Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:45

Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:45

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 14:51 ngày 19/12/2019

Tổng LĐLĐVN ký kết thỏa thuận hợp tác với 8 đối tác

Thực hiện Chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động, giai đoạn 2019-2023” của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (khóa XII), ngày 17.12, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”.
Tại lễ ký kết, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Huy Hiểu đã cùng lãnh đạo của 8 đơn vị, doanh nghiệp kí kết Chương trình hợp tác (trong đó có 4 đơn vị kí mới và 4 đơn vị kí lại), bao gồm: (1) Công ty Cổ phần hỗ trợ dịch vụ thanh toán Việt Phú- Mobivi; (2) Tổng Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương; (3) Tổng công ty Bảo hiểm PVI; (4) Hiệp hội Văn hóa du lịch Công đoàn Việt Nam; (5) Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; (6) Công ty cổ phần tập đoàn nhựa Đông Á; (7) Nhà hát kịch Việt Nam; (8) Công ty Cổ phần Ba Huân Hà Nội.
Theo thỏa thuận, các đơn vị, doanh nghiệp cam kết bán hàng, dịch vụ cho đoàn viên, người lao động với mức giảm giá từ 5- 40%. Cùng với các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ cho tiêu dùng hàng ngày, Tổng Liên đoàn Lao động đẩy mạnh phối hợp với các đối tác trong việc cung ứng dịch vụ mua hàng trả góp, ứng tiền khẩn cấp nhằm hỗ trợ tài chính dài hạn, giúp đoàn viên có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm tránh việc vay tín dụng đen.
Công ty Cổ phần hỗ trợ dịch vụ thanh toán Việt Phú- Mobivi, thông qua “Chương trình Phúc lợi iCare” cam kết cung cấp dịch vụ ứng tiền khẩn cấp trả góp với giá trị khoản ứng là 1 triệu đồng, 3 triệu đồng, 6 triệu đồng… theo khung thời hạn ứng là 1, 3 và 6 tháng và các gói sản phẩm khác với mức phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu, tiền lương, thu nhập của đoàn viên, người lao động .
Bữa ăn ca của người lao động được quan tâm. Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương, bên cạnh chương trình bán hàng ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các khu công nghiệp, Cty giảm giá thấp nhất là 14% cho công đoàn cơ sở khi mua sản phẩm của NutiFood phục vụ cho các bếp ăn công nhân, hỗ trợ cho các phần ăn, trợ cấp tăng ca, trợ cấp độc hại.
Công ty Cổ phần Ba Huân Hà Nội cam kết giảm ít nhất 10% giá các sản phẩm trứng, các mặt hàng chế biến của công ty cho đoàn viên, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Cty cũng giảm ít nhất 10% cho công đoàn cơ sở khi mua các sản phẩm để phục vụ các bếp ăn, các phần ăn dinh dưỡng cho đoàn viên và người lao động....
Bên cạnh đó, hầu hết các đối tác đều cam kết trích một phần từ doanh thu của doanh nghiệp để hỗ trợ cho các hoạt động, sự kiện phục vụ công nhân lao động của tổ chức Công đoàn.
Đặc biệt, việc ký kết chương trình hợp tác với Nhà hát kịch Việt Nam mở ra một hướng mới trong chăm lo đời sống tinh thần của đoàn viên và người lao động. Theo thỏa thuận, trong tất cả các buổi tổ chức biểu diễn (phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động tại các tỉnh, thành phố), Nhà hát kịch Việt Nam giảm ít nhất 30 - 40% giá vé cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ luôn ưu tiên việc biểu diễn phục vụ công nhân lao động tại các sự kiện như Tháng Công nhân; Tết Sum vầy; Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình… và các hoạt động xã hội, từ thiện của tổ chức công đoàn....
Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ mong muốn sau khi ký kết, các Thoả thuận được triển khai đến cấp cơ sở để đoàn viên thực sự được thụ hưởng; đồng thời chủ tịch cũng mong các đối tác sẽ giới thiệu các đối tác khác cho tổ chức Công đoàn để mang lại nhiều phúc lợi hơn nữa cho đoàn viên, người lao động.
Linh Nguyên (Báo Lao động)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 3
  • 6
  • 7
  • 6
  • 8
lên đầu trang