Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:14

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:14

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 21:00 ngày 06/12/2019

Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn NHVN lần thứ 5, khóa VI

Ngày 6/12/2019, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5 Khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thống đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật cùng các thành viên Ban chấp hành.
Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả Hội nghị Ban thường vụ; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Ngân hàng Việt Nam năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020; Báo cáo kết quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Ngân hàng Việt Nam năm 2019, chương trình công tác năm 2020.
Hội nghị cũng đã tiến hành thông qua dự thảo Kế hoạch phát động thi đua năm 2020 chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đồng thời tiến hành bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Ủy viên Thường trực Ban chấp hành giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023. 
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thống đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú nhấn mạnh, trong thời gian tới các cấp công đoàn cần quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Ngân hàng; phát động nhiều phong trào thi đua tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; tuyên truyền, làm tốt hơn nữa việc xây dựng chuẩn mực đạo đức người cán bộ ngân hàng trong thời kỳ mới; xây dựng, tuyên tryền, quảng bá kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng cùng như các ngày lễ lớn của đất nước.
Theo báo cáo của Ban chấp hành, tình hình CNVCLĐ ngành Ngân hàng vẫn ổn định; đời sống, việc làm và thu nhập được đảm bảo. Tại các ngân hàng thương mại nhà nước, ngân hàng thương mại cổ phần, thu nhập của CNVCLĐ tăng từ 5-10%; các chế độ, chính sách đối với người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... được các đơn vị thực hiện đầy đủ.
Phó Chủ tịch CĐNHVN Trần Hồng Tuấn phát động thi đua năm 2020
Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong Ngành luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và sự điều hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đồng thời chia sẻ những khó khăn đối với đơn vị, với ngành Ngân hàng, yên tâm công tác, cùng nhau đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2019. 
Các cấp công đoàn trong hệ thống đã thực hiện việc chăm lo cho trên 10.782 đoàn viên, người lao động với các hoạt động như thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng với số tiền trên 15 tỷ đồng.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Chăm lo đoàn viên, người lao động thông qua Thỏa ước lao động tập thể”; Các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp để tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động và ký Thỏa ước lao động tập thể và tổ chức đối thoại với người lao động.
Bầu bổ sung Phó Chủ tịch CĐNHVN
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đang nghiên cứu, lựa chọn đối tác để ký thỏa thuận hợp tác “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” nhằm mang đến các lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động được hưởng lợi từ các sản phẩm, dịch vụ.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã chỉ đạo công đoàn các cấp phối hợp chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động và ký Thỏa ước lao động tập thể, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết, đánh giá và thực hiện hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể; nâng cao năng lực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, các chế độ, chính sách có liên quan đến đoàn viên, người lao động.
Theo báo cáo, đến nay 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức và 98,12% đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị người lao động theo quy định. Đáng chú ý, toàn hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã có trên 3.400 sáng kiến, nội dung đề tài, trong đó tập trung vào nghiên cứu nghiệp vụ và xây dựng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới. 
Phong trào đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp, trả tiền thừa cho khách hàng... đã tạo nên hình ảnh đẹp của người cán bộ ngân hàng đối với người dân và xã hội. Tiêu biểu như hệ thống VietinBank đã trả 21.305 món tiền thừa cho khách hàng với tổng số tiền trên 92,8 tỷ đồng; Agribank đã trả lại cho khách hàng 23.096 món với tổng số tiền là hơn 97 triệu đồng; BIDV đã trả lại tiền thừa cho khách hàng 3.125 món với số tiền gần 26 tỷ đồng...
Trong năm 2019, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã triển khai thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với số tiền gần 12 tỷ đồng; tiếp nhận, xử lý và giải quyết hỗ trợ, giúp đỡ đối với 8 trường hợp là cán bộ, đoàn viên trong Ngành bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ Ban liên lạc hưu trí Ngân hàng Nhà nước Trung ương, Ban liên lạc hưu Tổng Liên đoàn, Ban liên lạc K... với số tiền trên 820 triệu đồng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các công việc liên quan đến “Mở rộng Khu di tích lịch sử ngành Ngân hàng” giai đoạn 2 tại tỉnh Tuyên Quang… nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam.
Có thể thấy, trong năm 2019, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã chủ động, kịp thời xây dựng chương trình công tác đặt ra và triển khai các hoạt động tới các cấp công đoàn phù hợp, hiệu quả; thường xuyên quan tâm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ kinh phí và chỉ đạo kịp thời đối với hoạt động của các cấp công đoàn đạt hiệu quả. Qua đó, đã tạo sự khích lệ động viên, tăng cường gắn bó trong chỉ đạo và tổ chức hoạt động giữa Công đoàn Ngân hàng Việt Nam với các cấp công đoàn và cấp ủy Đảng, chuyên môn đồng cấp tại mỗi đơn vị.
Công đoàn các cấp cơ bản đã phát huy được vai trò của mình trong việc chủ động triển khai các nội dung hoạt động theo sự chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, đặc biệt là việc triển khai chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động trong đơn vị để phối hợp với chuyên môn đồng cấp kịp thời giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của đoàn viên và người lao động.
Đ/c Nguyễn Khánh Chi, Ủy viên Thường trực BTV được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch CĐNHVN
Trong năm 2020, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp đề ra các giải pháp để quan tâm đến đoàn viên, người lao động về việc làm, đời sống; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng của đoàn viên, người lao động, không ngừng quan tâm chăm lo về đời sống vật chất đối với đoàn viên và người lao động về tiền lương, thu nhập, việc làm, nhà ở; thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng như các chế độ đãi ngộ khác giúp người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, gắn bó với Ngành; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “Vì lợi ích đoàn viên” trong ngành Ngân hàng; đẩy mạnh các hoạt động “Tháng công nhân”, quan tâm chăm lo đến đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động như tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao theo khu vực, theo cụm khối thi đua tạo sự gắn kết, tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa các đơn vị trong hệ thống.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023. Bà Nguyễn Khánh Chi, Ủy viên Thường trực Ban Chấp hành  được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Thanh Thủy
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 2
  • 1
  • 0
  • 3
  • 0
lên đầu trang