, BHYT, trang cấp BHLĐ, bồi dư­ỡng độc hại, ăn trư­a, khen thư­ởng, kỷ luật, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ, hợp đồng lao động, kinh phí cho hoạt động Công đoàn... qua đóđã bảo vệ lợi ích chính đáng cho đoàn viên và người lao động.
Ngoài ra, chị Lại Thị Thu Hà  cũng phối hợp chặt chẽ với chuyên môn triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức hàng năm để tổng kết đánh giá kết quả hoạt động chuyên môn, công đoàn; đồng thời công khai các chỉ tiêu tài chính, khen th­ưởng thi đua, kết quả nâng bậc lư­ơng, đề bạt, đào tạo cán bộ... Chị Lại Thị Thu Hà cũng thường xuyên nắm bắt ý kiến và đề xuất tâm tư nguyện vọng của cán bộ đoàn viên lên ban lãnh đạo ngân hàng.
Đặc biệt, Công đoàn cơ quan cũng đã phối hợp với chuyên môn thường xuyên chăm lo cải thiện các điều kiện, phương tiện làm việc cho cán bộ, đoàn viên và người lao động; mít tinh, tọa đàm, giao lưu thể thao giữa các tổ công đoàn trong các dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nướctạo không khí vui tươi phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết thống nhất trong cán bộ, đoàn viên, người lao động. Tổ chức vui tết thiếu nhi 1/6, tết Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng; tặng quà cho các cháu học sinh giỏi, học sinh thi đỗ vào các trường đại học.
Tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời gia đình cán bộ, đoàn viên khi có việc ốm đau, hiếu hỉ;  Hàng năm, Công đoàn cũng phối hợp với Chi Đoàn Thanh niên xét, khen thưởng cho con CBCC, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong học tập, tặng quà cho các cháu thiên niên nhi đồng nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu đó tạo sự gắn kết trong nội bộ cơ quan.
Là Phó chủ tịch CĐCS NHNN chi nhánh Thanh Hóa, chị đã vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động đóng góp để ủng hộ: Quỹ tình nghĩa Ngành Ngân hàng; Quỹ “ngày vì người nghèo”; hỗ trợ công nhân viên chức lao động vùng bị thiệt hại do thiên tai do; ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai, lũ lụt; Quỹ đền ơn đáp nghĩa...Đặc biệt NHNN Chi nhánh Thanh Hóa đã cùng với lãnh đạo của một số TCTD làm việc với cấp ủy, chính quyền, MTTQ huyện Lang Chánh 03 xã vùng cao gặp khó khăn:Giao Thiện, Tân Phúc, Đồng Lương để ủng hộ giúp đỡ, đóng góp thiết thực như xây dựng trường học, đường giao thông, nhà tình nghĩa; tặng máy tính, ủng hộ tiền mặt để sửa chữa nhà ở, mua đồ dùng thiết yếu; hỗ trợ gạo, mỳ ăn liền, nước khoáng, quần áo cho người dân vùng lũ lụt...
TT
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 2
  • 1
  • 1
  • 4
  • 0
lên đầu trang